Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn – trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bắc Giang đã có những chia sẻ với phóng viên VOVGT về tình hình tại đây:
PV: Thứ trưởng đánh giá tình hình dịch đến thời điểm này tại Bắc Giang ra sao?
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Tất cả trường hợp được phát hiện dương tính thời gian gần đây chủ yếu nằm trong các khu cách ly tập trung hoặc khu vực đã được phong tỏa, giãn cách xã hội.
Chúng tôi đánh giá, hiện giờ chúng ta bước đầu kiểm soát được sự lây lan của dịch bệnh, không để xảy ra trong cộng đồng.
PV: Thời gian tới, Bắc Giang sẽ áp dụng chiến thuật nào để đẩy lùi dịch bệnh, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Thời gian tới, chúng ta biết, biến chủng Ấn Độ lây lan rất nhanh, độc lực cũng có nhiều ca nặng hơn so với những biến chủng trước đây.
Dự báo, chúng ta cần tiếp tục chủ động tấn công, thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế.
Biện pháp là chúng ta phải tiếp tục khoanh vùng, cách ly những điểm dịch mới, nâng cao năng lực xét nghiệm ở Bắc Giang lên mức độ rất cao. Các mẫu xét nghiệm, chúng tôi đã chỉ đạo tất cả đơn vị xét nghiệm phải trả lời trong vòng 24h, để giúp truy vết, phát hiện sớm trường hợp mắc.
Chúng tôi cũng đề xuất với ban chỉ đạo tỉnh tiếp tục chuẩn bị những địa điểm để cách ly khi có tình huống mới xảy ra để chủ động, không để bị động.
Tôi hy vọng, với công tác truy vết, xét nghiệm hiện nay, việc Bắc Giang sẽ khống chế được dịch Covid-19 là có khả năng thành hiện thực.
PV: Xin cảm ơn Thứ trưởng.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.