Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 - Lan toả thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen"

Thái Sơn - 18/03/2023 | 15:27 (GTM + 7)

Sáng nay (18/3), trên phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Bộ Công Thương tổ chức Chương trình công bố các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023 và Phát động Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho biết, năm 2023, trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất với thông điệp "Tiết kiệm điện-Thành thói quen" nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu tại sự kiện.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An phát biểu tại sự kiện.

“Bằng thông điệp này, chúng tôi mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu”, Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh.

Giờ Trái đất là hoạt động xã hội do Bộ Công Thương chủ trì từ năm 2009, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng thông qua việc khuyến khích các hộ gia đình và cơ sở sản xuất kinh doanh tắt đèn điện cũng như các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 60 phút.

Qua 15 năm tổ chức, Giờ Trái đất  tại Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên toàn quốc. Qua đó cho thấy chuyển biến tích cực về nhận thức của cộng đồng với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, bao gồm: Cuộc thi Trực tuyến Tìm hiểu kiến thức về Chiến dịch Giờ Trái đất; Hoạt động Tắt đèn trong 60 phút hưởng ứng Giờ Trái đất; Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023, cùng với đó là các hoạt động truyền thông, cam kết tiết kiệm năng lượng của các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn quốc.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Trương Quang Hoài Nam, Trưởng ban Hợp tác, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, bà Kristina Bünde cùng lãnh đạo Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển Bền vững (Bộ Công Thương), Tạp chí Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Daikin Việt Nam cùng thực hiện nghi thức phát động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023.

Giải chạy thu hút đông đảo vận động viên tham gia hưởng ứng

Giải chạy thu hút đông đảo vận động viên tham gia hưởng ứng

Trong khuôn khổ Chương trình, Giải chạy hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 do Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm Năng lượng phối hợp với Tạp chí Công Thương đã được phát động. Với cự ly 5km (tương đương 3 vòng hồ Hoàn Kiếm), hoạt động chạy hưởng ứng thu hút sự tham dự của hơn 1.000 vận động viên chuyên và không chuyên.

Ban Tổ chức mong muốn thông qua Giải chạy này, các vận động viên không chỉ là người tham gia hưởng ứng sự kiện mà sẽ trở thành những đại sứ lan tỏa mạnh mẽ, sôi nổi tinh thần thông điệp “Tiết kiệm điện-Thành thói quen” để 365 ngày trong năm đều là Giờ Trái đất.

 

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //