“Trẻ con có biết gì đâu…”
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Theo đó, Tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh chạy thêm các tàu SE11/SE12.
Khu vực phía Bắc, tổ chức chạy thêm 22 đoàn tàu trên các tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Đồng Hới, Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai và ngược lại. Theo đó, tuyến Hà Nội – Đà Nẵng, chạy thêm tàu SE17. Tuyến Hà Nội – Đồng Hới, chạy thêm các tàu QB1/QB2, QB3/QB4, QB5/QB6. Tuyến Hà Nội – Vinh, chạy thêm các tàu SE35/SE36, NA3/NA4, NA7/NA8, NA9, NA12, NA14. Tuyến Hà Nội – Thanh Hóa, chạy thêm tàu TH1/TH2. Tuyến Hà Nội – Lào Cai, chạy thêm tàu SP1. Tuyến Hà Nội – Hải Phòng, chạy thêm tàu LP9/LP10, HP4.
Ở khu vực phía Nam, Tổng công ty ĐSVN tổ chức chạy thêm 28 đoàn tàu từ Sài Gòn đi các tỉnh: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết và ngược lại.
Cụ thể, tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng tổ chức chạy thêm tàu SE27/28. Tuyến Sài Gòn – Quảng Ngãi tổ chức chạy thêm tàu SE25/26. Tuyến Sài Gòn – Diêu Trì, tổ chức chạy thêm tàu SD1/SD2.
Tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn, tổ chức chạy thêm tàu SQN1/SQN2. Tuyến Sài Gòn – Nha Trang tổ chức chạy thêm các tàu SNT3/STN4, STN5/SNT6, STN7/SNT8, STN9/SNT10, SNT12. Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết, chạy thêm các tàu SPT3/SPT4, SPT5/SPT6. Tuyến Nha Trang – Đà Nẵng, chạy thêm tàu SE42/SE43.
Đặc biệt, trong dịp vận tải cao điểm 30/4-1/5, ngành đường sắt vẫn áp dụng chương trình giảm từ 5% giá vé đối với hành khách mua vé khứ hồi lượt về.
Đồng thời, duy trì áp dụng chính sách giảm giá vé cho các đối tượng chính sách xã hội: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, học sinh, sinh viên…
Mới đây, sự việc trẻ nhỏ leo trèo lên các hiện vật tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam nhưng không có động thái ngăn cản của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc.
Năm 2025 sẽ chưa tăng lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, song việc này sẽ được cân nhắc nếu tình hình kinh tế xã hội năm sau thuận lợi.
Mỗi ngày có 17 triệu học sinh trên cả nước di chuyển trên quãng đường từ nhà đến trường. Phần lớn khu vực cổng trường hiện nay đều thiếu biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc và các cảnh báo an toàn, nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.
Mức giá cho thuê nhà ở xã hội dự kiến dao động từ 5-10 triệu đồng/ tháng, mức giá này được đánh giá là cao so với khả năng chi trả của người thu nhập thấp – nhóm đối tượng chính mà nhà ở xã hội hướng tới.
Trạm bơm, cống âu thuyền và loạt bờ kè... trăm tỷ là những công trình “bề thế” của TP. Cần Thơ được triển khai và đưa vào ứng dụng trong năm 2024 nhằm khắc chế triều cường gây ngập lụt.
Theo quy định hiện hành, sau khi tịch thu xe đua, nếu là xe chính chủ, chủ phương tiện không liên quan, thì phải trả lại phương tiện. Điều này khiến việc xử lý gặp khó khăn, hiệu lực răn đe bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
Ngõ ở phố cổ Hà Nội không giống với chốn khác, ngõ mà như phố, phố lại giống ngõ, hầu hết các con ngõ ấy đều nhộn nhịp suốt ngày đêm. Và có lẽ hầu hết ngõ ở phố cổ có một điểm giống nhau, nối liền hai con phố lớn...