Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội dành 5.600 tỷ đồng nâng cấp 2 tuyến đường trọng điểm ùn tắc giao thông

Phóng viên - 18/07/2021 | 16:20 (GTM + 7)

Giai đoạn 2021 – 2025, bằng nguồn vốn ngân sách, Hà Nội đầu tư nâng cấp một số tuyến đường giao thông khung, công trình thủy lợi quan trọng.

Trong đó có dự án nâng cấp đường 70, đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long và dự án nâng cấp tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển

Đoạn đường nối Hà Đông-Văn Điển có chiều dài hơn 3km với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.823 tỷ đồng đồng sắp được triển khai. (Nguồn: tienphong)
Đoạn đường nối Hà Đông-Văn Điển có chiều dài hơn 3km với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.823 tỷ đồng đồng sắp được triển khai (Ảnh: Tiền Phong)

Tuyến đường 70, đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long dài hơn 3 km chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm, kết nối với nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp như Khu đô thị sinh thái Xuân Phương, Khu đô thị Foresa, Khu đô thị Dream Town, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm… có tổng mức đầu tư 2.823 tỷ đồng.

Cùng với dự án nâng cấp đường 70 đoạn Nhổn – Đại lộ Thăng Long, dự án nâng cấp đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển chiều dài khoảng 3,7 km có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.800 tỷ đồng. Đoạn tuyến đường 70, Hà Đông – Văn Điển chạy qua nhiều khu đô thị như Đại Thanh, Xa La và nhiều bệnh viện, trường học lớn lân cận. 

Tháng 6 vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2670/QĐ-UBND về việc cho phép thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư một số tuyến đường giao thông khung, công trình thủy lợi quan trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện đầu tư giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn vốn ngân sách thành phố; trong đó có tuyến đường 70, đoạn Nhổn – đại lộ Thăng Long và tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển.

Đây là 2 tuyến đường giao thông huyết mạch nối quốc lộ 1A (cũ) với quốc lộ 6 và kết nối nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp, huyện Hoài Đức và nội thành nhưng đều trong trình trạng hư hỏng, xuống cấp và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Tuyến đường 70, đoạn Nhổn- Đại lộ Thăng Long có chiều dài hơn 3 km chạy qua địa bàn quận Nam Từ Liêm, kết nối với nhiều khu đô thị lớn và khu công nghiệp như: Khu đô thị sinh thái Xuân Phương, khu đô thị Foresa, khu đô thị Dream Town, Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm…

Với sự gia tăng dân số từ các khu đô thị, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này cũng không ngừng tăng lên, khiến nhiều đoạn đường xuống cấp, thường xuyên ùn tắc.

Hằng ngày phải qua đoạn đường này để đến cơ quan, chị Lê Thu Hà ở Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm chia sẻ, phương tiện qua lại rất đông; trong đó, xe trọng tải nặng chạy nhiều khiến đường hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Trên đường, nhiều khúc cua khuất tầm nhìn dễ xảy ra tai nạn giao thông. Nút cổ chai trên đường giao thông hỗn loạn. 

Tương tự, trên tuyến đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển, trình trạng ùn tắc giao thông còn xảy ra trầm trọng hơn. Là tuyến đường chính kết nối quốc lộ 1A (cũ) với quốc lộ 6, đường 70, đoạn Hà Đông - Văn Điển, hàng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện chạy qua; trong đó có nhiều xe siêu trường, siêu trọng.

Đặc biệt từ khi nhiều khu đô thị, tòa nhà cao tầng, bệnh viện, trường học mọc lên trong khu vực thì tình trạng ùn tắc giao thông trên đường 70, đoạn Hà Đông – Văn Điển càng trở nên nghiêm trọng...

Anh Quốc Huy ở quận Hoàng Mai cho biết, mỗi khi có việc phải qua tuyến đường này anh đều phải tránh đi vào giờ cao điểm, nhất là buổi trưa để khỏi bị kẹt xe. Có lúc, hàng đoàn ô tô, xe máy chen chúc trên đường cả đoạn dài, phải chôn chân trong khói bụi, tiếng ồn giữa trời nắng gắt rất khó chịu. 

