Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội sẽ mở thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt

Phóng viên - 27/11/2021 | 10:57 (GTM + 7)

Trong văn bản trả lời cử tri trước kỳ họp thứ ba HĐND thành phố (dự kiến diễn ra đầu tháng 12), UBND TP Hà Nội cho biết, giai đoạn từ nay đến 2030, thành phố sẽ nghiên cứu tổ chức 14 làn ưu tiên cho xe buýt.

Hà Nội sẽ tổ chức thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt
Hà Nội sẽ tổ chức thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt

Trong đó: Giai đoạn từ nay đến 2025 nghiên cứu tổ chức 9 làn ưu tiên: Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông); Pháp Vân - Giải Phóng - Đại Cổ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Ngô Gia Tự; Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Linh Đàm; Hoàng Quốc Việt; Trần Duy Hưng; Xã Đàn; Võ Chí Công; Võ Văn Kiệt.

Giai đoạn 2026 - 2030 nghiên cứu tổ chức 5 làn ưu tiên: Nhổn - Hồ Tùng Mậu, Ngọc Hồi - Bến xe Thường Tín, Trần Duy Hưng - Hòa Lạc, Mỹ Đình - Nội Bài, Thường Tín - Phú Xuyên (dọc theo QL1 cũ).

Về tính hiệu quả của các dự án tuyến buýt nhanh BRT, trong đó có tuyến BRT01 (Yên Nghĩa - Kim Mã), theo UBND TP Hà Nội cho biết, vào ngày 1/1/2017, thành phố chính thức vận hành tuyến buýt này.

Đây là một loại hình buýt mới lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam và cũng là tuyến buýt nhanh đầu tiên của cả nước được triển khai thực hiện.

"Từ khi vận hành, sản lượng hành khách vận chuyển có xu hướng tăng trưởng, năm sau cao hơn năm trước.Trong đó, số lượng hành khách đi lại thường xuyên bằng vé tháng 1 tuyến trên tuyến BRT bình quân trong tháng là 2,2 nghìn người. Đa phần hành khách hài lòng và đánh giá chất lượng dịch vụ của tuyến có những ưu điểm, thuận tiện hơn nhiều so với các tuyến buýt thông thường khác", văn bản của UBND Thành phố Hà Nội nêu rõ.

Riêng trong năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sản lượng hành khách đi lại trên tuyến BRT cũng như các tuyến buýt khác trong toàn mạng lưới có xu hướng sụt giảm (giảm 2,6% so năm 2019), tuy nhiên sau khi dịch bệnh được kiểm soát sản lượng hành khách trên tuyến bắt đầu có xu hướng ổn định trở lại.

Tags:
Va chạm liên hoàn giữa 2 xe máy ô tô, một người tử vong

Va chạm liên hoàn giữa 2 xe máy ô tô, một người tử vong

Khoảng 16 giờ chiều ngày 13/08/2022, trên tuyến Quốc lộ 50, đoạn qua xã Long Bình Đình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã xảy ra 1 vụ va chạm liên hoàn làm một người đàn ông tử vong tại chỗ,

Xe tải chở gỗ lao vào quán cơm tấm bên đường, ít nhất 3 người bị thương

Xe tải chở gỗ lao vào quán cơm tấm bên đường, ít nhất 3 người bị thương

Chiếc xe tải đang di chuyển trên QL 20 thì bất ngờ gặp sự cố lao lên vỉa hè rồi tông thẳng vào 1 quán cơm tấm bên đường khiến ít nhất 3 người bị thương trong đó có 1 cháu bé được đưa đi cấp cứu.

Khởi tố, tạm giữ tài xế vi phạm nồng độ cồn, lao xe vào hàng người ở cây xăng

Khởi tố, tạm giữ tài xế vi phạm nồng độ cồn, lao xe vào hàng người ở cây xăng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về tham gia giao thông, đường bộ”; đồng thời, tạm giữ Ngô Công Hán (35 tuổi, trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội).

Mất ATGT do hầm chui đại lộ Thăng Long xuống cấp

Mất ATGT do hầm chui đại lộ Thăng Long xuống cấp

Hầm chui đường sắt trên đại lộ Thăng Long, thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đang lâm vào tình trạng xuống cấp, mặt đường lượn sóng, tạo nên các gờ sống trâu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Kiểm soát khí phát thải từ nhà máy rác, làm sao để đảm bảo an toàn?

Kiểm soát khí phát thải từ nhà máy rác, làm sao để đảm bảo an toàn?

Công nghệ điện rác là công nghệ hiện đại, được cho là giải pháp căn cơ để xử lý rác thải sinh hoạt ở các các đô thị hiện nay. Tuy nhiên, công nghệ này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về vấn đề môi trường nếu không được kiểm soát, giám sát tốt trong quá trình thực hiện.

Quy định phòng cháy, đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'

Quy định phòng cháy, đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

Việc Hà Nội kêu gọi người dân mở lối thoát nạn thứ 2 là cần thiết, thế nhưng đây không phải lần đầu chính quyền thành phố vận động nhân dân. Không lẽ Hà Nội cứ mãi hô hào sau mỗi vụ việc và rồi lại “chìm xuồng” theo thời gian.

ĐBSCL: Phát triển theo mô hình 3 chữ S

ĐBSCL: Phát triển theo mô hình 3 chữ S

Kế hoạch 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ĐBSCL phát triển dựa trên định hướng “Bảo vệ người dân, cải thiện sinh kế, phát triển cân bằng và bảo vệ môi trường”.