Đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn cuối tuyến cao tốc Mai Sơn – QL45
Lê Tùng - 13/05/2023 | 20:47 (GTM + 7)
Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA Thăng Long đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác đoạn tuyến từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45.
Cao tốc Mai Sơn - QL45 đã thông xe đưa vào khai thác đoạn từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân từ ngày 29/4/2023
Theo đó, để đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác công trình, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn tuyến từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến, đường gom dân sinh… đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2023, đáp ứng tiến độ yêu cầu.
Đồng thời khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết để triển khai thi công xây dựng nút giao Đồng Thắng, hoàn thành trong tháng 12/2023.
Ban QLDA Thăng Long có nhiệm vụ chỉ đạo nhà thầu lập biện pháp thi công phù hợp đảm bảo không ảnh hưởng đến việc khai thác của tuyến cao tốc.
Nhằm đưa công trình (đoạn từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân) vào khai thác an toàn, thuận lợi, Bộ GTVT giao Cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận để quản lý, khai thác, bảo trì đối với dự án.
Ban QLDA Thăng Long thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ GTVT; chỉ đạo các nhà thầu phối hợp với đơn vị quản lý khai thác thực hiện đúng các quy định về vận hành, bảo trì công trình xây dựng, đảm bảo công năng và tuổi thọ công trình theo thiết kế trong quá trình khai thác đoạn tuyến nêu trên.
Cùng với đó, chịu trách nhiệm kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu thi công thực hiện các biện pháp đảm bảo giao thông, phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tiết giao thông từ xa; bố trí nhân lực trực gác theo yêu cầu nhằm đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác tạm thời.
Ban QLDA Thăng Long cần tiếp tục chỉ đạo nhà thầu, tư vấn kiểm tra, rà soát để hoàn thiện, hệ thống lại hồ sơ quản lý chất lượng công trình; đồng thời chủ động triển khai các thủ tục để làm việc với Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng ngay sau khi hoàn thành thi công các hạng mục công trình còn lại theo yêu cầu thiết kế để được xem xét, chấp thuận chính thức kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình theo quy định.
Được biết, đoạn Mai Sơn - QL45 thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có chiều dài 63,37km đi qua tỉnh Ninh Bình (14,35km) và tỉnh Thanh Hóa (49,02km).
Dự án khởi công từ 30/9/2020, hiện đã khánh thành và đưa vào khai thác tạm thời từ ngày 29/4/2023.
Cao tốc Mai Sơn - QL45 có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Đoạn tuyến rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội - Thanh Hoá chỉ còn hơn 2 giờ thay vì hơn 3 giờ như trước đây.
Sau 7 năm lẩn trốn vì tội giết người, đối tượng Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đã bị Thủy đoàn I (Cục CSGT) và Cục Cảnh sát hình sự bắt giữ trên bè tại bãi giữa sông Hồng vào chiều 31/5. Đây là kẻ giết người đã bị Công an huyện Gia Lâm khởi tố từ năm 2017.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô 24/24h, qua đó có cơ sở báo cáo UBND thành phố phê duyệt chủ trương thực hiện.
Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.
Ngăn chặn các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn cần kết hợp nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và bản thân những người tham gia giao thông.
Từ ngày 3/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao quan trọng là cầu Định Công (quận Hoàng Mai) và Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (quận Hà Đông) nhằm giảm ùn tắc và tăng an toàn cho người tham gia giao thông.
Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu kinh doanh đơn hàng “bom”. Đây là sản phẩm được người bán quảng cáo là gom ngẫu nhiên các đơn hàng bị hủy, hoàn lại do người mua không nhận.
TP.HCM đang lấy ý kiến về việc điều chỉnh nâng thời gian cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô từ 6h – 22h lên 24/24h, nhằm xử lý quyết liệt hơn tình trạng “xe dù, bến cóc” bấy lâu nay. Đề xuất mới này sẽ tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh chở khách của doanh nghiệp?