Thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội, lực lượng Thanh tra giao thông đã phối hợp với phòng PC06, Công an TP Hà Nội, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng khác rà soát, kiểm tra, xử phạt những bãi xe vi phạm nội dung giấy phép được cấp. Quá trình triển khai diễn ra theo 2 giai đoạn.
Trong giai đoạn 1, từ ngày 12/4/2023 đến ngày 18/5/2023, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp kiểm tra, rà soát được tổng số 214/214 điểm trên địa bàn Thành phố, kiểm tra đối với 40/40 đơn vị được cấp giấy phép. Qua đó chỉ ra những tồn tại cần khắc phục.
Giai đoạn 2 từ 02/6/2023 đến nay, các điểm trông giữ phương tiện đã khắc phục những tồn tại như: kẻ lại vạch sơn ranh giới trông giữ phương tiện đã bị mờ, bổ sung bảng niêm yết giá chưa đầy đủ; không để nhân viên trông giữ xe tự ý sử dụng quá phần diện tích được cấp hoặc để người dân tự ý chiếm dụng trái phép lòng đường tiếp giáp với vị trí điểm đỗ xe của đơn vị để trông xe thu tiền trái phép,…
Theo Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Mạnh Cường, trong quá trình triển khai kế hoạch, lực lượng TTGT đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác tập trung xử lý trường hợp sử dụng quá diện tích được cấp phép; thu quá giá vé. Đồng thời, yêu cầu các điểm trông giữ phương tiện ký cam kết thực hiện đúng theo giấy phép được cấp, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong điều kiện thời tiết nắng nóng.
Riêng đối với những trường hợp đã được lực lượng liên ngành chấn chỉnh nhưng vẫn tái vi phạm, sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.
Điển hình như trong sáng 14/6, mặc dù trong giấy phép được cấp là 46m2 với chiều dài 23m, chiều rộng là 2m tuy nhiên điểm trông giữ phương tiện của Công ty cổ phần 901 tại khu vực phố Phan Huy Chú – Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lại trông quá 2m.
Trật tự viên Trần Văn Thao - Công ty cổ phần 901 thừa nhận, "Khi mình cho xe đỗ ngoài vạch sơn công ty không biết. Mặc dù, Công ty yêu cầu sắp xếp xe đỗ đúng trong giấy phép nhưng mình lại làm sai."
Ông Cao Đình Kim Anh - Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông Cơ động - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội khẳng định, những trường hợp đã có cam kết thực hiện đúng giấy phép của Sở GTVT, nhưng khi kiểm tra lại không thực hiện đúng yêu cầu, tái vi phạm, lực lượng Thanh tra sẽ đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi giấy phép.
Ngoài ra, theo Đại úy Lương Đình Quang – Đội Cảnh sát Trật tự - Phòng PC06 – Công an TP Hà Nội, qua thực tế kiểm tra của tổ công tác liên ngành, trên địa bàn TP Hà Nội vẫn tồn tại một số điểm trông giữ phương tiện không có phép tại khu vực các khu đất dự án, bãi đất trống, đất nông nghiệp.
Để xử lý dứt điểm tình trạng này cần có sự phối hợp của các lực lượng chức năng, ý thức của người dân và vai trò của chính quyền địa phương.
Trong thời gian tới, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đẩy mạnh công tác tuyên truyền.
Phối hợp với Phòng PC06 - Công an thành phố Hà Nội, Chính quyền các địa phương và các lực lượng chức năng khác tăng cường kiểm tra tại các điểm trông giữ phương tiện, các điểm đỗ xe trên địa bàn thành phố để kịp thời xử lý vi phạm.
Từ đầu năm 2023 đến nay, Thanh tra Sở đã phối hợp kiểm tra, lập Biên bản vi phạm hành chính đối với 508 trường hợp vi phạm, tổng số tiền xử phạt 2.089.900.000 đồng.
Trong đó, vi phạm dừng, đỗ xe trái quy định: 75 trường hợp, phạt tiền: 76.900.000 đồng; vi phạm trông giữ phương tiện không phép: 433 trường hợp, phạt tiền 2.013.000.000 đồng, yêu cầu giải tỏa ngay phần lòng đường chiếm dụng trái phép để trông giữ phương tiện, không tái vi phạm./.
Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức. Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.
Sáng 22/12, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau đó, từ 10h, 14 nhà ga của tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách.
Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...
Với thế hệ trẻ, khi đứng trước nhiều “cám dỗ” chi tiêu và những quyết định tài chính lớn, thì việc trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân là điều cần thiết để đảm bảo một tương lai ổn định và vững vàng.
Sáng sớm và giờ tan tầm, dọc 2 bên đường Cô Giang (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1), nhiều điểm kinh doanh chiếm dụng toàn bộ vỉa hè che dù bạt, bày biện bàn ghế… để kinh doanh, buôn bán hàng hóa, khiến cho người đi bộ phải đi xuống lòng đường.
Để giữ chân lao động, các đơn vị sử dụng lao động cần đưa ra mức tiền lương, chế độ làm việc hấp dẫn. Đồng thời có chuỗi chăm lo cho người làm, đảm bảo công việc ổn định, lâu dài chứ không phải ở chỗ thu nhập, tiền thưởng là có thể thu hút nhân sự, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Việc lưu thông liên tục trên cao tốc là điều thường xuyên và phổ biến. Bên cạnh thuận lợi về điều kiện đường sá, thì người tham gia giao thông phải đối mặt với không ít áp lực, trong đó yếu tố buồn ngủ khi lưu thông liên tục trong khoảng thời gian dài là điều không thể không nhắc đến.