Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đường tin 91: Doanh nghiệp áp dụng phương án '3 tại chỗ' để sản xuất

Phóng viên - 22/07/2021 | 21:43 (GTM + 7)

Các doanh nghiệp tại TP.HCM đã đăng ký vừa cách ly vừa sản xuất tại các khu chế xuất – khu công nghiệp; khẩn trương triển khai thực hiện “3 tại chỗ”.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hàng ngàn doanh nghiệp ở phía Nam đang thực hiện "3 tại chỗ" để chuỗi sản xuất không bị đứt gãy (ảnh: TL)
Hàng ngàn doanh nghiệp ở phía Nam đang thực hiện "3 tại chỗ" để chuỗi sản xuất không bị đứt gãy (ảnh: TL)

# Không ùn tắc nhưng giao thông Hà Nội sáng nay ghi nhận tương đối nhiều sự cố tai nạn, va chạm, hỏng xe, lật xe. Trong đó có vụ tai nạn đáng tiếc trên QL6 đoạn Bến xe Yên Nghĩa khiến 1 người  điều khiển xe máy tử vong. Các tuyến khác như trên QL5 qua TP Hải Dương, hay qua trạm thu phí Hưng Yên cũng có nhiều sự nghiêm trọng. Giao thông qua các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn Hà Nội đã thông suốt, không còn ùn như mấy ngày trước, nhưng còn ùn ở một vài chốt phía QL5 qua Hải Dương, QL18 đi Quảng Ninh, cao tốc HN - HP ra Hưng Yên.

# Để giảm ùn tắc tại 22 chốt kiểm dịch, Công an Thành phố đang rà soát lại, tập trung 8-10 chốt trọng điểm, tách làn những phương tiện chỉ đi qua Hà Nội đến địa bàn khác, để giảm bớt số lượng phương tiện kiểm soát. Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo hai lực lượng Công an và Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện ưu tiên sẽ hoạt động trên “luồng xanh”. Theo ghi nhận của VOVGT trong chương trình Nhật ký Đô thị, đến hôm nay (22/7), tình hình tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn Hà Nội cơ bản đã thông suốt.

# Tại khu vực ĐBSCL, khoảng 6h45 sáng nay trên quốc lộ 1 qua ngã 3 Cái bè, tỉnh tiền Giang khoảng 200m hướng về miền Tây: xảy ra va chạm giữa 5 phương tiện, vụ va chạm khiến giao thông bị ùn ứ lên tới cả tiếng đồng hồ. Còn trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương do trời mưa to đã gây cản trở lớn trong việc di chuyển của các phương tiện. Về buổi trưa giao thông ổn định, không ghi nhận tai nạn hay va chạm nào.

# Hơn 10 ngày áp dụng Chỉ thị 16, số ca nhiễm Covid-19 ở TPHCM tiếp tục tăng cao, đặt ra nhiều thách thức cho TP trong công tác dập dịch. Tuy nhiên, để đảm bảo mục tiêu “kép”, thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ở những nơi an toàn, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng, sản xuất trên diện rộng, các doanh nghiệp tại TP.HCM đã đăng ký vừa cách ly vừa sản xuất tại các khu chế xuất – khu công nghiệp; khẩn trương triển khai thực hiện “3 tại chỗ”.

Chia sẻ với chương trình Sự việc và góc nhìn, ông Phạm Thanh Trực, Phó Trưởng Ban quản lý Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM cho biết: "Khi DN tổ chức vừa sản xuất, vừa cách ly có nhiều người lao động đồng thuận lúc đầu nhưng một vài ngày sau, khi ở trong điều kiện khó khăn hơn khi ở nhà đi làm thì có nhu cầu đăng ký đi ra. Chúng tôi cũng đã làm việc với Sở y tế để có hướng dẫn nếu người lao động đi ra cũng phải đảm bảo an toàn tại địa phương nơi cư trú. Và thứ hai là DN muốn bổ sung lực lượng lao động bên ngoài thay thế lượng lao động này, nếu muốn vào thì cũng phải đáp ứng an toàn phòng dịch".

# Với 170 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 mà Việt Nam đã đàm phán được, quy mô tiêm chủng có thể lên tới hàng triệu liều mỗi đợt, khi Vắc xin về. Việc tổ chức tiêm chủng sẽ được thực hiện ra sao cũng đang là băn khoăn và mong đợi của nhiều người dân. Chia sẻ với chương trình Nhật ký đô thị, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế cho biết: Chiến lược của ngành y tế là hiện chưa có đủ vắc xin để tiêm thì cần phải tiến hành sàng lọc trước, xem ai có tiền sử dị ứng, bệnh nền.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //