Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Nguyễn Yên - 04/10/2022 | 17:03 (GTM + 7)

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Trục đường Tố Hữu, Lê Văn Lương thường xuyên đông đúc, ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm (Nguồn: Fanpage VOV Giaothong)

Trục đường Tố Hữu, Lê Văn Lương thường xuyên đông đúc, ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm (Nguồn: Fanpage VOV Giaothong)

Ngay từ khi công trình trong giai đoạn hoàn thiện, rào chắn hai bên được dỡ bỏ và mặt đường được hoàn trả, việc lưu thông qua trục Tố Hữu - Lê Văn Lương được thuận lợi hơn thì theo anh Dương Quang, tình trạng ùn ứ giao thông đã xuất hiện nhiều hơn tại các nút giao lân cận: "Khi các xe đi từ Khuất Duy Tiến rẽ phải vào bị gặp nút thắt cổ chai thì bị dừng và ùn lại. Đồng thời hai nút đèn đỏ phía trên là nút giao với Nguyễn Chánh và Hoàng Đạo Thúy thường xuyên đông do xung đột giao thông, tạo cho mình cảm giác khu vực này luôn đông và ùn ứ".

Ông Phạm Trọng Nhi, Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 nhận định, dọc đường Lê Văn Luong - Tố Hữu có nhiều ngã ba, lòng đường khá hẹp, lại có làn dành riêng cho xe BRT. Do đó, khi việc lưu thông qua hầm chui nhanh hơn thì các khu vực lân cận như Hoàng Minh Giám, Nguyễn Tuân, Tố Hữu, Trung Văn, Vũ Trọng Khánh…sẽ có thể gánh chịu áp lực giao thông lớn hơn.

"Tuyến đường này mật độ giao thông luôn rất đông, khi thông xe sẽ giải tỏa được nút giao thông này. Tuy nhiên, nó chỉ giải tỏa được nút này chứ không thông được toàn tuyến. Sau khi hầm chui được thông, tình hình giao thông tại các nút kế cận ra sao, chúng tôi sẽ đánh giá để có phương án tổ chức giao thông hợp lý", ông Nhi khẳng định.

Anh 2

Các chuyên gia giao thông cũng phân tích,  hầm chui Lê Văn Lương sẽ phát huy tác dụng rất lớn cho cả khu vực, nhưng cũng sẽ đẩy áp lực giao thông về hai phía. Dòng chảy phương tiện sẽ tiến sát nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám với tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Trong khi khả năng tiếp nhận, giải tỏa áp lực của nút lại cực kỳ khiêm tốn.

Do đó, TS Phan Lê Bình, chuyên gia giao thông đô thị cho rằng, rất cần tính toán trước phương án đồng bộ năng lực lưu thông cho khu vực này với những hướng dẫn cụ thể: "Trước hết cần hướng dẫn trong giai đoạn đầu từ lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông về hướng đi, cách thức di chuyển cho người dân. Sau đó khi luồng giao thông ổn định rồi thì đếm xe, đếm thời gian chờ tại từng nút giao thông theo từng hướng để có phương án điều chỉnh đèn tín hiệu để giảm thời gian chờ đợi".

Lượng phương tiện dồn về phố Hoàng Minh Giám tăng cao trong những ngày gần đây (Nguồn: Fanpage VOV Giaothong)

Lượng phương tiện dồn về phố Hoàng Minh Giám tăng cao trong những ngày gần đây (Nguồn: Fanpage VOV Giaothong)

Các chuyên gia cho rằng, Thành phố có thể xem xét triển khai một dự án cầu vượt nhẹ theo hướng trực thông trên đường Hoàng Minh Giám, vượt qua nút giao với đường Lê Văn Lương. Như vậy sẽ góp phần đồng bộ và tăng cường hiệu quả tổ chức giao thông cho cả khu vực.

Ý kiến của bạn
Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngoài các tiêu chí về việc chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích dưới 15m2 sàn/người, để được mua thì mức thu nhập bình quân hàng tháng của người đứng đơn và vợ hoặc chồng của người đó không quá 15 triệu/tháng.

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có hàng ngàn xe ba bánh gắn mác “thương binh” hay xe tự chế vẫn ngày đêm hoạt động gây mất an toàn giao thông. Dù đã có quy định, thế nhưng các hung thần đường phố này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, mặc cho nhiều vụ TNGT thương tâm do các xe này gây ra.

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

Sáng nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính. Nội dung được nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhất là về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Sáng nay (18/3), Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc về nhiều lĩnh vực đang được quan tâm. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đến nay chưa triển khai được các loại hình đặt cược về bóng đá, đua ngựa, đua chó.

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Gần 3 tháng nay, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến thành phố Cần Thơ xuất hiện một trụ đèn tín hiệu giao thông ở vị trí chỉ một con đường thẳng. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

// //