Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội đặt mục tiêu xử lý 10 'điểm đen' TNGT trong Quý II-2022

PV - 14/04/2022 | 14:48 (GTM + 7)

Đối với 18 "điểm đen" tai nạn giao thông phát sinh năm 2022, UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT khảo sát, đề xuất giải pháp xử lý. Dự kiến trong quý II sẽ xử lý được 10/18 "điểm đen" tai nạn giao thông.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông TP Hà Nội tại Hội nghị trực tuyến về ATGT diễn ra sáng 14/4, trong 3 tháng đầu năm, thành phố đã xử lý được 1/35 điểm ùn tắc giao thông. Đối với 3 "điểm đen" tai nạn giao thông năm 2019 chuyển tiếp năm 2021, đã hoàn thành sửa chữa, đảm bảo ATGT, hiện tiếp tục theo dõi và đánh giá.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, Thành phố đã chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xử lý 4 "điểm đen" tai nạn giao thông thuộc dự án do UBND các quận, huyện làm chủ đầu tư.

"Đối với 18 'điểm đen' tai nạn giao thông phát sinh năm 2022, UBND TP Hà Nội giao Sở GTVT khảo sát, đề xuất giải pháp xử lý. Dự kiến trong quý II sẽ xử lý được 10/18 'điểm đen' tai nạn giao thông”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn thông tin.

Trong quý II-2022, Hà Nội đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm, xây dựng phương án tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 tại Hà Nội.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trong lĩnh vực vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vi phạm nồng độ cồn, ma túy đối với lái xe; vi phạm đội mũ bảo hiểm...

Đặc biệt, UBND TP Hà Nội yêu cầu lực lượng chức năng xây dựng phương án bố trí lực lượng khép kín thời gian, địa bàn, tập trung xử lý nghiêm các trường hợp thanh, thiếu niên “ngổ ngáo”, “càn quấy” tụ tập điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, đi xe bằng một bánh, nẹt pô, gây mất trật tự công cộng, mang theo vũ khí tham gia giao thông...

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Hà Nội: Thiếu lối rẽ vào đường Trần Cung, nhiều xe máy quay đầu trái phép

Đường Phạm Văn Đồng (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sau khi được mở rộng 12 làn xe đã có diện mạo khác hẳn. Tuy vậy, trên tuyến đường này vẫn còn một số bất cập mà người tham gia giao thông cần lưu ý.

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Nút Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân cần điều chỉnh lại

Hôm qua (05/10) ngay sau khi Hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 được thông xe đã xảy ra tình trạng ùn tắc trong khung giờ cao điểm sáng và chiều tại đoạn cuối hầm chui theo hướng từ Tố Hữu đi Lê Văn Lương.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bị đứt cáp: Ngay tuần này phải trình phương án khắc phục

Sau sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, Lãnh đạo UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục sự cố và báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Nhiều ô tô tông liên hoàn trên cầu Sài Gòn

Vừa lên cầu Sài Gòn, nhiều xe ô tô đã tông liên hoàn nhau khiến các phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng vào giờ cao điểm sáng.