Trên đường 70, đoạn Hà Đông – Văn Điển tồn tại một số điểm ùn tắc giao thông trầm trọng vào các giờ cao điểm như trước cổng Bệnh viện K (cơ sở 3 Tân Triều), nút giao giữa đường 70 và đường Chu Văn An... Gần đây có thêm đoạn qua cầu Tó (nút giao ngã tư Kim Giang - Phan Trọng Tuệ).

Tình trạng tuyến đường hư hỏng, xuống cấp và thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại cũng như đời sống người dân trong khu vực. Do đó, người dân mong mỏi thành phố sớm có giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, hiện tỷ lệ đất đô thị dành cho giao thông ở Hà Nội còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu. Theo yêu cầu, tỷ lệ này phải đạt từ 20% đến 26%. Trong khi tốc độ tăng của ô tô khoảng 10,2%/năm, xe máy khoảng 6,7%/năm, vượt gấp nhiều lần tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng khiến tình trạng ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp.

Trong 2 quý đầu năm 2021, Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều công trình, dự án cải tạo, nâng cấp nhiều tuyến đường.

Cụ thể như đưa vào khai thác tuyến đường từ khu đô thị Trâu Quỳ qua đường Dương Xá - Đông Dư đến ga Phú Thụy có tổng mức đầu tư 198 tỷ đồng, chiều dài hơn 3,4 km, rộng từ 30-40 m.

Dự án xây dựng tuyến đường đê Hữu Đuống đoạn Dốc Lời - Đặng Xá đến xã Lệ Chi với tổng mức đầu tư hơn 508 tỷ đồng.

Dự án xây dựng tuyến đường đô thị song hành với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổng mức đầu tư gần 290 tỷ đồng.

Dự án xây dựng tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị với tổng mức đầu tư hơn 407 tỷ đồng.

Các dự án có thời gian thi công, hoàn thành dự kiến khoảng 350-360 ngày… Những tuyến đường này sau khi đưa vào khai thác, sử dụng góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông Thủ đô, giải quyết các điểm nóng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Đoàn Quản lý thị trường TP.HCM gặp tại nạn giao thông ở Kon Tum giờ ra sao ?

Vụ tai nạn giao thông tại Kon Tum làm 15 cán bộ Quản lý thị trường TP.HCM bị thương đã được chuyển về BV Chợ rẫy điều trị. Hiện 9 bệnh nhân được điều trị tích cực, trong đó có một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu 'công nghệ phập phù'

Thu phí gửi xe không tiền mặt: Người ủng hộ, kẻ làu bàu "công nghệ phập phù"

Hôm qua (15/4) là ngày đầu tiên quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) triển khai giải pháp thu phí gửi xe không dùng tiền mặt ở 16 điểm đỗ xe trên vỉa hè, dưới lòng đường đã được cấp phép. Người dân, nhân viên trông xe đón nhận hình thức mới này như thế nào?

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TP.HCM liên kết khám chữa bệnh trước, trả tiền sau

Sở Y tế TPHCM vừa ban hành khuyến cáo triển khai hoạt động đổi mới sáng tạo giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân tại các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng đường sắt đô thị

Theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt BRT hiện hữu bằng tuyến đường sắt đô thị.

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Mô hình cổng trường an toàn, cần tổ chức giao thông hợp lý

Sở GTVT Hà Nội thí điểm mô hình cổng trường an toàn tại 3 địa điểm, trong đó có cụm trường tiểu học, THCS, THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm.

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Richell - thương hiệu đồ dùng trẻ em của Nhật chính thức có mặt tại Việt Nam

Với triết lý kinh doanh xuyên suốt kể từ khi thành lập đến nay: “Mang nụ cười đến toàn thế giới - Nâng tầm cuộc sống với sản phẩm chất lượng”, Tập đoàn Sóng Thần (Magicwave) luôn có sự đầu tư lớn và không ngừng nghiên cứu phát triển sản phẩm đồ dùng dành cho trẻ em ngày càng hoàn thiện hơn

// //