Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Dù tuyến đường không dài nhưng lại đi qua trung tâm khu dân cư được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh Đồng Nai. Với lượng phương tiện di chuyển đông đúc mỗi ngày càng khiến tình trạng xuống cấp của con đường thêm trầm trọng.
Đường Đông Kim thuộc xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai là một tuyến đường trung tâm ở một khu dân cư kiểu mẫu nhưng thời gian qua lại luôn trong tình trạng xuống cấp trầm trọng.
Mặt đường xuất hiện ổ gà, ổ voi và luôn trong tình trạng nhếch nhác khiến các phương tiện di chuyển qua đây vô cùng khó khăn. Tình trạng xuống cấp đã diễn ra nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục khiến người dân vô cùng bức xúc:
“Con đường này nó xấu lâu lắm rồi, bao nhiêu năm nay rồi, ổ gà ổ vịt to, người dân có đổ một ít đá lên đi đỡ chứ như xe du lịch là khỏi đi luôn. Còn lỡ mà đường có mưa xuống thì bà con đi ngang đây té miết, đỡ riết”.
“Từ lâu nay chúng tôi ở đây chỉ còn có con đường này là xấu nhất, chỉ còn có con đường này nữa là dân chúng tôi có điều kiện để phát triển nên chúng tôi cũng mong mỏi nhà nước sẽ hỗ trợ để làm con đường để đẹp bộ mặt của địa phương”.
Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Đông Kim chạy ngang khu dân cư đông đúc của ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện có chiều dài chỉ khoảng hơn 1 Km. Trên tuyến đường này lại có chợ của xã nên xe cộ qua lại rất nhiều càng làm cho tình trạng xuống cấp của tuyến đường thêm trầm trọng.
Các phương tiện ô tô, xe tải khi chạy qua tuyến đường này chỉ có thể di chuyển chậm để né các ổ gà, ổ voi nhấp nhô trên mặt đường. Trong khi đó các phương tiện xe máy thì phải luồn lách xung quanh các phương tiện lớn càng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Vào mùa nắng, khi các xe lớn đi qua bụi bốc mù mịt vào nhà dân 2 bên đường nên người dân phải tưới nước liên tục để hạn chế bụi nhưng như vậy lại càng khiến tuyến đường trở nên nhếch nhác hơn.
Đáng nói là ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện lại là một trong những khu dân cư được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu của tỉnh Đồng Nai và từng được ví là “Miền quê đáng sống” nhưng ai cũng phải lắc đầu ngao ngán khi phải di chuyển trên tuyến đường đi qua trung tâm khu dân cư này.
Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền huyện Thống Nhất để tìm hiểu về nguyên nhân cũng như phương hướng khắc phục tình trạng xuống cấp của tuyến đường Đông Kim. Tại đây, ông Trần Quang Tuấn – Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Thống Nhất cho biết dự án sửa chửa tuyến đường này đã được phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 7/2022 và khi được hoàn thiện sẽ là đường nhựa với quy mô mặt cắt ngang 32m.
“Thì theo kế hoạch thì trong cái giai đoạn từ năm 2022 đến 2024 sẽ hoàn thiện để tạo điều kiện cho xã Xuân Thiện xây dựng nông thôn mới, nâng cao nông thôn kiểu mẫu theo cái lộ trình là từ năm 2024 là lên huyện nông thôn mới”, ông Tuấn nói.
Dù vậy đến thời điểm hiện tại người dân sống dọc tuyến đường Đông Kim đoạn qua ấp Tín Nghĩa vẫn sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để tuyến đường được sửa chửa nâng cấp. Rất mong các đơn vị chức năng huyện Thống Nhất cũng sẽ nhanh chóng đưa dự án vào thực hiện để giúp bà con ổn định cuộc sống, xứng tầm là huyện nông thôn mới và là miền quê đáng sống của tỉnh Đồng Nai.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.