Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dừng các đường bay nội địa tới những địa phương đang giãn cách xã hội

Phóng viên - 18/07/2021 | 16:46 (GTM + 7)

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản về việc dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội. Các chuyến bay chở hàng hóa tiếp tục duy trì.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không VN khẳng định không khống chế các chuyến bay chở hàng, các chuyến bay ngoài kế hoạch, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh, thành phố liên quan.

“Quan điểm của Cục là chỉ giữ một số đường bay huyết mạch, các đường khác đóng hết. Chỉ giữ lại có 3 điểm là TP. HCM, Cần Thơ, Phú Quốc, với tần suất rất hạn chế, hàng hóa thì không giảm và hành khách phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ", ông Thắng cho biết.

Ông Đinh Việt Thắng cũng cho biết thêm, việc giám sát và các chế tài Cục giao các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam thực hiện. Cục Hàng không VN sẽ thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 00h00 ngày 19/07 đến hết ngày 01/8. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục Hàng không VN sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp.

                                          Hoàng Hà

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 969/TTg-KGVS ngày 17/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội, phòng chống dịch tại một số địa phương để thực hiện mục tiêu kép và yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến các hãng hàng không về việc dừng tất cả các đường bay nội địa chở khách đi, đến các cảng hàng không thuộc các tỉnh, thành phố phía Nam áp dụng giãn cách xã hội theo văn bản 969/TTg-KGVX bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu), Cà Mau  (Cà Mau), Rạch Giá (Kiên Giang).

Riêng với 1 số đường bay khai thác ở tần suất tối thiểu bao gồm:

Đường bay Phú Quốc-Hà Nội thực hiện 1 chuyến/ngày, tàu bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác. 

Đường bay Cần Thơ-Hà Nội thực hiện 1 chuyến/ngày, tàu bay A321, giao Vietnam Airlines khai thác. Riêng ngày 19/7, Vietnam Airlines không có kế hoạch, giao Bamboo Airways khai thác.

Đường bay TPHCM-Hà Nội các hãng tổ chức khai thác với tần suất và tải cung ứng giảm như đã thông báo ngày 8/7.

Đường bay TPHCM-Đà Nẵng/Quy Nhơn/Cam Ranh/Buôn Ma Thuột các hãng tổ chức khai thác giảm tần suất và tải cung ứng.

Các chuyến bay chở hàng thực hiện không hạn chế.

Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, các chuyến bay phục vụ mục đích y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét trên cơ sở đề nghị của các UBND các tỉnh, thành phố liên quan. 

Thời gian áp dụng từ 00h00 ngày 19/7/2021 đến hết ngày 1/8/2021 (14 ngày).

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thông báo tất cả hành khách trên các chuyến bay nội địa bắt buộc phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế, theo quy định tại Công điện số 08/CĐ-BGTVT ngày 08/7/2021 của Bộ GTVT về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp trong phòng, chống dịch COVID-19 của ngành giao thông vận tải và các quy định cập nhật khác về phòng chống COVID-19.

Các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung, Nam giám sát việc thực hiện các yêu cầu nêu trên. Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển nội địa đi/đến các tỉnh, thành phố phía Nam từ 00h00 ngày 19/07/2021 đến hết ngày 01/8/2021. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm các nội dung nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam sẽ dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp. 

Tổ chức chuyến bay đưa người dân từ TPHCM về địa phương

Cũng trong ngày hôm nay, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không, cảng hàng không tạo điều kiện vận chuyển người dân từ TPHCM và các tỉnh phía Nam về địa phương.

Văn bản nêu rõ, thực hiện ý kiến chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ GTVT về việc các tỉnh, thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi tiếp nhận người lao động, người dân từ TPHCM và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương, bảo đảm các quy định về phòng chống dịch, trên cơ sở đồng ý tiếp nhận người dân hồi hương của một số tỉnh, thành phố, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam làm việc với các địa phương, các tổ chức được ủy quyền lập kế hoạch thực hiện các chuyến bay từ TPHCM và các cảng hàng không khu vực phía Nam về các tỉnh, thành phố trên toàn quốc trên cở sở trọn gói.

Các hãng hàng không thực hiện báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về các chuyến bay trên các đường hay đang được yêu cầu dừng khai thác hoặc vượt quá lượng tải được tại công văn số 2973 ngày 8/7/2021 trước đó.

Phương án tổ chức chuyến bay phải được sự đồng ý của các địa phương tiếp nhận bao gồm số lượng, hành trình di chuyển từ cảng hàng không đến nơi tiếp nhận, phương án giám sát theo hành trình di chuyển...

Toàn bộ hành khách phải bảo đảm có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 theo phương pháp RT-PCR trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm nhanh âm tính với với SARS-CoV-2. Chi phí chuyến bay theo thống nhất giữa địa phương với hãng hàng không hoặc trực tiếp giữa hãng hàng không và người dân có nhu cầu trên cơ sở khung giá vận chuyển nội địa.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tổ chức các điểm xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 tại các cảng hàng không, sân bay khu vực phía Nam (nơi có điều kiện) để hỗ trợ hành khách trong việc xét nghiệm; Phân các khu vực làm thủ tục, phòng chờ (đối với điểm xuất phát) và khu vực lấy hành lý, khu vực đến (đối với điện riêng biệt từng chuyến bay để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //