Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hàn Quốc xác nhận hỗ trợ nghiên cứu khả thi tuyến metro số 5 giai đoạn 2

Phóng viên - 18/07/2020 | 8:33 (GTM + 7)

Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) vừa xác nhận hỗ trợ dự án tiếp nối nghiên cứu khả thi dự án tuyến metro số 5 giai đoạn 2 (Ngã tư Bảy Hiền - Bến xe Cần Giuộc mới).

Công trường thi công tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, KOICA hỗ trợ dự án tiếp nối nghiên cứu khả thi dự án metro tuyến số 5 giai đoạn 2, với nội dung xây dựng chiến lược thực hiện mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD).

Những hoạt động chính sẽ bao gồm xây dựng chiến lược thực hiện mô hình TOD ở Thành phố Hồ Chí Minh; Chương trình xây dựng nguồn lực bao gồm hội thảo trong nước và tập huấn ở Hàn Quốc.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh, nghiên cứu này không những giúp thành phố xây dựng các định hướng phát triển đô thị nén xung quanh các nhà ga mà còn đưa ra những giải pháp phát triển quỹ đất dọc theo tuyến metro này.

Thời gian tới, Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ trao đổi trực tiếp với KOICA các bước thực hiện thủ tục tiếp nhận dự án hỗ trợ sử dụng nguồn vốn ODA không hoàn lại từ phía KOICA theo quy định Việt Nam, cũng như làm rõ nội dung liên quan đến khoản hỗ trợ kỹ thuật cho công tác nghiên cứu TOD, làm cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, chấp thuận.

Tuyến metro số 5 Tp. Hồ Chí Minh có tổng chiều dài 23,39 km, hướng tuyến: Bến xe Cần Giuộc mới – Quốc lộ 50 – Tùng Thiện Vương – Phù Đổng Thiên Vương – Lý Thường Kiệt – Hoàng Văn Thụ – Phan Đăng Lưu – Bạch Đằng – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn. Dự án được chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (Ngã tư Bảy Hiền – Cầu Sài Gòn) có tổng chiều dài khoảng 8,89 km (7,46 km ngầm và 1,43 km trên cao). Tổng mức đầu tư ước tính hơn 1,5 tỷ Euro, nguồn vốn do Chính phủ Tây Ban Nha (ODA), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tài trợ.

Trong khi đó, giai đoạn 2 (Ngã tư Bảy Hiền – Bến xe Cần Giuộc mới) và depot Đa Phước, tổng chiều dài khoảng 14,5 km (8,9 km đi ngầm và 5,6 km đi trên cao).

Sơ đồ tuyến metro số 5 - giai đoạn 2 (Ảnh: MAUR)


 

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Hỗ trợ người dân mất GPLX chuyển sang thẻ PET

TP.HCM: Hỗ trợ người dân mất GPLX chuyển sang thẻ PET

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông về việc làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe và chuyển đổi giấy phép lái xe từ mẫu giấy bìa cũ sang thẻ PET hiện đại, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an TP.HCM đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ.

Vì sao Trung Quốc loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược?

Vì sao Trung Quốc loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược?

Vào ngày 28/10 vừa qua, Trung Quốc công bố kế hoạch 5 năm lần thứ 15, giai đoạn 2026-2030. Đáng chú ý, lần đầu tiên xe năng lượng mới, bao gồm xe điện, xe hybrid sạc điện và xe pin nhiên liệu, bị loại ra khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược.

Ô nhiễm tiếng ồn karaoke: Sao mãi vẫn hoành hành?

Ô nhiễm tiếng ồn karaoke: Sao mãi vẫn hoành hành?

Mới đây trên xảy ra vụ việc người đàn ông cầm dao cố thủ trong nhà sau khi tấn công người khác, nguyên nhân xuất phát từ việc người này nhắc nhở hàng xóm mở nhạc ầm ĩ từ lúc 4 giờ sáng.

Những chiếc khẩu trang “xấu xí”…

Những chiếc khẩu trang “xấu xí”…

Trên những con phố đông đúc của Thủ đô, chắc chắn không ít lần chúng ta bắt gặp chiếc biển số xe “vô hình” sau những miếng khẩu trang, decal hay băng dính. Đây không phải trào lưu thời trang mà là hành vi né camera, né phạt nguội.

Lưu luyến phố nghề Hàng Tiện

Lưu luyến phố nghề Hàng Tiện

Hàng Tiện, một trong những phố cổ ở trung tâm Thăng Long – Hà Nội đã không còn tên phố mà nhập vào tên phố Hàng Gai, nhưng nghề thợ tiện vẫn còn được lưu giữ và gợi nhiều ký ức lưu luyến cho bộ hành khi tìm đến con phố này.

Chuyện về Howard Limbert

Chuyện về Howard Limbert

Chúng ta đang rất hào hứng với những cầu thủ nhập tịch Việt Nam, vì khả năng cống hiến của họ cho thành tích bóng đá. Nhưng có vẻ như điều đó chỉ dễ dàng với các cầu thủ bóng đá! Tác giả chia sẻ câu chuyện của một người có công đầu trong việc đưa cái tên Sơn Đoòng ra thế giới.

Xích lô, câu chuyện cũ của người Hà Nội

Xích lô, câu chuyện cũ của người Hà Nội

Đã có thời, những chiếc xích lô là một trong những phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất của người Hà Nội. Những bà, những cô muốn ra chợ thường gọi xích lô, những ông, những bác người trong phố đi chơi tổ tôm, thăm bạn cũng thường ngồi xích lô như một cách di chuyển gần mà tiện lợi...

// //