Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Chi trả bồi thường bảo hiểm trong 30 giây

Phóng viên - 27/09/2021 | 16:27 (GTM + 7)

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân, hướng đến mục tiêu mọi gia đình Việt Nam đều được bảo hiểm để phòng tránh rủi ro, LIAN đã lần lượt cho ra đời các sản phẩm bảo hiểm: BH Trụ cột gia đình, BH Trọn gói Hộ gia đình; BH Tai nạn cá nhân; BH Tổn thất x

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Khi nói về Bảo hiểm, có lẽ sẽ không cần phải nhắc quá nhiều vì chúng ta tiếp xúc với thông tin về Bảo hiểm hàng ngày trong rất nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, 1 ứng dụng bảo hiểm tự động lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam; để giúp có cái nhìn cận cảnh hơn về ứng dụng này, PV VOV Giao thông có cuộc trò chuyện với ông Huỳnh Thái Hoà, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Công nghệ LIAN.

PV: Thưa ông, ứng dụng bảo hiểm LIAN được hoạt động như thế nào?

Ông Huỳnh Thái Hoà: Dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng offline (trực tiếp) mà còn đã và đang tác động lớn đến mảng kinh doanh online (trực tuyến). So với các 3 làn sóng COVID trước đây, lần thứ 4 này người dân trải qua với tâm thế vững vàng hơn. Trong nhưng ngày giãn cách xã hội, để hạn chế ra đường người dân đã quen với việc mua sắm qua các kênh online thay vì mua sắm trực tiếp như trước đây. 

Dịch bệnh diễn biến phức tạp chính là “cú hích” thay đổi tư duy, người dân bắt đầu quan tâm nhiều đến các giải pháp bảo vệ sức khỏe cùng với đó, nhu cầu tham gia bảo hiểm để bảo vệ bản thân và gia đình có xu hướng tăng cao, nhưng nhiều người vẫn ngần ngại vì những hạn chế do giãn cách xã hội gây ra, khiến họ không thể gặp trực tiếp tư vấn tài chính để tìm hiểu sản phẩm, cũng như lo ngại về các vấn đề thủ tục giấy tờ phức tạp.

Trong khi các doanh nghiệp bảo hiểm khác không kịp với sự thay đổi, nhờ nhanh chóng ứng dụng công nghệ, Ứng dụng LIAN của chúng tôi, một ứng dụng ra đời 11/2018 cho đến nay là một trong số trường hợp điển hình về việc nhanh nhạy chuyển đổi số để hỗ trợ khách hàng tham gia bảo hiểm thuận tiện và an toàn trong đại dịch và có chỉ số phát triển tốt ngay cả trong đại dịch, chúng ta đem lại:

 Cho khách hàng: có thể mua, thanh toán phí bảo hiểm và nhận giấy chứng nhận điện tử chỉ trong 1 phút, lưu trữ giấy chứng nhận để có thể tra cứu bất cứ nơi đâu, yêu cầu bồi thường ngay trên ứng dụng, nhận chi trả bồi thường nhanh chóng 

Cho đại lý: tạo ra kênh bán hàng mới hiện đại hiệu quả hơn và đặt biệt là hoa hồng sẽ có trong tài khoản ngay khi hoàn tất việc cấp đơn thành công 

Bộ phận chăm sóc khách hàng cũng như bộ phận bồi thường của LIAN luôn hoạt động 24/24 nhằm đáp ứng và phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

Với những tiện ích như vậy, LIAN hiện đang có hơn 1tr khách hàng trong đó có gần 100.000 nghìn đại lý online và thực hiện giao dịch qua Napas, trung bình 50.000 giao dịch 1 tháng. Ngoài ra, LIAN cũng là nền tảng kinh doanh online của Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông, thành lập 2003, là công ty bảo hiểm phi nhân thọ tư nhân đầu tiên tại VN, có 100 chi nhánh/vpgd trên toàn quốc với hơn 1.500 đại lý cùng hơn 500 nhân viên. Hiện tại trong quá trình hoạt động của mình, VASS đang phục vụ gần 40 triệu khách hàng  với tốc độ tăng trưởng luôn đạt mức 2 con số, đứng top 6 thị trường với doanh số gần 3.000 tỷ đồng/ năm

PV: Hiện nay, LIAN có những gói sản phẩm nào cung cấp qua app này?

