Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gấp rút hoàn thành dự án nâng cấp Quốc lộ 1A qua Hậu Giang, Sóc Trăng

Theo TTXVN - 03/05/2023 | 14:06 (GTM + 7)

Dự án sau khi đưa vào sẽ giúp kết nối các đoạn Quốc lộ 1A đã hoàn thành nâng cấp từ Sóc Trăng đến Cần Thơ được liền mạch và giảm tải trên con đường độc đạo này.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) thông tin, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A có tổng chiều dài gần 20km đi qua địa phận thành phố Ngã Bảy tỉnh Hậu Giang và huyện Châu Thành tỉnh Sóc Trăng đang được các nhà thầu gấp rút hoàn thành các hạng mục thảm bêtông nhựa, làm khe co giãn cầu và sơn kẻ vạch đường… đảm bảo đưa dự án hoàn thành dịp 19/5 tới.

Các công nhân đang triển khai thảm bêtông nhựa những mét đường còn lại của gói thầu. (Nguồn: Báo Giao thông)

Các công nhân đang triển khai thảm bêtông nhựa những mét đường còn lại của gói thầu. (Nguồn: Báo Giao thông)

Đến thời điểm này, các gói thầu xây lắp XL01, XL02 thi công địa phận thành phố Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) và XL03 thi công địa phận huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) đã cơ bản hoàn thành tuyến chính, đang thi công hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông.

Riêng gói thầu XL04 thi công tại địa phận huyện Châu Thành sản lượng đã đạt trên 90% giá trị hợp đồng.

Khối lượng thi công chủ yếu còn lại: rải cấp phối đá dăm khoảng 3.000m3, thảm bêtông nhựa các loại khoảng 5.000 tấn. Cùng với đó là thi công hệ thống an toàn giao thông như dải phân cách, sơn mặt đường, cọc tiêu, biển báo.

Ban Quản lý dự án 7 cho hay nguyên nhân dự án không về đích đúng tiến độ theo kế hoạch là cuối tháng Tư vừa qua do khó khăn về giải phóng mặt bằng, thời tiết mưa nhiều bất thường tại khu vực, năng lực một số nhà thầu còn hạn chế.

Theo đánh giá của các chuyên gia giao thông, với quy mô xây dựng dự án là đường cấp III đồng bằng gồm 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h; trên toàn tuyến đã mở rộng và đầu tư mới 5 cầu phù hợp với khổ đường.

Vì vậy, dự án sau khi đưa vào sẽ giúp kết nối các đoạn Quốc lộ 1A đã hoàn thành nâng cấp từ Sóc Trăng đến Cần Thơ được liền mạch và giảm tải trên con đường độc đạo này.

Nhìn nhận ý nghĩa kinh tế-xã hội của dự án này, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ hoàn thiện tuyến giao thông trên Quốc lộ 1A, mà còn hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Hậu Giang hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn, kết nối giao thương giữa các tỉnh trong khu vực và với Thành phố Hồ Chí Minh, giúp lưu thông hàng hóa thuận lợi, tránh ùn tắc.

Đồng quan điểm trên, ông Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, đánh giá dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A có ý nghĩa sâu sắc đối với phát triển kinh tế-xã hội địa phượng, hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng kết nối giao thương thuận lợi giữa các tỉnh trong khu vực và với Thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho hay việc hoàn thành dự án nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua Hậu Giang và Sóc Trăng giúp dần hoàn chỉnh quy mô toàn tuyến Quốc lộ 1A từ Hà Nội đến Cà Mau theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dự án đưa vào khai thác tới đây sẽ bảo đảm lưu lượng thông xe cho Quốc lộ 1A, đặc biệt là đoạn đi qua trung tâm thành phố Ngã Bảy, giảm thiểu ùn tắc và mất an toàn giao thông; đáp ứng yêu cầu hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải và góp phần phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Ông Đinh Văn Tiến, hộ dân sống gần bến xe thành phố Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang), chia sẻ: "Tuyến Quốc lộ 1A qua Hậu Giang là tuyến đường huyết mạch từ Thành phố Hồ Chí Minh xuống các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long vì thế lưu lượng rất lớn, nhất là về ban đêm. Chúng tôi và bà con sống hai bên đường rất mừng khi dự án trải qua hơn 1 năm thi công đã hoàn thành giúp chúng tôi đi lại, buôn bán thuận lợi hơn."

Một doanh nghiệp vận tải hành khách chạy tuyến Cần Thơ đi Cà Mau cho biết dự án này sau khi đi vào khai thác sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn hơn thời gian từ Cần Thơ đến Cà Mau, đường đẹp cũng giúp đi lại giữa bà con Hậu Giang đi Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau thuận lợi hơn.

Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng do Ban quản lý dự án 7-Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Tổng chiều dài tuyến khoảng 19,8km (đoạn qua tỉnh Hậu Giang dài 8,9km; đoạn qua tỉnh Sóc Trăng dài 10,9km). Tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Trong số đó, chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư gần 446 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 966 tỷ đồng./.

Ý kiến của bạn
Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP và 123/2021/NĐ-CP, theo hướng tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng, đồng thời phân cấp mạnh thẩm quyền xử lý cho địa phương.

7 tình huống xe ưu tiên… chẳng được ưu tiên

7 tình huống xe ưu tiên… chẳng được ưu tiên

Xe cứu thương hụ còi, xe công vụ bật đèn ưu tiên, nhưng thay vì được nhường đường, nhiều chiếc lại phải “chôn chân” giữa dòng xe đông nghịt. Không ít tình huống khiến người xem vừa bức xúc vừa ngao ngán: người thì sợ vượt đèn đỏ bị phạt, kẻ lại “điềm nhiên như không” dù còi hú inh ỏi phía sau.

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Những ngày gần đây, nhiều thính giả tại Hà Nội phản ánh tới Ban VOV Giao thông Quốc gia bày tỏ lúng túng khi nhiều nút giao không còn đèn đếm ngược. Vậy vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Dự kiến từ đầu năm 2026, người dân khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ không còn phải mang theo các loại giấy tờ bản in, khi toàn bộ dữ liệu đăng kiểm được tích hợp trên ứng dụng VNeTraffic – nền tảng quản lý giao thông điện tử do Bộ Công an phát triển.

Hà Nội nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông

Hà Nội nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông

Thực hiện kế hoạch của CATP Hà Nội, Phòng CSGT đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn nâng cấp hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn, ứng dụng công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu thời gian thực, nhằm nâng cao hiệu quả chỉ huy, điều khiển và giảm ùn tắc giao thông.

Chuyên gia nói gì về đề xuất hoán cải xe máy xăng sang xe lai điện

Chuyên gia nói gì về đề xuất hoán cải xe máy xăng sang xe lai điện

Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu, xem xét đề xuất Bộ Xây dựng lồng ghép, bổ sung thêm các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn an toàn cho hoạt động cải tạo, hoán đổi động cơ điện đối với mô tô, xe máy.

Tuyên truyền thực thi pháp luật tại khu vực cảng Hiệp Phước

Tuyên truyền thực thi pháp luật tại khu vực cảng Hiệp Phước

Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11), các đơn vị, địa phương trên cả nước đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật phong phú và thiết thực.

// //