Đối mặt mức phạt 8 triệu và tước GPLX 4 tháng vì dừng xe, đi vệ sinh trên cao tốc
Phóng viên - 09/05/2020 | 20:29 (GTM + 7)
Chiều 9/5, qua hệ thống quản lý giao thông thông minh, đơn vị Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phát hiện lái xe có hành vi dừng sai quy định và đi vệ sinh trên đường cao tốc.
Mặc dù có nhiều trạm dừng nghỉ, nhưng lái xe ô tô vẫn dừng sai quy định, đi vệ sinh ngay trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Ảnh: QLKT đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng)
Cụ thể, vào hồi 13h39 ngày 03/05/2020 xe ô tô mang BKS: 29H - 309.39 đã có hành vi dừng đỗ xe sai quy định tại làn 3, Km23 (hướng Hải Phòng - Hà Nội). Đơn vị quản lý khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã lưu video và hình ảnh xe vi phạm gửi đến Đội 2, Phòng 8, Cục cảnh sát giao thông để xử lý theo quy định.
Nhận được tin báo, đơn vị lập tức gửi thông báo vi phạm giao thông đến chủ xe BKS: 29H - 309.39.
Hành vi dừng đỗ xe sai quy định là hành vi vô cùng nguy hiểm cho chính xe vi phạm và các phương tiện khác lưu thông trên tuyến. Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt thì việc dừng đỗ xe sai quy định trên cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.
Được biết, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã xây dựng 2 trạm dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao tại Km53 hai chiều xe chạy, và 4 trạm dừng nghỉ tại Km24, Km77 cả hai chiều xe chạy. Các trạm dịch vụ và trạm dừng nghỉ trên tuyến luôn phục vụ hành khách 24/7 với đầy đủ các dịch vụ: ăn uống, nghỉ ngơi, đổ xăng dầu, vệ sinh miễn phí sạch sẽ thoáng mát.
Các trạm dịch vụ và dừng nghỉ có chỗ dừng đỗ xe rộng rãi, sắp xếp vị trí dừng đỗ từng loại xe khoa học và tiện lợi và luôn đủ chỗ cho mọi loại phương tiện.
UBND TP. Hà Nội vừa có Tờ trình, dự thảo Nghị quyết gửi Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội đề nghị ban hành Nghị quyết liên quan đến một số chính sách, biện pháp hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông đường bộ sử dụng năng lượng sạch trên địa bàn Thủ đô.
Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...
Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.
Câu chuyện ghế trẻ em trên xe ô tô đang là đề tài nóng trên các diễn đàn, thu hút rất nhiều sự tranh luận. Tuy nhiên, theo tác giả Phạm Quang Vinh, việc này không nên, và không cần phải tranh luận nữa.
Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”
Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.