Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Phân luồng, tổ chức giao thông trên đường Lương Thế Vinh

Huy Văn - 14/03/2023 | 14:55 (GTM + 7)

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông trên đường Lương Thế Vinh để đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ thi công hố ga 13/1.0 đến 13/1.6 thuộc gói thầu số 2 dự án Đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.

Không khó để bắt gặp cảnh xếp hàng từng lượt để di chuyển qua khu vực bị quây tôn trên đường Lương Thế Vinh. Ảnh: Lê Tùng

Không khó để bắt gặp cảnh xếp hàng từng lượt để di chuyển qua khu vực bị quây tôn trên đường Lương Thế Vinh. Ảnh: Lê Tùng

Theo đó, Sở GTVT thông báo chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông, bao gồm chấp thuận nội dung phương án tổ chức giao thông trên đường Lương Thế Vinh:

- Cấm toàn bộ các phương tiện ô tô lưu thông qua đường Lương Thế Vinh đoạn từ Vũ Hữu – Lương Thế Vinh đến Nguyễn Trãi – Lương Thế Vinh. 

- Phân luồng giao thông cho các phương tiện lưu thông: 

+ Hướng Nguyễn Trãi đi Tố Hữu theo hướng: Nguyễn Trãi – Nguyễn Quý Đức — Vũ Hữu – Lương Thế Vinh – Tố Hữu hoặc Nguyễn Trãi – Phùng Khoang – Trung Văn – Lương Thế Vinh. 

+ Hướng Tố Hữu đi Nguyễn Trãi: Tố Hữu – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi hoặc Tố Hữu – Lương Thế Vinh – Trung Văn – Phùng Khoang – Nguyễn Trãi. 

+ Các phương tiện của người dân trên đường Lương Thế Vinh được lưu thông từ vị trí rào chắn ra đường Nguyễn Trãi hoặc ra Tố Hữu. 

- Điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện ô tô lưu thông một chiều trên đường Vũ Hữu theo hướng từ ngã ba Vũ Hữu – Nguyễn Quý Đức đi ngã ba Vũ Hữu – Lương Thế Vinh. 

'Lô cốt tôn' kín mít chiếm gần như toàn bộ lòng đường và vỉa hè khiến cuộc sống của các hộ dân bị đảo lộn, khổ sở trong việc sinh hoạt, đi lại. Ảnh: Lê Tùng

"Lô cốt tôn" kín mít chiếm gần như toàn bộ lòng đường và vỉa hè khiến cuộc sống của các hộ dân bị đảo lộn, khổ sở trong việc sinh hoạt, đi lại. Ảnh: Lê Tùng

Thứ hai, lắp đặt hệ thống biển báo và bố trí người hướng dẫn phân luồng: 

- Tại ngã ba Nguyễn Trãi – Lương Thế Vinh và ngã ba Vũ Hữu – Lương Thế Vinh lắp đặt biển báo Công trường đang thi công và biển chỉ dẫn cấm các phương tiện đi qua, biển chỉ dẫn hướng đi vòng tránh. 

Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 24/24h tại ba Nguyễn Trãi – Lương Thế Vinh và ngã ba Vũ Hữu – Lương Thế Vinh để hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông. 

- Lắp đặt biển báo chỉ dẫn phân luồng từ xa tại các vị trí: ngã ba Nguyễn Trãi – Nguyễn Quý Đức, Vũ Hữu - Lương Thế Vinh, Tố Hữu – Lương Thế Vinh, Trung Văn – Lương Thế Vinh. 

- Biển cấm ô tô tại ngã ba Vũ Hữu – Lương Thế Vinh hướng từ Vũ Hữu – Lương Thế Vinh đi Vũ Hữu – Nguyễn Quý Đức. 

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 13/3/2023 đến 15/12/2023. 

Đường Lương Thế Vinh vốn rất đông các phương tiện di chuyển, thời gian gần đây, người dân càng khổ sở hơn khi bị một “lô cốt tôn” chiếm hết lòng đường chỉ chừa lại hơn 1m vỉa hè để lưu thông. Công trình này không chỉ gây cản trở việc đi lại và kinh doanh mà còn gây ô nhiễm tiếng ồn.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //