Cứu tinh trên biển
Không thể nhớ hết những chuyến ra khơi cứu nạn, hầu hết đều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hiểm nguy luôn rình rập, nhưng niềm vui và hạnh phúc nhất là khi tìm thấy được các nạn nhân và đưa về đất liền.
Như vậy, việc dự kiến dừng thu phí từ ngày 17/12/2022 chưa thể diễn ra.
Bộ Giao thông Vận tải cho hay, thời gian qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã đàm phán với nhà đầu tư Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) -nhà đầu tư dự án và các cơ quan liên quan 17 lần về một số nội dung tồn tại của dự án.
Các lần đàm phán tập trung vào các nội dung như: thời gian thu phí tạo lợi nhuận, phí bảo toàn vốn chủ sở hữu trong giai đoạn thi công và khai thác, doanh thu thu phí giai đoạn 2009-2015, lãi vay đối với các khoản bị giảm trừ theo kiến nghị của các cơ quan thanh tra, kiểm toán...
Để giải quyết các nội dung tồn tại theo đúng quy định, Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục làm việc (lần thứ 18) với nhà đầu tư để giải quyết các tồn tại của hợp đồng dự án và xác định thời điểm tạm dừng, dừng thu phí trên nguyên tắc hợp đồng đã ký, phù hợp quy định pháp luật, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên.
Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 7 làm việc với Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kiểm tra, rà soát kỹ các chi phí liên quan, nguồn vốn, doanh thu thu phí sử dụng dự án để quyết định theo thẩm quyền những chi phí hợp pháp tính toán cho dự án.
Về xác định thời điểm kết thúc thu phí dự án, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 7 tiếp tục căn cứ vào các nội dung tại hợp đồng đã ký kết và các quy định pháp luật liên quan khẩn trương rà soát cập nhật các chi phí quyết toán dự án hoàn thành, xác định các chi phí hợp pháp liên quan đến dự án để làm việc, đàm phán thống nhất với BVEC về thời điểm kết thúc thu phí dự án.
Về tạm dừng, dừng thu phí dự án, Cục Đường bộ Việt Nam là đơn vị được giao quyết định việc tạm dừng, dừng thu phí dự án theo thẩm quyền. Tuy nhiên, cần đảm bảo đầy đủ tính pháp lý, đúng quy định, tránh việc doanh nghiệp dự án thu phí vượt quá thời gian, tuyệt đối không để xảy ra hành vi trục lợi chính sách và hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu kiện.Theo đại diện Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu- BVEC, do việc đàm phán vẫn còn tiếp tục nên chưa dừng thu phí vào ngày 17/12/2022 như đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam tại văn bản ban hành ngày 23/11/2022.
Hiện nhà đầu tư và Cục Đường bộ Việt Nam đang trong quá trình đàm phán chưa thống nhất quyết toán vốn đầu tư và xác định thời gian tạo lợi nhuận của nhà đầu tư.
Cụ thể là chủ đầu tư chưa hoàn được vốn, bao gồm trả nợ vay ngân hàng và vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư. Việc nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư hơn 10 năm mà không hoàn được vốn (chưa tính đến lợi nhuận đồng vốn bỏ ra) là một thiệt hại rất lớn cho các cổ đông của công ty, phá vỡ cam kết về thời gian tạo lợi nhuận của nhà đầu tư theo hợp đồng BOT đã ký.
Trước đó, TTXVN đã đưa tin, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Biên Hòa – Vũng Tàu theo hình thức hợp đồng BOT đã cơ bản thu phí đủ hoàn vốn, tạo lợi nhuận, dự kiến dừng thu phí từ ngày 17/12/2022.
Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi văn bản thông báo phương án dừng thu phí các vấn đề liên quan tới Công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) - nhà đầu tư BOT dự án mở rộng Quốc lộ 51.
Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 51, tỉnh Đồng Nai được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư dự án.
Dự án có chiều dài hơn 72 km, quy mô 8 làn xe với tổng mức đầu tư gần 3.800 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành xây dựng đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 4/2013./.
Không thể nhớ hết những chuyến ra khơi cứu nạn, hầu hết đều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hiểm nguy luôn rình rập, nhưng niềm vui và hạnh phúc nhất là khi tìm thấy được các nạn nhân và đưa về đất liền.
70% công việc tại các bệnh viện hiện nay được đặt lên vai các điều dưỡng. Không chỉ vậy, ở những bệnh viện tuyến cuối, các điều dưỡng luôn phải đối mặt với áp lực rất lớn, không được phép sai sót, điều này vô hình đẩy họ đến nhanh hơn đến “điểm giới hạn của bản thân”.
Để làm một tài xế chuyên nghiệp thời nay, theo các bạn, cần những yếu tố gì? Lái xe an toàn, văn hóa giao thông?- Điều đó đương nhiên rồi. Sự tận tụy chu đáo với khách?- đó cũng là hiển nhiên, với những người làm nghề dịch vụ. Tuy nhiên, còn một kỹ năng nữa cũng cực kỳ quan trọng, đó là ngoại ngữ.
Chỉ vào nạn nhân tôi nói nhanh “Anh này bị tai nạn…”, chưa hết câu anh ta rồ ga phóng đi. Tôi lắc đầu, hình như lòng nhân ái ngày càng khan hiếm.
Trong số các câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ, có những câu chuyện từ sự tỏa sáng trên con đường học hành, lập nghiệp với thành công vang dội; Có những cảm hứng đến từ sự vượt lên số phận nghiệt ngã; Có những câu chuyện lan tỏa tình yêu nghệ thuật và giá trị truyền thống dân tộc ra thế giới…
Tôi thấy mình không ăn Tết giống hoàn toàn với vùng nào Việt Nam. Nhưng thanh thản đón tân niên, bình yên yêu Hà Nội và nơi mình đang sống. Vì hình như tôi đã nói với bạn rồi phải không nhỉ? Tim mình ở đâu thì Nhà ở đó. Tết ở đó!
Kể từ khi chính thức đưa vào khai thác vận hành, tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông và xe buýt điện đã đánh dấu cột mốc chuyển mình của giao thông công cộng Thủ đô.