Ông Huỳnh Thái Hoà: Để đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân, hướng đến mục tiêu mọi gia đình Việt Nam đều được bảo hiểm để phòng tránh rủi ro, LIAN đã lần lượt cho ra đời các sản phẩm bảo hiểm: BH Trụ cột gia đình, BH Trọn gói Hộ gia đình;  BH Tai nạn cá nhân; BH Tổn thất xe máy; BH An tâm lái xe; BH Nhà tư nhân; BH Toàn diện Sinh viên; BH An tâm giáo viên; BH Du lịch trong nước; BH Du lịch nước ngoài; BH Chăm sóc phái đẹp; BH An tâm nghệ sĩ. ..

Đặc biệt, hưởng ứng xu hướng chuyển đổi số của chính phủ, LIAN tự hào là đơn vị Bảo hiểm công nghệ ĐẦU TIÊN cung cấp giấy chứng nhận điện tử bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (BH TNDS BB) cho chủ xe ô tô- gắn máy tại Việt Nam theo nghị định 03/2021/NĐ-CP với điểm nổi bật là:

Mức phí bảo hiểm không đổi, nhưng được hưởng mức trách nhiệm bảo hiểm lên đến 150 triệu đồng/người/vụ đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra; 

Thời hạn bảo hiểm được mở rộng theo hướng tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm đối với xe máy; 

Hồ sơ bồi thường được đơn giản hóa; Nạn nhân được nhận tiền bồi thường nhanh chóng hơn; Tăng mức chi hỗ trợ nhân đạo;…

Trong 6 tháng qua, gần 1 triệu chủ xe Ô tô-Xe máy đã chọn mua BH TNDS BB tại LIAN vì 

Sự thuận tiện: mua online nhanh chóng với công nghệ ORC quét giấy đăng ký xe để lấy thông tin điền form yêu cầu bảo hiểm

Sự an tâm: Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử với đầy đủ các thông tin: tên, địa chỉ, số điện thoại của chủ xe; biển kiểm soát hoặc số khung số máy, loại xe và chỗ ngồi; tên địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của doanh nghiệp bảo hiểm; ngày, tháng, năm cấp. Giấy chứng nhận bảo hiểm cũng có đầy đủ mã vạch được đăng ký để có thể truy xuất thông tin định danh doanh nghiệp bảo hiểm

PV: Việc hoạt động trực tuyến thay vì gặp trực tiếp tư vấn viên có những ưu nhược điểm gì ?

Ông Huỳnh Thái Hoà: Thị trường Việt Nam có 69 doanh nghiệp bảo hiểm, tuy nhiên để số hóa hoàn toàn quy trình tham gia bảo hiểm của khách hàng đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư toàn diện về công nghệ, để mỗi "điểm chạm" với khách hàng đều được thực hiện trên nền tảng trực tuyến. Điều này cực kỳ có ý nghĩa tại thời điểm giãn cách xã hội do dịch COVID-19 như hiện nay.

Như đã đề cập ban đầu, công cuộc chuyển đổi số diễn ra ngày càng mạnh mẽ tại Việt Nam và không còn là câu chuyện của riêng ngành nào, doanh nghiệp nào… mà trở thành xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Trong nỗ lực hoàn thành các mục tiêu của Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2011-2020, LIAN cũng đang và sẽ hoàn thiện hệ sinh thái bảo hiểm điện tử và các dịch vụ, tiện ích liên quan để cung cấp dịch vụ tốt hơn, gia tăng trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Với phương châm hoạt động <<Mua 1 phút – Bồi thường 30 giây>>, khách hàng khi trải nghiệm trên App LIAN, sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian giao dịch, các thủ tục hành chính rườm rà.

