Cảng cạn Tân Cảng Long Bình chính thức hoạt động
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Theo đó, Sở GTVT thông báo chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông, bao gồm chấp thuận nội dung phương án tổ chức giao thông trên đường Lương Thế Vinh:
- Cấm toàn bộ các phương tiện ô tô lưu thông qua đường Lương Thế Vinh đoạn từ Vũ Hữu – Lương Thế Vinh đến Nguyễn Trãi – Lương Thế Vinh.
- Phân luồng giao thông cho các phương tiện lưu thông:
+ Hướng Nguyễn Trãi đi Tố Hữu theo hướng: Nguyễn Trãi – Nguyễn Quý Đức — Vũ Hữu – Lương Thế Vinh – Tố Hữu hoặc Nguyễn Trãi – Phùng Khoang – Trung Văn – Lương Thế Vinh.
+ Hướng Tố Hữu đi Nguyễn Trãi: Tố Hữu – Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi hoặc Tố Hữu – Lương Thế Vinh – Trung Văn – Phùng Khoang – Nguyễn Trãi.
+ Các phương tiện của người dân trên đường Lương Thế Vinh được lưu thông từ vị trí rào chắn ra đường Nguyễn Trãi hoặc ra Tố Hữu.
- Điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện ô tô lưu thông một chiều trên đường Vũ Hữu theo hướng từ ngã ba Vũ Hữu – Nguyễn Quý Đức đi ngã ba Vũ Hữu – Lương Thế Vinh.
Thứ hai, lắp đặt hệ thống biển báo và bố trí người hướng dẫn phân luồng:
- Tại ngã ba Nguyễn Trãi – Lương Thế Vinh và ngã ba Vũ Hữu – Lương Thế Vinh lắp đặt biển báo Công trường đang thi công và biển chỉ dẫn cấm các phương tiện đi qua, biển chỉ dẫn hướng đi vòng tránh.
Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 24/24h tại ba Nguyễn Trãi – Lương Thế Vinh và ngã ba Vũ Hữu – Lương Thế Vinh để hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông.
- Lắp đặt biển báo chỉ dẫn phân luồng từ xa tại các vị trí: ngã ba Nguyễn Trãi – Nguyễn Quý Đức, Vũ Hữu - Lương Thế Vinh, Tố Hữu – Lương Thế Vinh, Trung Văn – Lương Thế Vinh.
- Biển cấm ô tô tại ngã ba Vũ Hữu – Lương Thế Vinh hướng từ Vũ Hữu – Lương Thế Vinh đi Vũ Hữu – Nguyễn Quý Đức.
Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 13/3/2023 đến 15/12/2023.
Đường Lương Thế Vinh vốn rất đông các phương tiện di chuyển, thời gian gần đây, người dân càng khổ sở hơn khi bị một “lô cốt tôn” chiếm hết lòng đường chỉ chừa lại hơn 1m vỉa hè để lưu thông. Công trình này không chỉ gây cản trở việc đi lại và kinh doanh mà còn gây ô nhiễm tiếng ồn.
Sáng 29/3, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) tổ chức công bố cảng cạn Tân Cảng Long Bình (TCLB).
Người dân xã Xuân Trường, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã chính thức gửi đơn khiếu nại đến chính quyền các cấp về việc đất nông nghiệp bị biến thành khu đô thị.
Mới đây, Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM có đề xuất lắp mái che dọc vỉa hè đường Lê Lợi, quận 1, TP.HCM để tạo bóng mát che mưa, nắng và hình thành không gian đi bộ. Đề xuất này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Sáng 29/3, tại Hà Nội, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức hội thảo “Tăng cường vai trò của báo chí trong giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa” và Lễ trao giải thưởng báo chí “Nữ phóng viên tiên phong vì môi trường”.
Vì sao tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội lên khu vực Tây Bắc lại bị một số tài xế rỉ tai nhau, gọi là cung đường “ma ám”? Nguyên nhân thực sự của thực trạng này là gì?
Sau gần 1 tháng triển khai chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ ở Hà Nội, đặc biệt là sau 1 tuần triển khai cao điểm xử lý vi phạm tình hình trông giữ xe, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè tại khu vực phố cổ HN đã có chiều hướng giảm. Tuy nhiên hiệu quả có thực sự lâu dài?
Sự bức bối về hạ tầng giao thông tĩnh đã làm phát sinh những mâu thuẫn mới, rất căng thẳng trong đời sống thị dân. Một trong số đó là “mâu thuẫn đỗ xe”.