Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đồng Nai: Đường qua khu dân cư kiểu mẫu xuống cấp nghiêm trọng

Khoa Nam - 15/05/2023 | 7:28 (GTM + 7)

Nhiều thính giả phản ánh về việc tuyến đường Đông Kim đoạn qua khu dân cư ấp Tín Nghĩa, xã Xuân thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai nhiều năm qua luôn trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

Dù tuyến đường không dài nhưng lại đi qua trung tâm khu dân cư được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh Đồng Nai. Với lượng phương tiện di chuyển đông đúc mỗi ngày càng khiến tình trạng xuống cấp của con đường thêm trầm trọng. 

Đường Đông Kim thuộc xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai là một tuyến đường trung tâm ở một khu dân cư kiểu mẫu nhưng thời gian qua lại luôn trong tình trạng xuống cấp trầm trọng.

Mặt đường xuất hiện ổ gà, ổ voi và luôn trong tình trạng nhếch nhác khiến các phương tiện di chuyển qua đây vô cùng khó khăn. Tình trạng xuống cấp đã diễn ra nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục khiến người dân vô cùng bức xúc: 

“Con đường này nó xấu lâu lắm rồi, bao nhiêu năm nay rồi, ổ gà ổ vịt to, người dân có đổ một ít đá lên đi đỡ chứ như xe du lịch là khỏi đi luôn. Còn lỡ mà đường có mưa xuống thì bà con đi ngang đây té miết, đỡ riết”.

“Từ lâu nay chúng tôi ở đây chỉ còn có con đường này là xấu nhất, chỉ còn có con đường này nữa là dân chúng tôi có điều kiện để phát triển nên chúng tôi cũng mong mỏi nhà nước sẽ hỗ trợ để làm con đường để đẹp bộ mặt của địa phương”.

Tuyến đường Đông Kim – Xuân Thiện xuống cấp nghiêm trọng. Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai

Tuyến đường Đông Kim – Xuân Thiện xuống cấp nghiêm trọng. Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Đông Kim chạy ngang khu dân cư đông đúc của ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện có chiều dài chỉ khoảng hơn 1 Km. Trên tuyến đường này lại có chợ của xã nên xe cộ qua lại rất nhiều càng làm cho tình trạng xuống cấp của tuyến đường thêm trầm trọng.

Các phương tiện ô tô, xe tải khi chạy qua tuyến đường này chỉ có thể di chuyển chậm để né các ổ gà, ổ voi nhấp nhô trên mặt đường. Trong khi đó các phương tiện xe máy thì phải luồn lách xung quanh các phương tiện lớn càng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Vào mùa nắng, khi các xe lớn đi qua bụi bốc mù mịt vào nhà dân 2 bên đường nên người dân phải tưới nước liên tục để hạn chế bụi nhưng như vậy lại càng khiến tuyến đường trở nên nhếch nhác hơn.

Đáng nói là ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện lại là một trong những khu dân cư được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh Đồng Nai và từng được ví là “Miền quê đáng sống” nhưng ai cũng phải lắc đầu ngao ngán khi phải di chuyển trên tuyến đường đi qua trung tâm khu dân cư này.

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền huyện Thống Nhất để tìm hiểu về nguyên nhân cũng như phương hướng khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến đường Đông Kim. Tại đây, ông Trần Quang Tuấn – Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thống Nhất cho biết dự án sửa chửa tuyến đường này đã được phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 7/2022 và khi được hoàn thiện sẽ là đường nhựa với quy mô mặt cắt ngang 32m.

“Thì theo kế hoạch thì trong cái giai đoạn từ năm 2022 đến 2024 sẽ hoàn thiện để tạo điều kiện cho xã Xuân Thiện xây dựng nông thôn mới, nâng cao nông thôn kiểu mẫu theo cái lộ trình là từ năm 2024 là lên huyện nông thôn mới”, ông Tuấn nói.

Dù vậy đến thời điểm hiện tại người dân sống dọc tuyến đường Đông Kim đoạn qua ấp Tín Nghĩa vẫn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để tuyến đường được sửa chửa nâng cấp. Rất mong các đơn vị chức năng huyện Thống Nhất cũng sẽ nhanh chóng đưa dự án vào thực hiện để giúp bà con ổn định cuộc sống, xứng tầm là huyện nông thôn mới và là miền quê đáng sống của tỉnh Đồng Nai.

 

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //