Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Nguy cơ TNGT tại nút giao Nguyễn Văn Huyên - Đỗ Nhuận sau thông xe

Phóng viên - 15/11/2019 | 7:51 (GTM + 7)

Nguy cơ TNGT gia tăng tại ngã tư giao giữa đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài và đường Đỗ Nhuận kéo dài; dù có diện tích rất rộng, nhưng không có đèn tín hiệu trong khi các phương tiện lưu thông với tốc độ khá cao…

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hà Nội: Nguy cơ TNGT tại nút giao Nguyễn Văn Huyên - Đỗ Nhuận
Tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (Ảnh: Vietnamfinance)

Từ khi đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài nối 3 quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm được thông xe vào giữa tháng 10 vừa qua, mật độ phương tiện tham gia giao thông tại tuyến đường này không ngừng gia tăng. Cùng với việc gia tăng phương tiện, nguy cơ TNGT cũng gia tăng khi tại ngã tư Nguyễn Văn Huyên kéo dài và đường Đỗ Nhuận kéo dài dù có diện tích rất rộng, nhưng không có đèn tín hiệu trong khi các phương tiện lưu thông với tốc độ khá cao…

Dù mới chuyển về ở hơn 1 năm, song anh Nguyễn Hoàng Thắng, chung cư 789, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội vẫn tỏ ra lo lắng khi hàng ngày phải lưu thông qua ngã tư Đỗ Nhuận kéo dài và đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Thực tế không ít vụ va chạm giao thông đã xảy ra nên mỗi lần lưu thông qua đây, anh Thắng đều phải rất cẩn thận quan sát các phương tiện lưu thông từ các hướng:

"Chỗ ấy giao với Đỗ Nhuận thì ngã tư quá rộng, bùng binh không có, đèn đỏ thì không, các phương tiện lưu thông thì quá nhiều, gây mất an toàn cho người lưu thông trên đường. Tôi cũng đã chứng kiến ở đấy thường xuyên xảy ra tai nạn".

Không chỉ người dân chung cư 789 Xuân Đỉnh, mà rất đông cư dân đang cư trú tại các tòa nhà trong khu Ngoại giao đoàn cũng thường xuyên lưu thông qua khu vực này. Mặc dù việc sơn, kẻ vạch đã được cơ quan chức năng thực hiện, nhưng do thiếu đèn tín hiệu nên “mạnh ai nấy đi.

Đường Nguyễn Văn Huyên có hai làn xe ô tô và hai làn xe máy (Ảnh: Vietnamfinance)

Trung tá Nguyễn Ngọc Huy, Trưởng Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm – một trong 2 đơn vị quản lý nút giao này cho biết, ngã tư này nằm trong Khu đô thị Ngoại Giao đoàn có diện tích rất rộng, kết giao giữa 2 đường có bề mặt cắt nang 60m. Qua quá trình khảo sát của Công an phường Xuân Tảo cũng cho thấy, do nút giao này chưa được bàn giao về Thành phố nên cơ quan chức năng chưa thực hiện cắm biển tên đường, biển cầm dừng, cấm đỗ nên nhiều trường hợp chủ phương tiện dừng đỗ dưới long đường, gây cản trở và khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông nhưng lực lượng chức năng cũng rất khó xử lý.

Riêng các vụ va chạm tại nút giao này, đến nay, Công an phường Xuân Tảo cũng đã ghi nhận 1 vụ va chạm giữa 2 xe ô tô, còn lại, hầu hết các vụ va chạm khác các bên đều tự giải quyết:

"Vì là trục chính thì thứ nhất là phải lắp đèn tín hiệu, thứ 2 là phải có một cái bùng binh vì ngã tư đó quá rộng. Khi anh có bùng binh và có vạch kẻ đường thì anh mới phân luồng được, cái người tham gia giao thông người ta có ý thức, người ta sẽ tránh được tai nạn giao thông".

Nhiều người dân sinh sống tại chung cư 789, chung cư Ngoại giao đoàn lưu thông qua khu vực này cũng tỏ ý lo ngại khi một ngã tư của các tuyến đường lớn, có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao nhưng lại thiếu đèn tín hiệu hay bùng binh để điều tiết giao thông sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

"Vì lượng xe ở đây nó đông, rất nhiều từ ở trong kia đi ra ngoài này là mất an toàn."
"Lúc học sinh tan học, mọi người đi làm về cũng khó khăn hơn, đi xe cứ tùm la tùm lum hết."

