Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hải Phòng thúc tiến độ dự án cảng nước sâu tiếp nhận tàu 18.000 Teus

Theo TTXVN - 21/03/2023 | 10:23 (GTM + 7)

Ngày 20/3, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Bến cảng số 5, số 6 của Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng tại Lạch Huyện (huyện Cát Hải).

Bến số 1,2 thuộc cảng nước sâu Lạch Huyện đã đón được tàu 14.000 teus. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Bến số 1,2 thuộc cảng nước sâu Lạch Huyện đã đón được tàu 14.000 teus. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Đây là 2 bến cảng trong 6 bến cảng container quốc tế khu vực cảng nước sâu Lạch Huyện đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Hateco Hải Phòng cho biết, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư giao Công ty cổ phần Tập đoàn Hateco đầu tư bến số 5,6 và nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Tập đoàn Hateco đã huy động mọi nguồn lực để triển khai đồng bộ các hạng mục của dự án. Đến thời điểm này, các hạng mục như thiết kế, thi công nền, thi công bãi, cầu đã đảm bảo đúng tiến độ.

Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Công ty cổ phần Tập đoàn Hateco định hướng xây dựng cảng 5,6 theo hướng cảng xanh, thông minh. Đây cũng là cảng container hiện đại và lớn nhất Việt Nam. Dự kiến cảng đi vào hoạt động trong quý I/2025, khi đó, tất cả các tàu trên thế giới từ 18.000 đến 20.000 Teus có thể ra vào cảng bến này làm hàng bình thường, tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa Việt Nam sẽ xuất thẳng sang châu Âu, châu Mỹ không phải trung chuyển, góp phần quan trọng giảm thời gian, chi phí logistics cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Tiến thông tin, trong quá trình triển khai dự án, thành phố Hải Phòng, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi, nhanh chóng, kịp thời đưa ra các phương án tối ưu nhất khi phát sinh khó khăn, vướng mắc.

Sau khi kiểm tra thực địa, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Hateco tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng để được đồng hành, hỗ trợ và phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành bến cảng số 5, số 6 vào quý IV năm 2024.

Bến số 5,6 đi vào hoạt động cùng với các bến khác thuộc cảng nước sâu Lạch Huyện khi hoàn thành sẽ từng bước xây dựng khu bến cảng container hiện đại theo quy hoạch được phê duyệt, đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực miền Bắc trực tiếp đến thị trường châu Âu, châu Mỹ.

Các bến cảng sẽ khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải về hệ thống cảng biển, logistics và khu công nghiệp sau cảng, thúc đẩy kinh tế, xã hội thành phố, khu vực phía Bắc phát triển.

Theo thông tin của Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng, dự án bến cảng số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải khởi công từ quý III/2022. Dự án có tổng mức đầu tư trên 8.951 tỷ đồng, quy mô đầu tư xây dựng 2 bến có chiều dài 900m (mỗi bến dài 450m) tiếp nhận cỡ tàu container đến 18.000 Teus./.

Ý kiến của bạn
Có nên bỏ kỳ thi “2 trong 1”, khôi phục thi đại học?

Có nên bỏ kỳ thi “2 trong 1”, khôi phục thi đại học?

Những cơn mưa điểm 10 của kỳ thi 3 chung khiến điểm chuẩn vào Đại học trở nên khó lường. Những đề thi trắc nghiệm gây nhiều tranh cãi? Tình trạng gian lận thi cử tại một số địa phương khó kiểm soát…

Xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre - Trà Vinh

Xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre - Trà Vinh

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre vừa cho biết cầu Cổ Chiên 2 kết nối hai tỉnh Bến Tre - Trà Vinh với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng dự kiến sẽ khởi công vào năm 2025.

Làn buýt nhanh và sự thách thức tâm lý với tài xế

Làn buýt nhanh và sự thách thức tâm lý với tài xế

Vào mỗi khung giờ cao điểm, chỉ cần quan sát trục Giảng Võ – Láng Hạ - Lê Văn Lương – Tố Hữu không khó để bắt gặp hình ảnh xe máy tràn vào làn buýt nhanh (BRT) để đi. Góc nhìn của các bác tài khi thấy cảnh tượng trên như thế nào?

Văn hoá kinh doanh: Làm giàu và phụng sự xã hội không đối lập mà hỗ trợ lẫn nhau

Văn hoá kinh doanh: Làm giàu và phụng sự xã hội không đối lập mà hỗ trợ lẫn nhau

Ngày 25/11, tại TP.HCM diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ ba năm 2023 với chủ đề: “Văn hóa kinh doanh - Dòng chảy phát triển và hội nhập”.

Phương án nào thu phí phương tiện vào nội đô?

Phương án nào thu phí phương tiện vào nội đô?

Theo Đề án giao thông thông minh được Sở GTVT Hà Nội và Công ty TNHH tư vấn và xây dựng (Đại học GTVT), giai đoạn 2025 - 2030, Hà Nội sẽ triển khai hệ thống trạm thu phí nội đô. Vậy nhóm đối tượng nào bị thu phí và phương án thu phí ra sao?

Nỗi đau người ở lại

Nỗi đau người ở lại

Chủ nhật tuần thứ Ba của tháng 11 hàng năm được thế giới chọn là ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông như một lời chia sẻ với nỗi đau những người ở lại, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người khi tham gia giao thông.

Dòng thời gian chậm lại trên cầu Long Biên

Dòng thời gian chậm lại trên cầu Long Biên

“Dòng thời gian chậm lại trên cầu Long Biên” – Đó là điều chúng ta dễ nhận ra khi nhìn những người đi bộ trên cầu Long Biên – cây cầu duy nhất ở Hà Nội hiện nay có phần đường riêng dành cho người đi bộ lên cầu.

// //