Để không bị “chặt chém” khi đi sửa xe máy
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
Người tham gia giao thông mỗi khi qua đây đều phải đưa tay bịt mũi vì mùi rác bốc lên khó chịu. Thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này, chị Vũ Minh Ngọc ở quận Thanh Xuân cho biết:
Hàng ngày tôi vẫn đi làm qua đường 2,5 này. Ở đây rác thải vô vùng nhiều, vứt ra đường, mỗi lần đi qua rất khó chịu. Nhất là thời tiết nóng mùi càng khó chịu. Rất mong cơ quan chức năng sẽ thu gom và vệ sinh lại vì nó rất gây mất cảnh quan và ảnh hưởng tới môi trường.
Theo ghi nhận của phóng viên, đa phần trên đường vành đai 2,5 rác thải bị đổ nhiều bắt đầu từ vị trí mới được giải phóng xong mặt bằng để làm đường thuộc địa bàn phường Định Công kéo dài tới Dự án bệnh viện đa khoa Thanh Xuân, thuộc phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Rác thải là túi nilon, giường, tủ, bàn ghế hỏng; đệm cũ, chiếu cũ, các loại thực phẩm ôi thiu, cùng với đó là phế thải xây dựng như gạch, xi măng,…
Cô Hoàng Thúy Liễu, ở Định Công, Hoàng Mai bức xúc bày tỏ: Rác đổ ở đường vành đai 2,5 này rất là nhiều, mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống, môi trường xung quanh, tôi chỉ mong thành phố ngăn chặn những người vô ý thức, đổ rác ra đường.
Còn tại các hàng quán kinh doanh, bên cạnh mùi hôi của rác, hàng hóa luôn trong tình trạng bị ruồi, nhặng bâu kín. Chị Lê Đan Ly, ở phường Định Công, kinh doanh hoa quả trên đường vành đai 2,5 cho biết: Rác thải đổ đây rất chi ô nhiễm môi trường, hôi thối. Tôi bán hàng ở đây cảm thấy rất bẩn, ruồi nhặng còn bâu kín vào hàng quán của tôi, bâu kín vào hoa quả của tôi.
Trước tình trạng này, trong chiều 26/8, trao đổi với phóng viên VOV Giao thông, ông Đặng Xuân Chiến, Phó chủ tịch UBND phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, ngay trong tuần tới sẽ triển khai lực lượng làm sạch khu vực này:
Trên địa bàn phường có hiện tượng đổ rác, phế thải ra khu vực đất đã dải phóng mặt bằng thuộc đất đường 2,5, trên địa bàn phường Định Công. Đối với chính quyền địa phương chúng tôi sẽ phối hợp với Công ty môi trường Thăng Long để múc rác thải, phế thải, người ta bỏ ra. Chúng tôi cũng sẽ chỉ đạo Công an phường, đội dân phòng của phường đi kiểm tra để có cái xử lý kịp thời trường hợp vi phạm.
Bên cạnh đó, theo ông Đặng Xuân Chiến, về lâu dài, UBND phường Định Công mong muốn UBND thành phố quan tâm, chỉ đạo để tuyến đường vành đai 2,5 sớm được hoàn thành những đoạn còn dang dở, từ đó đồng bộ cơ sở hạ tầng cũng như đảm bảo văn minh đô thị:
Diện tích đất giải phóng mặt bằng tính đến thời điểm này cơ bản trên phường Định Công chúng tôi đã hoàn thành. Thế và đề nghị thành phố và chủ đầu tư quan tâm đẩy nhanh tiến độ về công tác xây dựng tuyến đường 2,5 từ đó đảm bảo về giao thông cho nhân dân phường Định Công và địa bàn lân cận; thứ 2 là đảm bảo vệ sinh môi trường, văn minh đô thị trên phường Định Công chúng tôi.
Tình trạng đổ rác thải ra đường vành đai 2,5 đoạn qua địa bàn phường Định Công, quận Hoàng Mai là một vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân tại đây.
Bên cạnh sự vào cuộc của chính quyền địa phương, người cũng cần thẳng thắn lên tiếng và phối hợp chặt chẽ với UBND phường để ngăn chặn những người đổ trộm rác thải, gìn giữ môi trường cho chính người dân cũng như vệ sinh chung của địa bàn./.
Trên một diễn đàn giao thông, chỉ một lời phàn nàn về việc bị “chặt chém” chi phí sửa chữa xe máy tại Hà Nội, nhưng đã thực sự thổi bùng lên rất nhiều sự đồng cảm, bức xúc của những người cùng cảnh ngộ.
Hiện nay kinh tế đang có phần khó khăn hơn, cộng với việc bán hàng qua kênh online phát triển mạnh, chưa kể các siêu thị cũng như cửa hàng tiện lợi mọc lên khắp hang cùng ngõ hẻm....được xem là những nguyên nhân khiến nhiều chợ truyền thống ngày càng ảm đạm, ế khách ngay cả trong mùa mua sắm.
Theo dự liệu thống kê của Cục Đăng kiểm VN, số lượng đăng kiểm viên bị khởi tố và số người nghỉ việc chiếm khoảng hơn 40% lượng đăng kiểm viên của toàn hệ thống.
Phố cổ Hà Nội, nổi danh với những phố Hàng, nhưng bây giờ còn rất ít phố giữ được nghề truyền thống xưa, như chính tên gọi của nó. Nếu ai đã từng đi qua phố Hàng Thiếc sẽ cảm thấy khá thú vị khi cả con phố này hầu hết các gia đình đều giữ được nghề, và sống tốt với nghề chì thiếc.
Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (7/12) được dự báo giảm theo xu hướng thế giới.
Dù là đường mới làm, vừa sửa xong hay đường đã cũ, trên bất kỳ một con phố nào ở Thủ đô, người dân chưa bao giờ được đi trên một con đường bằng phẳng, không có ổ gà, ổ trâu, hay nhìn thấy những chiếc nắp cống bằng phẳng, vỉa hè không lồi lõm, nứt vỡ...
Tháng 8/2023, UBND TP.Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam triển khai dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng với 1.000 xe tại 79 điểm trên địa bàn các quận Ba Đình, Thanh Xuân, Tây Hồ… Sau một thời gian triển khai, người dân thấy sao về dịch vụ này?