Trao đổi với VOVGT, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ tiếp nhận phản ánh, đồng thời rà soát các nút giao có mặt cắt ngang lớn, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao để cắm bổ sung hệ thống đèn tín hiệu. Trường hợp  cần thiết có thể phối hợp với các cơ quan chức năng để nghiên cứu, lắp đặt bùng binh để phân luồng, điều tiết dòng phương tiện.

Tuy nhiên, trong giai đoạn này, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị chính quyền các phường quản lý các nút giao này cần tích cực phân luồng, điều tiết giao thông, nhất là những khung giờ cao điểm.

Tin tức giao thông trong tuần: 

# Tổng sản lượng vận chuyển hành khách công cộng trên toàn Thành phố năm 2019 ước đạt 948 triệu lượt hành khách, đáp ứng khoảng 17% nhu cầu đi lại của người dân, tăng 3,2% so với năm 2017. Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đến nay, Hà Nội đã có 124 tuyến buýt, trong đó có 100 tuyến trợ giá, 12 tuyến kế cận, phục vụ đến: 453/584 số xã, phường, thị trấn.

# Trong tuần qua, Sở GTVT Hà Nội đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn gần 7.000 hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông (đạt tỷ lệ 100%). Cũng trong thời gian này,  qua điện thoại, website, hộp thư điện tử, hệ thống cũng tiếp nhận và trả lời 58 câu hỏi, ý kiến phản ánh của nhân dân Thủ đô.

# Lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 3.950 lượt xe buýt. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã lập 25 biên bản vi phạm đối với các đơn vị như: Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội, Công ty cổ phần ô tô vận tải Hà Tây, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội, Công ty liên doanh Vận chuyển quốc tế Hải Vân, Công ty cổ phần Vận tải Newway…

Nghe toàn bộ chương trình tại đây: 


 

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Hỗ trợ người dân mất GPLX chuyển sang thẻ PET

TP.HCM: Hỗ trợ người dân mất GPLX chuyển sang thẻ PET

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông về việc làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe và chuyển đổi giấy phép lái xe từ mẫu giấy bìa cũ sang thẻ PET hiện đại, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an TP.HCM đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ.

Vì sao Trung Quốc loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược?

Vì sao Trung Quốc loại xe điện khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược?

Vào ngày 28/10 vừa qua, Trung Quốc công bố kế hoạch 5 năm lần thứ 15, giai đoạn 2026-2030. Đáng chú ý, lần đầu tiên xe năng lượng mới, bao gồm xe điện, xe hybrid sạc điện và xe pin nhiên liệu, bị loại ra khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược.

Ô nhiễm tiếng ồn karaoke: Sao mãi vẫn hoành hành?

Ô nhiễm tiếng ồn karaoke: Sao mãi vẫn hoành hành?

Mới đây trên xảy ra vụ việc người đàn ông cầm dao cố thủ trong nhà sau khi tấn công người khác, nguyên nhân xuất phát từ việc người này nhắc nhở hàng xóm mở nhạc ầm ĩ từ lúc 4 giờ sáng.

Những chiếc khẩu trang “xấu xí”…

Những chiếc khẩu trang “xấu xí”…

Trên những con phố đông đúc của Thủ đô, chắc chắn không ít lần chúng ta bắt gặp chiếc biển số xe “vô hình” sau những miếng khẩu trang, decal hay băng dính. Đây không phải trào lưu thời trang mà là hành vi né camera, né phạt nguội.

Chuyện về Howard Limbert

Chuyện về Howard Limbert

Chúng ta đang rất hào hứng với những cầu thủ nhập tịch Việt Nam, vì khả năng cống hiến của họ cho thành tích bóng đá. Nhưng có vẻ như điều đó chỉ dễ dàng với các cầu thủ bóng đá! Tác giả chia sẻ câu chuyện của một người có công đầu trong việc đưa cái tên Sơn Đoòng ra thế giới.

Vì sao cần truyền tin báo cháy sớm?

Vì sao cần truyền tin báo cháy sớm?

Công an TP Hà Nội hiện xem hệ thống truyền tin báo cháy như "chìa khóa vàng" giúp phát hiện cháy sớm, xử lý kịp thời. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống này tại các cơ sở có nguy cơ cháy nổ là điều vô cùng cần thiết.

Lưu luyến phố nghề Hàng Tiện

Lưu luyến phố nghề Hàng Tiện

Hàng Tiện, một trong những phố cổ ở trung tâm Thăng Long – Hà Nội đã không còn tên phố mà nhập vào tên phố Hàng Gai, nhưng nghề thợ tiện vẫn còn được lưu giữ và gợi nhiều ký ức lưu luyến cho bộ hành khi tìm đến con phố này.

// //