Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa khó khăn giải phóng mặt bằng

Nguyễn Sử - Huy Văn - 20/12/2022 | 10:34 (GTM + 7)

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa là 1 trong 3 dự án trọng điểm của TP.HCM thời gian tới nhằm giải quyết bài toán ùn tắc cửa ngõ

Ảnh minh họa: CafeF

Ảnh minh họa: CafeF

Liên quan đến dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) với tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng, kết nối với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến khởi công vào cuối tháng 12 tới đây, Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, những khó khăn để triển khai trình thi công dự án này trong thời gian qua là do dự án có hơn 90% đất Quốc phòng, với diện tích gần 12 hecta cần thu hồi:

"Hiện nay thành phố đang chủ trì làm việc Bộ quốc phòng hỗ trợ Tân Bình phê duyệt dự toán bồi thường giải phóng mặt bằng với các đơn vị bộ quốc phòng. Dự kiến mốc chậm nhất là trước 15/2 năm sau, toàn bộ công tác thu hồi đất của quốc phòng và người dân sẽ được hoàn thành, để chúng ta tiếp tục thi công các gói thầu còn lại. Múc tiêu hoàn thành vào tháng 9/2024, đồng bộ tiến độ nhà ga T3 dự kiến khai thác vào cuối năm 2024."

Việc khởi công dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa và xây dựng nhà ga T3 được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông cũng như nâng cao năng lực khai thác, giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình (TP.HCM) có tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng. Mục tiêu dự án nhằm kết nối nhà ga hành khách T3 – Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cải thiện tình trạng giao thông khu vực xung quanh sân bay.

Dự án bao gồm nhiều hạng mục gồm phần đường, phần cầu (trước nhà ga T3), hầm chui, hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh. Trong đó, phần đường toàn tuyến có chiều dài 4.031m, điểm đầu tuyến giao đường Trần Quốc Hoàn – đường Phan Thúc Duyện, điểm cuối tuyến giao đường C12 - đường Cộng Hòa với đường Trường Chinh. Phần cầu gồm xây dựng cầu cạn dọc trên tuyến, chiều dài 987m, 4 làn xe.

Ngoài ra, dự án xây dựng 2 hầm chui gồm hầm chui tại nút giao đường Phan Thúc Duyện – đường Trần Quốc Hoàn, chiều dài 42m, 2 làn xe và hầm chui tại nút giao đường Trường Chinh – đường Tân Kỳ Tân Quý, chiều dài 35m, 2 làn xe. Song song với phần đường, cầu và hầm chui, dự án sẽ xây dựng hệ thống thoát nước mưa, chiếu sáng, cây xanh...

Theo các chuyên gia, dự án trên góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải theo quy hoạch của thành phố; phát triển mạng lưới đường giao thông trên địa bàn quận Tân Bình. Đồng thời, góp phần cải thiện tình trạng giao thông khu vực xung quanh Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //