Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ GTVT ra công điện khẩn ứng phó bão số 6

Theo TTXVN - 18/10/2022 | 9:18 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Đài thông tin Duyên hải thường xuyên cập nhật, xử lý thông tin và thông báo kịp thời diễn biến, hướng di chuyển của bão cho tàu thuyền.

Ảnh minh họa: Baochinhphu.vn

Ảnh minh họa: Baochinhphu.vn

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công điện gửi các đơn vị trực thuộc và Sở Giao thông Vận tải các địa phương ven biển: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa về ứng phó cơn bão số 6 (NESAT) trên Biển Đông.

Theo đó, để chủ động đối phó với bão số 6 trên Biển Đông, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải VN chỉ đạo hệ thống Đài thông tin duyên hải theo dõi, cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của báo số 6 để các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.

Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục chỉ đạo các cảng vụ trực thuộc nắm chắc số lượng tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy đang neo đậu tại vùng neo đậu, các cửa sông, cửa biển, vùng nước quanh các đảo, luồng lạch và hướng dẫn tàu thuyền vào khu neo đậu an toàn.

Ở những nơi neo đậu không đảm bảo an toàn, kiên quyết yêu cầu thuyền trưởng, chủ phương tiện di chuyển đến nơi an toàn.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo các chi Cục và các cảng vụ trực thuộc hướng dẫn tàu thuyền, phương tiện vận tải thủy vào khu neo đậu an toàn trong luồng lạch, vùng thủy nội địa. Chỉ đạo các đơn vị được giao 2 nhiệm vụ quản lý, bảo trì luồng, tuyến kịp thời thu hồi phao tiêu, báo hiệu khi có bão, lũ về", Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Giao nhiệm vụ cho Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đơn vị này phải chỉ đạo các Khu quản lý đường bộ: I, II, III, IV chuẩn bị vật tư dự phòng, sẵn sàng ứng cứu, đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ và quốc lộ ủy thác; Sẵn sàng phối hợp với các đơn vị ngành đường sắt trong việc tăng bo, chuyển tải hành khách khi cần.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị vận tải hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão để có phương án điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp.

"Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty đường sắt Việt Nam thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như: Cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; khu vực hay xảy ra lũ quét, các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt", công điện nêu.

Đối với Sở Giao thông Vận tải các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan khắc phục sự cố do mưa, lũ gây ra, tiến hành phân luồng, đảm bảo giao thông khắc phục hậu quả bước 1 trên các quốc lộ ủy thác và đường địa phương, phối hợp điều hành việc vận tải, tăng bo hành khách và hàng hóa khi hệ thống đường sắt bị gián đoạn./.

Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //