Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá vàng SJC sẽ giảm mạnh?

Như Ngọc - 25/03/2024 | 12:07 (GTM + 7)

Sáng nay (25/3), giá vàng SJC quanh mốc 80 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn 69 triệu đồng/lượng sau 1 tuần giảm mạnh.

  

Ảnh minh hoạ: ANTĐ

Ảnh minh hoạ: ANTĐ

Nhiều ý kiến cho rằng, thời gian tới nếu Nghị định 24 được sửa đổi theo hướng xóa bỏ độc quyền vàng miếng, khi đó, giá vàng miếng có thể giảm do nguồn cung tăng lên.

Trên thị trường tiền tệ, ngày 25/3, tại ngân hàng thương mại, tỷ giá USD quanh mức 24.580 - 24.950 đồng/USD mua vào - bán ra. 

# Trong khi đó, với lĩnh vực BĐS, những vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội (NƠXH) vẫn đang rất được quan tâm. Trong năm 2024, nhiều địa phương và doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ xây dựng hàng loạt dự án với quy mô lên tới hàng nghìn căn NƠXH.

Theo tổng hợp báo cáo từ các địa phương, trên địa bàn cả nước đã quy hoạch hơn 1.300 khu đất với quy mô hơn 8.600 ha làm nhà ở xã hội.

Mới đây, NHNN đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại nhà nước xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn 3-5% so với cho vay thương mại. 

# Và chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến kì nghỉ lễ 30/4-1/5, dự báo nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa dịp này của người dân sẽ tăng cao.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nhu cầu đi lại sắp tăng cao, thì gần đây, số lượng máy bay tại Việt Nam liên tục hao hụt do các hãng tái cơ cấu đội bay hoặc động cơ cần bảo trì, sửa chữa.

Không chỉ tại Việt Nam, nhiều hãng hàng không trên thế giới cũng khốn đốn vì không có đủ máy bay. 

# Trước tình hình này, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không khẩn trương bổ sung máy bay phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như giai đoạn cao điểm hè đang tới gần. 

# Một số siêu thị, trung tâm điện máy ở TP.HCM cho biết do đang bước vào mùa nắng nóng nên mặt hàng máy lạnh được khách chọn mua nhiều hơn trước.

Các nhà bán lẻ đã chuẩn bị số lượng lớn máy lạnh để dự phòng nhu cầu tăng nhưng thực tế, sức mua vẫn chưa khởi sắc. 

# Trong khi đó, không chỉ hai tháng đầu năm 2024 ghi nhận doanh số bán ô tô giảm sâu 50%, mà tình hình này vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi trong tháng 3 này.

Còn giới kinh doanh xe cũ cũng đang đối mặt tình trạng khó tìm được nguồn hàng do xe mới không tiêu thụ được nhiều thì xe cũ bán ra cũng ít hơn.

Thông tin thị trường chứng khoán

# Sáng nay, một số nguồn tin cho biết, hệ thống của công ty chứng khoán VNDIRECT 'bị tấn công'. Nhiều nhà đầu tư có tài khoản tại Công ty chứng khoán VNDirect chưa thể giao dịch được trong phiên sáng nay (25/3) do hệ thống công ty gặp sự cố.

Riêng sàn HNX và UPCoM hệ thống giao dịch bắt đầu từ 9 giờ và khớp lệnh liên tục đến khi hết giờ. Không truy cập được đồng nghĩa các nhà đầu tư có tài khoản tại VNDIRECT sẽ phải đứng ngoài cuộc chơi trong phiên khớp lệnh mở cửa.

# Trở lại với phiên sáng nay, sau khoảng 1 giờ rung lắc nhẹ, thị trường đã tìm lại sắc xanh với thanh khoản sôi động. Trong đó, dòng tiền chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, giúp nhiều mã giao dịch khởi sắc.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn là điểm đến hấp dẫn dòng tiền. Ngay từ đầu phiên, các cổ phiếu bất động sản thuộc top này đã giao dịch sôi động và khởi sắc như NVL, DXG, HHV, DIG, LCG…

Nhóm cổ phiếu ngành bất động sản đang được mua mạnh, đáng chú ý có NVL, KDH, PDR và DIG...

Theo sau là nhóm ngành chứng khoán cũng có mức tăng rất ấn tượng với những cổ phiếu trụ đóng vai trò dẫn dắt thị trường như SSI, VCI, SHS và VIX...

So với đầu phiên, bên mua vẫn có phần chiếm ưu thế hơn, giúp VN-Index tăng gần 2 điểm, lên 1.283 điểm./.

Ý kiến của bạn
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

NHNN đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng

Hôm nay (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng cho 15 tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng/lượng.

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Nhận diện bức tranh kinh tế những tháng đầu năm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn, bất ổn với nhiều yếu tố phức tạp, khó lường, quý 1-2024, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 5,66%, cao nhất các quý 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế không tránh khỏi những gam màu xám.

// //