Chỉ cần với thao tác nhấp chuột dễ dàng ở bất cứ địa điểm ở đâu hay bất cứ thời gian nào, chỉ cần 1 chiếc điện thoại có kết nối mạng internet, đều có thê sở hữu được sản phẩm như mong muốn, trong vòng 1 phút hoàn thành thao tác các dịch vụ: mua bảo hiểm thông qua các video hướng dẫn, qua infographic tóm tắt sản phẩm, khai báo thông tin bồi thường, rút tiền hoa hồng từ App về tài khoản cá nhân,... khách hàng đã có thể nhận ngay Chứng nhận bảo hiểm điện tử gửi về tin nhắn điện thoại và địa chỉ email; nhận được sự trợ giúp nhanh chóng từ bộ phận hỗ trợ khách hàng khi tiếp nhận hồ sơ yêu cầu quyền lợi bảo hiểm; nhận ngay chi phí kinh doanh về tài khoản cá nhân;... 

Với việc số hóa toàn bộ các quy trình, nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất cũng đồng nghĩa với việc hạn chế tiếp cận đại chúng các sản phẩm bảo hiểm do trình độ/ kiến thức sử dụng các nền tảng trực tuyến khác nhau giữa các đối tượng khách hàng hay giữa các vùng miền.

Chính vì nhận thức được những khó khăn đó, ngay từ những ngày đầu hoạt động, LIAN luôn tạo ra các sản phẩm bảo hiểm với phương châm đơn giãn, dễ hiểu và tất cả được định danh rõ ràng. Các sản phẩm bảo hiểm đều có infographic mô tả quyền lợi, có video giới thiệu sản phẩm cũng như video hướng dẫn mua/ hướng dẫn bồi thường.

Ngoài việc trung tâm CSKH hoạt động 24/7 thì chúng tôi còn sử dụng bot chat với việc tích hợp công nghệ AI nhằm đem lại những trãi nghiệm tốt nhất cho khách hàng

PV: Với nhiều người, khi mua bảo hiểm thì dễ, nhưng khi được đền bù thì lại phải chờ đợi. LIAN giải đáp thắc mắc này cho khách hàng bằng cách nào?

Ông Huỳnh Thái Hoà: Bảo hiểm là ngành kinh doanh có điều kiện và chịu sự quản lý và giám sát của Cục giám sát bảo hiểm của Bộ Tài chính vì vậy việc giám định bồi thường LIAN vẫn theo đúng quy tắc bảo hiểm đã được ban hành. Nhưng Bảo hiểm cũng là một ngành nhân văn vì vậy bằng việc áp dụng công nghệ 4.0 trong việc chi trả bồi thường: khách hàng chỉ cần upload hình chụp hồ sơ yêu cầu bồi thường bất kỳ thời gian nào cũng như ở đâu, tra cứu tình trạng hồ sơ bồi thường trực tuyến, không cần gặp mặt cán bộ bồi thường nhằm tránh những rủi ro đạo đức nghề nghiệp phát sinh như cách bồi thường truyền thống đang gặp phải...,

Với phương châm Mua 1 phút bồi thường 30 giây - LIAN luôn đảm bảo trong vòng 30 giây sau khi khách hàng cung cấp đủ hồ sơ theo yêu cầu, số tiền bồi thường sẽ được chuyển đến tài khoản ngân hàng của khách hàng đã cung cấp.

PV: Các quy trình cụ thể của LIAN khi bồi thường cho khách hàng được diễn ra như thế nào?

Ông Huỳnh Thái Hoà: Quy trình bồi thường của LIAN chỉ cần thao tác đơn giản qua ứng dụng, và áp dụng các tiêu chí không cần hồ sơ giấy, không mất thời gian đi lại, không mất chi phí trung gian bằng các bước:

Chọn mục bồi thường;

Chọn yêu cầu bồi thường cho bản thân mình hay khai báo bồi thường hộ;

Upload tài liệu/ chứng từ yêu cầu bồi thường đã được định danh;

Xác nhận hoàn tất hồ sơ / bổ sung hồ sơ từ LIAN;

Nhận thông báo kết quả xử lý hồ sơ;

Nhận tiền bồi thường về số tài khoản đã khai báo.

PV: Chương trình được biết LIAN không chỉ hướng sứ mệnh đến bảo vệ cá nhân, gia đình và doanh nghiệp phòng tránh rủi ro trong tương lai. Mà còn mang đến cơ hội kiếm thêm thu nhập cho mọi người. Điều đó diễn ra như thế nào?

Ông Huỳnh Thái Hoà: Trên App LIAN của chúng tôi, bất kể người dùng nào cũng có thể Tải App về điện thoại cầm tay, vừa có thể tham gia mua gói bảo hiểm trực tiếp cho bản thân và người thân, vừa có thể gián tiếp gia tăng thêm thu nhập từ App chỉ với 3 thao tác đơn giản: Đăng ký CTV/ Đại lý – Upload CMND/chứng chỉ đại lý – Chờ duyệt.

Khác với kênh kinh doanh bảo hiểm truyền thống, việc quyết toán hoa hồng, các chi phí hỗ trợ thường thực hiện vào cuối tháng thông qua việc làm hồ sơ quyết toán với rất nhiều chứng từ, bảng kê đính kèm. Tại LIAN, ngay sau khi hoàn tất thanh toán phí bảo hiểm qua việc mua hộ, CTV/Đại lý LIAN ngay lập tức nhận được hoa hồng (theo cấp bật dựa vào doanh số hàng tháng) về tài khoản ghi nhận trên App LIAN, người dùng có thể tiếp tục dùng tiền đó để thanh toán mua bảo hiểm khác hoặc rút tiền về tài khoản cá nhân ngay lập tức

Với hình thức giao dịch linh hoạt, hiện đại, giúp người dùng có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tất cả các thủ tục từ đăng ký mua, yêu cầu bồi thường đến chi trả bồi thường đều được xử lý online và nhanh chóng nhờ ứng dụng công nghệ ngoài ra LIAN định hướng phát triển hệ sinh thái ưu việt, hướng đến việc trở thành Siêu Ứng Dụng (Supper App) nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng cũng như CTV/Đại lý của mình.

PV: Và điều cuối cùng, ông có chia sẻ gì với thính giả của VOV Giao thông?

Ông Huỳnh Thái Hoà: Chúng ta đang trải qua giai đoạn hết sức đặc biệt khi dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sinh kế và cuộc sống của nhiều gia đình.

Nhưng cũng chính trong dịch bệnh lại là thời điểm các gia đình lan tỏa tình đoàn kết, yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau nỗ lực, vượt qua khó khăn với tinh thần "chống dịch như chống giặc". Dẫu biết còn nhiều khó khăn, nhưng sự lạc quan nhìn về phía trước sẽ làm khó khăn trở nên nhẹ nhàng. 

PV: Xin cảm ơn ông

Tags:
Ý kiến của bạn
Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Nghĩa tình những chuyến xe “cứu khát miền Tây”

Kênh rạch trơ đáy, ruộng vườn xơ xác, lượng nước dự trữ cho việc ăn uống, sinh hoạt hàng ngày đang cạn dần… Đó là tình cảnh chung của nhiều bà con đang chịu ảnh hưởng từ đợt hạn hán, xâm nhập mặn năm nay.

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Từ 15/4, Hà Nội thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt

Sau gần 2 tháng triển khai, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ, Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Vé buýt ảo, số hoá để tiết kiệm thời gian và công sức 

Mới đây, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội  triển khai áp dụng thẻ vé tháng ảo (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng. Đây là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh có tên gọi “Thẻ vé Giao thông Hà Nội”.

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Vĩnh Long: Ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ nhà máy xay xát lúa gạo

Bước vào những ngày nắng nóng, người dân ở xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long liên tục “kêu cứu” vì trình trạng khói, bụi từ nhà máy xay xát lúa gạo trong khu vực trực tiếp thải ra môi trường.

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Cao điểm nắng nóng, nâng cao cảnh báo cháy rừng

Hiện nay, Nam Bộ đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, khô hạn, đặt nhiều cánh rừng vào tình trạng cảnh báo cháy cấp IV, cấp V (cấp nguy hiểm, cấp cực kỳ nguy hiểm).

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Máy hát từ rác thải điện tử của anh kiến trúc sư mê âm nhạc

Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường.

Đảo Ngọc 'thay áo mới'

Đảo Ngọc "thay áo mới"

Nếu các bạn đã quen thuộc với con phố Ngũ Xã khi tới đây thưởng thức món ngon Hà Nội, thì nay sẽ không khỏi ngạc nhiên với một Ngũ Xã vào buổi tối lên đèn. Các tuyến phố trên Đảo Ngọc đã đổi thay kể từ khi khu vực được xây dựng thành không gian văn hóa, ẩm thực mới.

// //