Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chủ động sửa chữa mặt đường tuyến QL 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên

Theo TTXVN - 19/04/2023 | 14:21 (GTM + 7)

Năm 2023, Khu Quản lý đường bộ III thuộc Cục Đường bộ Việt Nam đã chủ động triển khai các hạng mục sửa chữa tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên. Điều này nhằm khắc phục tình trạng “nước đến chân mới nhảy” khiến cho giao thông trên tuyến bị hư hỏng nặng vào mùa mưa lũ.

Tại Km1309+100 - Km1312+00 đoạn qua đèo Quán Cau, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, các nhà thầu chia thành nhiều mũi thi công thực hiện bóc tách lớp nhựa cũ, làm lại móng đường và thảm thêm một lớp nhựa mới... Đây là đoạn đèo có kết cấu nền móng yếu nên chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công thay đổi giải pháp kỹ thuật nhằm tăng độ bền cho mặt đường. 

Khu vực đèo Quán Cau (huyện Tuy An) được khẩn trương sửa chữa mặt đường. Ảnh: Xuân Triệu – TTXVN

Khu vực đèo Quán Cau (huyện Tuy An) được khẩn trương sửa chữa mặt đường. Ảnh: Xuân Triệu – TTXVN

Ông Lê Văn Sinh, Giám đốc điều hành dự án sửa chữa mặt đường đoạn qua đèo Quán Cau, thuộc Trung tâm Kỹ thuật đường bộ III cho biết: "Đoạn quốc lộ 1 qua đèo Quán Cau có yếu tố địa chất khá đặc biệt. Mặt đường, móng đường thường xuyên bị hư hỏng, tàn phá bởi các mạch nước ngầm.

Trước đây, với phương pháp cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa thông thường, mặt đường tuy rất đẹp nhưng lớp nhựa bên dưới lại bị ngậm nước và rất nhanh hư hỏng, xuống cấp. Năm nay, chúng tôi xây dựng một lớp nền đường kiên cố bằng bê tông xi măng với độ dày gần 20cm, sau đó thảm thêm một lớp nhựa dày 12cm. Với thiết kế như trên, hy vọng tuyến đường này có thể chịu được áp lực từ mạch nước ngầm, lưu lượng và tải trọng của các phương tiện vận tải để kéo dài tuổi thọ công trình".

Theo Khu Quản lý đường bộ III, đơn vị đang đồng loạt triển khai nhiều mũi thi công, sửa chữa trên các tuyến quốc lộ, tập trung chủ yếu trên tuyến Quốc lộ 1 nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Bên cạnh việc đầu tư, sửa chữa mặt đường, đơn vị cũng thường xuyên triển khai duy tu, bạt lề, vệ sinh dải phân cách, phát quang tầm nhìn trên các đoạn tuyến đèo dốc, đường cong; nắn sửa cọc tiêu, tiêu phản quang… nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Từ đầu năm đến nay, Khu Quản lý đường bộ III đã triển khai 7 dự án duy tu, sửa chữa trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Phú Yên; trong đó, có 5 dự án sửa chữa mặt đường, tập trung ở đoạn qua đèo Nại (thị xã Sông Cầu), đèo Quán Cau (huyện Tuy An) và đoạn qua thị xã Đông Hòa. Dự kiến, các gói thầu này sẽ được thi công hoàn thành trước 30/6. Việc sửa chữa này đã góp phần cải thiện đáng kể việc hư hỏng mặt đường tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Yên.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III, từ tháng 4/2023, khu tiếp tục triển khai thêm 5 dự án duy tu, sửa chữa khác trên Quốc lộ 1, với tổng kinh phí khoảng 300 tỷ đồng. Dự kiến, các dự án sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2023 nhằm bảo đảm giao thông thông suốt an toàn trên quốc lộ, không để hư hỏng diện rộng như thời gian vừa qua. Cùng với đó, đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát tình trạng mặt đường tuyến Quốc lộ 1 để chủ động phát hiện các vị trí hư hỏng và đề xuất sửa chữa trong kế hoạch bổ sung của năm 2023 và kế hoạch duy tu, sửa chữa năm 2024./.

Ý kiến của bạn
Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Mới đây Vinasun taxi chính thức tham gia hành trình xanh hoá giao thông bằng việc đưa vào khai thác hơn 800 ô tô hybrid. Việc 1 doanh nghiệp vận tải lớn có động thái cụ thể hưởng ứng chủ trương xanh hoá giao thông trong thời điểm này cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vận tải.

Hà Nội: Phường Trần Hưng Đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Hà Nội: Phường Trần Hưng Đạo xử lý vi phạm trật tự đô thị

Sáng 17/6, Ban Chỉ đạo 197 phường Trần Hưng Đạo ra quân xử lý, lập lại Trật tự đô thị (TTĐT) - Trật tự an toàn giao thông (TTATGT) – Vệ sinh môi trường (VSMT) trên địa bàn phường.

Có nên hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự?

Có nên hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự?

Hiện nay, chế tài hình sự đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được áp dụng theo hướng khoan hồng, nhân đạo. Do đó, hiện đang có nhiều tranh luận về độ tuổi trẻ vị thành niên phải chịu trách nhiệm hình sự; có ý kiến cho rằng, cần phải hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự mới đủ sức răn đe.

Học sinh THPT thiếu kỹ năng lái xe an toàn

Học sinh THPT thiếu kỹ năng lái xe an toàn

Hiện nay, số học sinh THPT tại TP.HCM điều khiển xe máy và vi phạm các quy định khi tham gia giao thông khá phổ biến, từ đó tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Các ngành chức năng cần tăng cường quản lý và tuyên truyền cho các em.

“Cơm treo” nghĩa tình, câu chuyện đẹp giữa thành phố Cần Thơ

“Cơm treo” nghĩa tình, câu chuyện đẹp giữa thành phố Cần Thơ

Những ngày gần đây, nếu có dịp đi trên đường Ba Tháng Hai, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ (đoạn đối diện cổng C - Trường Đại học Cần Thơ) chúng ta dễ dàng bắt gặp tấm bảng có dòng chữ “Cơm treo gởi tới bà con khó khăn. Mở lên nếu có hãy lấy một phần”.

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Phấn đấu kéo giảm 50% số người thương vong vì TNGT

Theo báo cáo của WHO, Việt Nam có tỷ lệ tử vong do TNGT trên 100.000 người giảm trên 30%; 10 quốc gia có tỷ lệ thương vong do TNGT giảm trên 50%. TNGT ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều, tỷ lệ thương vong vẫn rất lớn (Bởi vì WHO) có phương pháp thống kê riêng, mang tính toàn cầu).

// //