Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hai liên danh nhà thầu được chấp nhận hồ sơ yêu cầu dự án cao tốc Bắc-Nam qua Phú Yên, Khánh Hòa

Theo TTXVN - 20/12/2022 | 13:39 (GTM + 7)

Liên quan đến 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam qua Phú Yên, Khánh Hoà, có 2 liên danh nhà thầu đã được lựa chọn để phát hành hồ sơ yêu cầu hai gói thầu xây lắp đầu tiên thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang.

Nhà thầu thi công một đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020. Ảnh: Báo Đấu thầu

Nhà thầu thi công một đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2017 - 2020. Ảnh: Báo Đấu thầu

Cụ thể, tại gói thầu XL02 dự án đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, liên danh nhận hồ sơ yêu cầu là: Công ty Trung Nam 18 E&C, Tổng công ty xây dựng số 1, Công ty TNHH xây dựng Tự Lập, Công ty miền Trung.

Tại gói thầu xây lắp XL02 dự án đoạn Vân Phong- Nha Trang, liên danh được lựa chọn là: Tập đoàn Sơn Hải, Công ty Tân Nam, Công ty Hải Đăng.

Được biết, gói thầu XL02 đoạn Chí Thạnh - Vân Phong có chiều dài 24,05 km, giá trị 4.440 tỷ đồng. Gói thầu XL02 đoạn Vân Phong - Nha Trang có chiều dài 30,85 km, giá trị xây lắp 3.549 tỷ đồng.

Trong một diễn biến liên quan, Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, có hai liên danh nhà thầu đã được lựa chọn đối với hai gói thầu đầu tiên thuộc hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng.

Cụ thể, đối với gói thầu 11-XL dự án đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, hồ sơ yêu cầu được phát hành cho liên danh: Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng.

Gói 11-XL đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, liên danh được nhận hồ sơ yêu cầu là: Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường- Công ty cổ phần 471 - Công ty TNHH xây dựng Tự Lập.

Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng đồng thời phát hành phát hành hồ sơ yêu cầu cho 2 gói thầu tư vấn giám sát tương ứng cho hai gói xây lắp. Trong đó, gói thầu 11-XL dự án Bãi Vọt - Hàm Nghi, đơn vị tư vấn được trao hồ sơ yêu cầu là Tổng công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải.

Tại gói thầu 11-XL đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, Ban Quản lý dự án Thăng Long đã gửi hồ sơ yêu cầu cho Công ty cổ phần Tư vấn công nghệ và kiểm định xây dựng (Coninco).

Gói thầu 11-XL dự án đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi có chiều dài 35,28 km, giá trị 6.044 tỷ đồng. Gói thầu 11-XL đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng có chiều dài 30 km, giá trị 4.456 tỷ đồng.

Trong khi dự án thành phần cao tốc Bắc Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (Bình Định), Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) cũng vừa có quyết định chấp thuận danh sách nhà thầu nhận hồ sơ yêu cầu gói thầu XL1 thi công xây dựng đoạn Km0+000 - Km30+000 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.

Theo đó, liên danh được nhận hồ sơ gói thầu là Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco.

Đây là liên danh đã có đơn xin tham nhận thầu theo hình thức chỉ định thầu trước đó, được đánh giá đáp ứng yêu cầu. Liên danh này vượt qua 3 nhà thầu/liên danh khác để trở thành nhà thầu duy nhất được nhận hồ sơ chỉ định thầu tại gói thầu này.

Gói thầu XL1 có trị giá khoảng 3.862 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 1.020 ngày (34 tháng) kể từ ngày khởi công.

Để đáp ứng điều kiện khởi công đồng loạt 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 trước ngày 31/12/2022, thời gian hoàn thành công tác đánh giá, thương thảo, ký hợp đồng được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các Ban quản lý dự án (chủ đầu tư dự án) hoàn thành trước ngày 25/12/2022./.

Ý kiến của bạn
Giải nhiệt cơn sốt ChatGPT từ thế giới ảo

Giải nhiệt cơn sốt ChatGPT từ thế giới ảo

Nhân vật trung tâm trong các cuộc trò chuyện tại Việt Nam và thế giới trong gần một tháng qua, hiếm hoi, lại không phải một “người”. Đó là một AI với tên gọi GPT, đang được cho là sẽ làm những người có “tiếng nói” nhất trên không gian mạng mất việc.

Quy hoạch quốc gia về nước: Cơ hội hồi sinh những dòng sông “chết”?

Quy hoạch quốc gia về nước: Cơ hội hồi sinh những dòng sông “chết”?

Quy hoạch tài nguyên nước Quốc gia vừa được phê duyệt lần đầu tiên tại Việt Nam, trong đó nêu mục tiêu cải tạo, phục hồi các dòng sông ở đô thị đang cạn kiệt và ô nhiễm.

Điều hành giá xăng dầu rút xuống 7 ngày, dần tiệm cận giá thế giới

Điều hành giá xăng dầu rút xuống 7 ngày, dần tiệm cận giá thế giới

Mục tiêu là hoàn thiện cơ chế quản lý nhà nước đối với mặt hàng xăng dầu, đặc biệt là các quy định về thời gian điều hành giá xăng dầu, quỹ bình ổn giá xăng dầu, thống nhất quản lý nhà nước về kinh doanh xăng dầu...

Cấp bằng lái tạm thời, tại sao không?

Cấp bằng lái tạm thời, tại sao không?

Mặc dù chương trình đào tạo lái xe hiện đã dành riêng một chương lý thuyết về dạy lái xe và học lái xe trên phần mềm mô phỏng, song thực tế nhiều người sau khi được cấp giấy phép lái xe vẫn thiếu kỹ năng điều khiển phương tiện trên cao tốc, nên phải thực hành bổ túc tay lái trên cao tốc.

Trên 95% xe đã dán thẻ ETC, vì sao vẫn chưa cho trả sau, bỏ barie?

Trên 95% xe đã dán thẻ ETC, vì sao vẫn chưa cho trả sau, bỏ barie?

Dù hơn 95% phương tiện ô tô đã dán thẻ thu phí không dừng, nhưng hiện công nghệ thu phí không dừng vẫn chưa thể chuyển sang giai đoạn 2, giai đoạn 3- cho phép chủ xe trả sau và bỏ barie.

Tìm phương án chữa cháy tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ô tô

Tìm phương án chữa cháy tàu nước ngoài chở hơn 4.500 ô tô

Sáng nay (6/2), Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và các lực lượng chức năng của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang phối hợp đưa ra phương án cứu hộ tàu nước ngoài AH SHIN gặp nạn trên hải trình từ Hàn Quốc tới Singapore, đang đang hướng về cảng biển bà Rịa- Vũng Tàu.

Sửa Nghị định 65: Kỳ vọng tác động tích cực đến thị trường trái phiếu

Sửa Nghị định 65: Kỳ vọng tác động tích cực đến thị trường trái phiếu

Liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 65 về việc phát hành trái phiếu DN riêng lẻ, tại cuộc hợp mới đây,dự kiến sẽ trình Chính phủ trong tuần này. Theo các chuyên gia, đây được xem là tin vui cho thị trường trái phiếu, giúp gỡ nghẽn thanh khoản, cho doanh nghiệp phát hành có thêm thời gian cơ cấu nợ.