Gần 3.500 tỷ đầu tư đường bộ ven biển và cầu cửa biển Thuận An
Phóng viên - 26/03/2022 | 7:58 (GTM + 7)
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông tin về dự án Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa biển Thuận An được khởi công vào ngày 26/3...
Mô hình cầu qua cửa biển Thuận An, Huế
Dự án Tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An đã được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 2012/QĐ-UBND ngày 16/8/2021, với tổng mức đầu tư hoàn thiện là 3.496 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2.400 tỷ đồng.
Quy mô đầu tư giai đoạn 1 dài 7,785km, từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An, kết thúc tại nút giao QL49A - QL49B thuộc thị trấn Thuận An, TP Huế. Trong đó cầu qua cửa Thuận An dài 2,360km; mặt cắt ngang tuyến 26m; bề rộng cầu 20m.
Dự án do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty CP Xây dựng Tân Nam - Công ty CP Tập đoàn Đạt Phương - Công ty CP 479 Hòa Bình. Thời gian thi công hoàn thành công trình trong 3 năm.
Theo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của địa phương, bảo đảm QPAN.
Theo Quyết định đã được phê duyệt, dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An có quy mô đầu tư hoàn thiện gồm 3 đoạn tuyến.
Ngoài đoạn 1 và cầu qua cửa Thuận An nói trên, đoạn 2 dài khoảng 7,75km, từ nút giao QL49B tại Km 54+530 (lý trình QL49B) theo hướng tuyến mới rẽ về bên trái tuyến QL49B, đi ra gần bờ biển và kết thúc tại Km 62+304 (lý trình QL49B) thuộc xã Phú Diên, huyện Phú Vang.
Đoạn 3 dài khoảng 6,27km, từ nút giao QL49B tại Km 99+157(lý trình QL49B) đến nút giao với đường ven sông Bù Lu hiện hữu thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc.
Riêng 2 đoạn tuyến nâng cấp mở rộng trên đường QL49B hiện hữu, dài 6,33km, gồm: Đoạn nút giao QL49A - đập Hòa Duân, mặt cắt quy hoạch hoàn thiện rộng 36m và đoạn từ cầu Tư Hiền đến nút giao QL49B và nhánh rẽ qua núi Lộc Bình, mặt cắt quy hoạch rộng 20m, thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của Bộ GTVT nên chưa thiết kế xây dựng trong dự án này.
Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An, với mục tiêu hình thành tuyến đường du lịch ven biển đi dọc bờ biển tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, vị trí xây dựng tuyến đi vào gần bờ biển hơn (cách bờ biển không quá 1km, cục bộ không đi xa biển quá 2km) nhằm tạo điều kiện thúc đẩy hình thành các đô thị ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của địa phương, cải thiện và nâng cao đời sống của nhân dân tại các xã ven biển nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.
Kết nối thông suốt với tuyến đường bộ ven biển quốc gia đã quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải theo hướng Bắc - Nam và tăng tính kết nối đến các các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm ven biển miền Trung. Củng cố QPAN, nâng cao năng lực phòng tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tài sản tính mạng của nhân dân trong mùa mưa bão.
Đặc biệt, tạo quỹ đất ven biển khoảng 1.500ha để phát triển đô thị; thúc đẩy và tăng sức thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến với Huế để đầu tư xây dựng, phát triển các dự án hạ tầng du lịch, dịch vụ, các khu resort, du lịch nghỉ dưỡng và các dự án phát triển KT-XH khác cho tỉnh Thừa Thiên Huế.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra để đánh giá điều kiện hoạt động và duy trì điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới tại một số trung tâm đăng kiểm trên cả nước.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu có giải pháp khẩn trương xây dựng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo đúng quy định pháp luật, trình Bộ trước ngày 7/6/2023.
Tình trạng rút bảo hiểm xã hội 1 lần có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội. Nguyên nhân một phần là do những quy định về quyền lợi của người lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội chưa thực sự hấp dẫn.
Chợ Đồng Xuân - một trong những chợ lâu đời và lớn nhất ở Hà Nội. Theo ghi chép lịch sử thì chợ được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Ngày nay, chợ Đồng Xuân không chỉ là nơi mua bán hàng hoá mà còn là một địa chỉ hấp dẫn khách du lịch...
Được tiếp cận hệ thống giao thông công cộng an toàn, thân thiện là mong muốn của hầu hết những người khuyết tật. Tuy nhiên, tại không ít đô thị, các công trình hỗ trợ người khuyết tật thường ít được quan tâm, ngay cả ở quốc gia có chế độ phúc lợi cao như Pháp.