Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự án nâng cấp QL 21B qua Hà Nam tiếp tục vỡ tiến độ

Lê Tùng - 19/05/2023 | 14:44 (GTM + 7)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nam đã gửi văn bản đến Bộ Giao thông Vận tải để xin ý kiến về việc thay đổi một số nội dung của Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn từ Chợ Dầu đến Ba Đa. Đây là lần thứ 4 dự án này điều chỉnh thời gian thực hiện.

Thi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B (Ảnh: Báo Giao thông)

Thi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B (Ảnh: Báo Giao thông)

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nam kiến nghị hai điểm chính:

Thứ nhất, kéo dài thời gian thực hiện dự án từ năm 2010 đến năm 2023, thêm một năm so với kế hoạch ban đầu là năm 2022. Nguyên nhân là do việc giải phóng mặt bằng gặp nhiều trở ngại, chậm trễ ở một số đoạn như: nút giao đầu tuyến với Quốc lộ 38; đoạn Km 45+050 – Km 46+826 vướng đường điện cao thế 220KV và 500KV;

Cùng với đó là một số vị trí bàn giao mặt bằng muộn như: nút giao với đê sông Nhuệ bàn giao tháng 12/2022, KM 46+356 – Km 48+240 bàn giao mặt bằng tháng 7/2022... nên không đủ thời gian xử lý nền đất yếu và thực hiện thi công các hạng mục nền, công trình thoát nước và móng mặt đường.

Ngoài ra, Dự án đã được Chính phủ cho phép kéo dài thời gian bố trí vốn, kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2022 sang năm 2023 với số tiền 127,963 tỷ đồng.

Thứ hai, cắt bỏ đoạn tuyến từ Km56+900 (nút giao với đường hiện trạng thuộc Khu tái định cư thôn Ngõi, xã Tiện Hiệp, TP. Phủ Lý) đến Km57+267 (giao với đường dẫn đầu cầu Phú Thứ hiện tại) dài 367m.

Lý do là vì hiện nay nút giao liên thông giữa cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình với đường Vành đai 5 – Vùng Thủ đô Hà Nội đã dược xác định tại vị trí cách cầu vượt Phú Thứ trực thông khoảng 350m về phía Nam.

Dự án nút giao Phú thứ và tuyến đường kết nối tại xã Tiên Hiệp, TP. Phủ Lý đã được UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 1961/QĐ-UBND ngày 24/10/2022, khi Dự án nút giao Phú Thứ hoàn thành, kết nối của Quốc lộ 21B và tuyến đường bộ song hành 2 bên đường Vành đai 5 sẽ thông qua nút giao Phú Thứ liên thông. Do vậy, việc xây dựng đoạn tuyến Quốc lộ21B từ Km56+900 đến Km57+267 kết nối vào đường dẫn đầu cầu Phú Thứ hiện trạng sẽ không cần thiết.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nam cho biết, tổng mức đầu tư của dự án không thay đổi so với các quyết định trước là 525,887 tỷ đồng.

Được biết, Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00- Km57+950 (Chợ Dầu - Ba Đa, tỉnh Hà Nam) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2009 với tổng mức đầu tư là 718,378 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án là 2010-2012. Tuy nhiên, do nhiều lý do khách quan và chủ quan, dự án đã phải điều chỉnh nhiều lần về phạm vi, mức đầu tư và tiến độ.

Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.

// //