Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự báo về triển vọng của thị trường bất động sản 2023

Như Ngọc - Thùy Linh - 10/01/2023 | 7:33 (GTM + 7)

Dự báo về triển vọng của thị trường bất động sản, nhiều doanh nghiệp lại tin rằng thị trường sẽ có chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới.

# Standard Chartered vừa đưa ra dự báo tăng trưởng GDP của VN đạt 7,2% năm nay. 

# Còn Theo xếp hạng của US News & World Report, Việt Nam là quốc gia hùng mạnh thứ 30 với GDP đạt trên 363 tỷ USD, GDP đầu người theo sức mua tương đương đạt trên 11.553 USD. 

Thanh toán không dùng tiền mặt đạt mức tăng trưởng cao trong năm 2022

Thanh toán không dùng tiền mặt đạt mức tăng trưởng cao trong năm 2022

# Ở lĩnh vực ngân hàng, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với năm 2021. Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và hơn 31% về giá trị.

Đây là một trong những kết quả đạt được trong việc thúc đẩy chuyển đổi số mà Ngân hàng Nhà nước đạt được trong năm qua. Ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN cho biết thêm:

"Ngân hàng Nhà nước đã triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, kế hoạch hành động chuyển đổi số trong ngành ngân hàng. Trong nội dung hoàn thiện cơ chế chính sách để thúc đẩy chuyển đổi số, thì việc xây dựng nghị định về sanbox được hết sức chú trọng. Đến thời điểm này, ngân hàng Nhà nước đã trình Chính phủ dự thảo cơ chế thử nghiệm fintech ngân hàng và chúng tôi đang hoàn thiện trên cơ sở đóng góp của các Bộ, ngành".

Và theo kết quả nghiên cứu của tổ chức thẻ Visa, người dùng Việt Nam đã có sự thay đổi rõ rệt trong thói quen thanh toán với 76% người dùng đã sử dụng ví điện tử ; 82% người đã sử dụng thẻ; hơn 50% bắt đầu sử dụng thẻ thường xuyên hơn; trong khi 64% đã tăng mức độ sử dụng thanh toán không tiếp xúc

# Với thị trường XNK, sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới từ cuối tuần qua, dự báo XK nông sản của Việt Nam vào nước này sẽ tăng trưởng ấn tượng ngay trong tháng đầu tiên của năm. 

# Còn Hiệp hội Lương thực VN dự báo, xuất khẩu gạo sẽ tiếp tục thuận lợi trong năm 2023 bởi giá gạo trong ngắn hạn vẫn duy trì ở mức cao. 

# Với lĩnh vực BĐS, Biến động giá cả và tỷ giá cùng việc kiểm soát chặt thị trường vốn được cho là những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản. 

Ảnh minh họa: VnEconomy

Ảnh minh họa: VnEconomy

Mặc dù vậy, dự báo về triển vọng của thị trường bất động sản, nhiều doanh nghiệp lại tin rằng thị trường sẽ có chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới. Ông Đào Duy Hiển, Giám đốc miền Bắc, Gold Sun Group cho rằng:

Những lần khó khăn như thế này sẽ chọn lọc được người bán và người mua. Những chủ đầu tư nào vượt qua được thì chắc chắn sẽ thành công. Khi giá bất động sản xuống thì sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư chuyên nghiệp. Giá bất động sản xuống cũng là cơ hội cho người mua để ở và sẽ không phải là cơ hội cho nhà đầu tư “lướt sóng”.

Theo các chuyên gia, những tháng đầu năm 2023, thị trường bất động sản sẽ lạc quan hơn khi chính sách liên quan lãi suất tín dụng, tỉ giá được ban hành ổn định.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, kết thúc ngày giao dịch hôm qua (09/01), ngoại trừ nông sản, lực mua áp đảo trên 3 nhóm hàng hoá nguyên liệu thế giới còn lại là năng lượng, kim loại và nguyên liệu công nghiệp. Điều này hỗ trợ chỉ số MXV- Index tăng hơn 1%, lên mức 2.372 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở có sự suy yếu, đạt gần 2.600 tỷ đồng.

Nhóm kim loại diễn biến trái chiều. Trong khi 2 kim loại quý là bạc và bạch kim ghi nhận các mức giảm nhẹ khoảng 0,5%; phần lớn các mặt hàng kim loại cơ bản đóng cửa với các mức tăng rất mạnh. Trên Sở LME, nhôm và kẽm đồng loạt tăng hơn 6%. Giá đồng COMEX kỳ hạn tháng 03 cũng tăng 2,95%, chốt ở mức 8.876 USD/tấn. Cùng với đó, đồng LME tăng 3,14% lên 8.859 USD/tấn. Giá kim loại cơ bản nhận hỗ trợ từ việc quốc gia tiêu thụ hàng đầu là Trung Quốc vừa mở cửa trở lại cùng với hàng loạt chính sách kích thích nền kinh tế sau 03 năm chống dịch.

# Trang tin ASEAN Briefing dự báo, năm 2023, Hiệp hội Các quốc gia ĐNÁ vẫn là một trong những khu vực có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất thế giới. 

Hạ tầng đang được các nước ASEAN xem là 'chìa khóa' thu hút vốn đầu tư FDI chất lượng cao. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Hạ tầng đang được các nước ASEAN xem là "chìa khóa" thu hút vốn đầu tư FDI chất lượng cao. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

# Và theo thống kê, hiện khu vực ASEAN chiếm khoảng 10% tổng số nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) toàn cầu.

# Theo CME Group, các nhà giao dịch dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất 0,25% trong cuộc họp vào đầu năm nay.

# Đáng chú ý, Cảng Thượng Hải (Trung Quốc) vừa được bình chọn là cảng container bận rộn nhất thế giới năm 2022. 

# Chứng khoán Mỹ đầu phiên tăng điểm theo đà từ phiên thứ Sáu cho đến khi đóng cửa có sự phân hóa. Chỉ số DJIA giảm 112,96 điểm, chỉ số S&P 500 giảm 0,08% còn Nasdaq tăng 0,63%.

#: Còn ở trong nước, diễn biến thị trường đang bị ảnh hưởng bởi tâm lý hạn chế giao dịch của NĐT khi kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên Đán đang đến gần, và các NĐT theo xu hướng lựa chọn đứng ngoài.

# Theo SSI Reseach, trong ngắn hạn, rung lắc và giằng co vẫn có thể là xu thế chính của chỉ số. Trong trường hợp duy trì được trên trên MA 20 ngày (quanh vùng 1.030 – 1.031 điểm), nhiều khả năng chỉ số VNIndex sẽ có cơ hội kiểm định kháng cự quan trọng quanh MA 20 tuần (hiện đang quanh vùng 1.070 – 1.072 điểm).

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //