Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các phương tiện cần lưu ý gì khi đi cao tốc Cam Lộ - La Sơn?

PV - 05/01/2023 | 10:47 (GTM + 7)

Bộ GTVT vừa phê duyệt phương án tổ chức giao thông tạm thời đối với cao tốc Cam Lộ-La Sơn thuộc dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Thời gian thực hiện 2 tháng tính từ ngày 31/12/2022.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị - Ảnh Lao Động

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị - Ảnh Lao Động

Theo đó, trong thời gian tổ chức giao thông tạm thời, các phương tiện không được lưu thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn gồm xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/giờ; xe máy, xe môtô hai bánh; máy kéo, xe môtô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự (trừ các phương tiện tuần tra theo quy định); xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc); xe thô sơ, người đi bộ và xe súc vật kéo.

Phương tiện lưu thông trên đường cao tốc theo hai chiều riêng biệt; các xe chỉ được ra, vào đường cao tốc ở các nút giao, gồm: Nút giao với QL9 tại Km0+000 thiết kế dạng giao bằng vuốt nối ngã ba; Nút giao với QL15D tại Km30+496; Nút giao với TL9B và TL11B tại Km48+827; Nút giao với QL49 và QL1 tránh TP Huế tại Km80+139 và nút giao với TL14B tại Km102+043.

Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương và các đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi, đánh giá phương án tổ chức giao thông trên tuyến.

Trường hợp phát sinh các bất cập chưa phù hợp với điều kiện giao thông thực tế trên đường cao tốc, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường bộ chủ động phối hợp với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh điều chỉnh theo thẩm quyền hoặc báo cáo kịp thời Bộ xem xét điều chỉnh cho phù hợp.

Sau 2 tháng đưa công trình vào khai thác (Thời gian thực hiện tính từ ngày 31/12/2022), Bộ GTVT giao Cục Đường bộ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát về tình hình an toàn giao thông trên tuyến.

Trường hợp cần thiết thì phối hợp với Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh điều chỉnh vạch sơn tim nét đứt tại các vị trí nêu trên thành vạch nét liền và các vấn đề khác có liên quan, bảo đảm giao thông trên tuyến được an toàn.

“Sau thời gian tổ chức giao thông tạm thời, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trình Bộ GTVT phê duyệt phương án tổ chức giao thông chính thức của dự án”, Bộ GTVT chỉ đạo.

Dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Cam Lộ-La Sơn có tổng chiều dài 98,3km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị là 37,3km, đoạn qua Thừa Thiên-Huế dài 61km. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 7.600 tỷ đồng. Công trình được khởi công năm 2019 và được khánh thành, đưa vào khai thác tuyến chính từ ngày 31/12/2022.

Cây xanh bật gốc trong giông lốc, nhiều tuyến phố Hà Nội gặp khó khăn

Cây xanh bật gốc trong giông lốc, nhiều tuyến phố Hà Nội gặp khó khăn

Dự báo trong ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào các tỉnh Bắc Bộ với trọng tâm là các tỉnh, thành Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Cơ quan khí tượng đã đưa ra cảnh báo rủi ro thiên tai cấp 4 đối với Quảng Ninh, Hải Phòng.

[Cập nhật Bão số 3] Ở Hà Nội không nên ra đường tối nay

[Cập nhật Bão số 3] Ở Hà Nội không nên ra đường tối nay

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, đến 17h ngày 7/9 đã có nhiều thiệt hại người và tài sản. Theo đó, 4 người chết (Quảng Ninh 3 người, Hải Dương 1) và 78 người bị thương (Quảng Ninh 58, Hải Phòng 20).

Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Để “mái ấm” biến thành “địa ngục”, lỗ hổng nào trong khâu quản lý?

Những đứa trẻ sinh ra kém may mắn, những tưởng được che chở ở nơi gọi là “mái ấm”, nhưng không ngờ, bị xách, bị quăng, bị đánh đập không thương tiếc.

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Mong chờ tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

TP.HCM và Tây Ninh đang tập trung chuẩn bị những bước tiếp theo để triển khai dự án. Tại Tây Ninh, việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, thu hồi đất, giải phóng mặt bằng của dự án đang được các sở, ngành, địa phương gấp rút thực hiện, phấn đấu hoàn thành vào ngày 15/4/2025.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng

Ngày 06/9/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, Diệp Ngọc Tuyền về tội “Hành hạ người khác” theo Điều 140 Bộ luật hình sự.

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ GTVT: Tập trung triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành liên quan đến việc tập trung ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 (bão Yagi).

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học, trở ngại là gì?

Ngành GD&ĐT đang đặt mục tiêu nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học để nhằm đẩy mạnh hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn mới.