Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đầu tư thêm 2.600 tỷ cho công trình Luồng hàng hải vào sông Hậu

Phóng viên - 28/12/2021 | 21:23 (GTM + 7)

Chiều 28/12, tại thị trấn Long Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Ban quản lý Dự án Hàng Hải (Bộ GTVT) kết hợp UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ triển khai thi công Dự án Đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu (giai đoạn

Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng công trình Luồng cho tàu biển tải trọng lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2)

Dự án đầu tư xây dựng công trình Luồng hàng hải (Giai đoạn 2) do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, liên doanh nhà thầu Công ty Cổ phần xây dựng Trung Nam 18 E&C và Công ty Cổ phần Fecon South trúng thầu thi công, với các hạng mục chính là xây dựng công trình  bảo vệ bờ kè kênh Quan Chánh Bố và ngã ba kênh này với tổng chiều dài hơn 18km. Đồng thời xây dựng tuyến đường dọc  theo bờ Nam  kênh Tắt, cầu Kênh Xáng, khu tránh tàu…

Tổng kinh phí xây dựng của dự án này gần  2.600 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước, vào năm 2023 sẽ hoàn thành.

Trước đó, Bộ GTVT đã đầu tư 5.300 tỷ đồng để thi công Dự án (Giai đoạn 1) đầu tư xây dựng công trình luồng tàu biển có độ sâu cho tàu biển trọng tải 10.000 ngàn tấn đầy tải và tàu 20.000 ngàn tấn giảm tải ra vào các cảng trên sông Hậu đi từ biển vào sông Quan Chánh Bố để vào sông Hậu.

Dự án (Giai đoạn 1) đã phát huy hiệu quả, đã hình thành nhiều tuyến hàng hải trực tiếp từ các cảng thượng nguồn sông Hậu, vận tải nông sản, thủy sản, phân bón, than... đi và đến cho tỉnh Trà Vinh nói riêng và khu vực đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Tuy nhiên trong quá trình khai thác sử dụng có xảy ra hiện tượng sạt lở bờ kênh Quan Chánh Bố do đó Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ đã bố trí nguồn vốn ngân sách Nhà nước để đầu tư xây dựng dự án (Giai đoạn 2).  

Dự án này hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng sẽ là động lực lớn để góp phần cải thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông thủy bộ khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Trà Vinh nói riêng.

Dự án Luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, giai đoạn 1 đã được cấp khoảng 6.100 tỷ đồng để cải tạo, nạo vét 46,5 km luồng, bao gồm hơn 12 km sông Hậu, hơn 19 km kênh Quan Chánh Bố, đào mới thông ra biển hơn 8 km kênh Tắt và đoạn kênh biển dài 7 km. Công trình được thông luồng năm 2016.

Tags:
Ý kiến của bạn
Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh

Chồng ôm thi thể vợ gào khóc sau va chạm trên đường Nguyễn Duy Trinh

Chứng kiến hình ảnh người chồng nằm bên đường ôm thi thể vợ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Quốc hội chốt quy định taxi, xe vận tải không phải lắp ghế an toàn trẻ em và lùi đến 1/7/2026

Quốc hội chốt quy định taxi, xe vận tải không phải lắp ghế an toàn trẻ em và lùi đến 1/7/2026

Sáng nay (10/12), Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 10 luật có liên quan đến an ninh, trật tự, trong đó, quy định xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách được loại trừ áp dụng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em.

'Mắt thần' AI và việc xử phạt 'không vùng cấm' tại Thanh Hóa

"Mắt thần" AI và việc xử phạt "không vùng cấm" tại Thanh Hóa

Thanh Hóa – địa bàn rộng lớn nhất nhì cả nước, nơi có những tuyến huyết mạch Bắc – Nam chạy qua với lưu lượng phương tiện khổng lồ mỗi ngày. Đảm bảo an toàn trên những cung đường ấy chưa bao giờ là bài toán dễ dàng, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm cuối năm.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (11/12) quay đầu đi xuống sau khi tăng vào tuần trước. Còn giá dầu diesel vẫn trong xu hướng giảm.

Sân bay Long Thành trước thời khắc cất cánh ngày 19/12

Sân bay Long Thành trước thời khắc cất cánh ngày 19/12

Chỉ còn vài ngày nữa, Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) sẽ đón chuyến bay kỹ thuật đầu tiên. Những ngày này, đại công trường 5.000ha đang thực sự là một "chảo lửa", không chỉ bởi cái nắng gay gắt của vùng đất đỏ Đồng Nai, mà còn bởi sức nóng từ áp lực tiến độ.

Vì sao việc độ xe ở Việt Nam không được khuyến khích?

Vì sao việc độ xe ở Việt Nam không được khuyến khích?

Có rất nhiều lý do khiến người sử dụng ô tô mong muốn được gắn thêm phụ kiện để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, việc đó, còn gọi là "độ xe" vốn không dễ dàng ở Việt Nam. Phải chăng chúng ta đang quá cứng nhắc trong vấn đề này?

Cháy lớn trên phố Lò Đúc

Cháy lớn trên phố Lò Đúc

Khoảng 13h15 chiều nay, ngày 10/12/2025, tại số 168 phố Lò Đúc đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại dãy ki-ốt bán hàng hóa.

// //