Giao đầu mối triển khai cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Theo TTXVN - 08/08/2022 | 14:24 (GTM + 7)
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa ký Quyết định số 1060/QĐ – BGTVT giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần 2 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Ban Quản lý dự án 85 sẽ phải tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ chủ đầu tư theo đúng quy định của pháp luật và khẩn trương triển khai việc giao, nhận hồ sơ và các tài liệu liên quan của bước nghiên cứu tiền khả thi và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi. Ban Quản lý khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, trình Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo; chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng và pháp luật về tiến độ, chất lượng hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi.
Ban quản lý dự án 85 có trụ sở tại Vinh – Nghệ An, là một trong những đơn vị quản lý dự án trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải. Ban quản lý dự án 85 đã tham gia quản lý, điều hành Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và cũng là đơn vị lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 theo hình thức PPP (hợp tác công tư) và theo hình thức đầu tư công.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 53,7km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, được đầu tư bằng vốn đầu tư công và vốn từ Chương trình phục hồi kinh tế - xã hội với tổng mức đầu tư 18.000 tỷ đồng được đề xuất khởi công trong năm 2023, cơ bản hoàn thành trong năm 2025.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 17/2022/QĐ-TTg ngày 28/7/2022 về việc phân cấp thực hiện các dự án, dự án thành phần đầu tư các đoạn tuyến đường bộ cao tốc theo hình thức đầu tư công thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Đối với Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Thủ tướng quyết định giao UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện Dự án thành phần 1, Bộ Giao thông Vận tải thực hiện Dự án thành phần 2, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện Dự án thành phần 3./.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.