Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hải Phòng thúc tiến độ dự án cảng nước sâu tiếp nhận tàu 18.000 Teus

Theo TTXVN - 21/03/2023 | 10:23 (GTM + 7)

Ngày 20/3, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Bến cảng số 5, số 6 của Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng tại Lạch Huyện (huyện Cát Hải).

Bến số 1,2 thuộc cảng nước sâu Lạch Huyện đã đón được tàu 14.000 teus. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Bến số 1,2 thuộc cảng nước sâu Lạch Huyện đã đón được tàu 14.000 teus. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Đây là 2 bến cảng trong 6 bến cảng container quốc tế khu vực cảng nước sâu Lạch Huyện đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Cảng Container quốc tế Hateco Hải Phòng cho biết, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư giao Công ty cổ phần Tập đoàn Hateco đầu tư bến số 5,6 và nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Tập đoàn Hateco đã huy động mọi nguồn lực để triển khai đồng bộ các hạng mục của dự án. Đến thời điểm này, các hạng mục như thiết kế, thi công nền, thi công bãi, cầu đã đảm bảo đúng tiến độ.

Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Công ty cổ phần Tập đoàn Hateco định hướng xây dựng cảng 5,6 theo hướng cảng xanh, thông minh. Đây cũng là cảng container hiện đại và lớn nhất Việt Nam. Dự kiến cảng đi vào hoạt động trong quý I/2025, khi đó, tất cả các tàu trên thế giới từ 18.000 đến 20.000 Teus có thể ra vào cảng bến này làm hàng bình thường, tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa Việt Nam sẽ xuất thẳng sang châu Âu, châu Mỹ không phải trung chuyển, góp phần quan trọng giảm thời gian, chi phí logistics cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Tiến thông tin, trong quá trình triển khai dự án, thành phố Hải Phòng, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi, nhanh chóng, kịp thời đưa ra các phương án tối ưu nhất khi phát sinh khó khăn, vướng mắc.

Sau khi kiểm tra thực địa, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Lê Trung Kiên đề nghị Công ty cổ phần Tập đoàn Hateco tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng để được đồng hành, hỗ trợ và phấn đấu đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành bến cảng số 5, số 6 vào quý IV năm 2024.

Bến số 5,6 đi vào hoạt động cùng với các bến khác thuộc cảng nước sâu Lạch Huyện khi hoàn thành sẽ từng bước xây dựng khu bến cảng container hiện đại theo quy hoạch được phê duyệt, đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa của khu vực miền Bắc trực tiếp đến thị trường châu Âu, châu Mỹ.

Các bến cảng sẽ khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý để phát triển Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải về hệ thống cảng biển, logistics và khu công nghiệp sau cảng, thúc đẩy kinh tế, xã hội thành phố, khu vực phía Bắc phát triển.

Theo thông tin của Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hateco Hải Phòng, dự án bến cảng số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện, khu vực đảo Cát Hải khởi công từ quý III/2022. Dự án có tổng mức đầu tư trên 8.951 tỷ đồng, quy mô đầu tư xây dựng 2 bến có chiều dài 900m (mỗi bến dài 450m) tiếp nhận cỡ tàu container đến 18.000 Teus./.

Ý kiến của bạn
Hà Nội và những 'dòng sông chết'

Hà Nội và những "dòng sông chết"

Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc

Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Đừng để BHYT là bánh... vẽ

Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói 120.000 tỉ giải ngân chậm: “Miếng bánh” sắp hết hạn mà “tủ kính” lại khó mở

Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Lựa chọn SGK: Phát huy sự chủ động của các trường

Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh. Điều này thể hiện qua sự phân hóa, giằng co rõ rệt trên diễn biến giá của các mặt hàng.

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Lãi suất huy động tìm đáy mới

Tính đến tuần cuối tháng 3, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh.

// //