Tổ điều phối có nhiệm vụ phát triển hạ tầng giao thông Vùng Thủ đô với nhiều dự án giao thông trọng điểm được triển khai.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa ký quyết định thành lập Tổ điều phối Vùng Thủ đô nhằm mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông Hà Nội.
Ảnh minh họa baochinhphu
Quyết định nêu rõ, Tổ điều phối có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất với bộ trưởng các cơ chế, chính sách thuộc ngành, lĩnh vực trong phạm vi quản lý của bộ đáp ứng yêu cầu phát triển Vùng Thủ đô; các giải pháp nâng cao hiệu quả điều phối phát triển các vùng.
Tổ điều phối giúp bộ trưởng điều phối các tổ chức, đơn vị thuộc bộ thực hiện các nhiệm vụ trong việc điều phối phát triển Vùng Thủ đô; phối hợp với tổ điều phối cấp tỉnh kịp thời giải quyết các vấn đề liên kết trong vùng thuộc phạm vi quản lý của bộ; cung cấp thông tin liên quan tới chủ trương phát triển ngành, tác động của các cơ chế, chính sách của ngành đối với phát triển Vùng Thủ đô.
Bên cạnh đó, tổ điều phối cũng có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc và giúp bộ trưởng giải quyết các vấn đề điều phối trong Vùng Thủ đô thuộc thẩm quyền của các bộ; tổng hợp, báo cáo Văn phòng Hội đồng điều phối vùng, Bộ trưởng theo định kỳ 6 tháng, hàng năm về tình hình thực hiện nhiệm vụ điều phối phát triển vùng Thủ đô.
Tổ điều phối do ông Lưu Quang Thìn - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư làm Tổ trưởng; ông Lê Quyết Tiến - Quyền Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng Tổ phó.
Công an tỉnh Phú Thọ vừa triệt phá một đường dây trục lợi bảo hiểm nhân thọ với thủ đoạn rùng rợn: tiêm thuốc mê rồi tự đục, phá vỡ xương người tham gia để dựng thương tích giả. Đường dây này đã chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng từ nhiều công ty bảo hiểm trước khi bị bắt giữ.
Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông về việc làm sạch dữ liệu giấy phép lái xe và chuyển đổi giấy phép lái xe từ mẫu giấy bìa cũ sang thẻ PET hiện đại, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an TP.HCM đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng bộ.
Vào ngày 28/10 vừa qua, Trung Quốc công bố kế hoạch 5 năm lần thứ 15, giai đoạn 2026-2030. Đáng chú ý, lần đầu tiên xe năng lượng mới, bao gồm xe điện, xe hybrid sạc điện và xe pin nhiên liệu, bị loại ra khỏi danh sách các ngành công nghiệp chiến lược.
Sau 2 ngày triển khai cao điểm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 30.000 dữ liệu do người dân Thủ đô gửi lên ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”.
Mới đây trên xảy ra vụ việc người đàn ông cầm dao cố thủ trong nhà sau khi tấn công người khác, nguyên nhân xuất phát từ việc người này nhắc nhở hàng xóm mở nhạc ầm ĩ từ lúc 4 giờ sáng.
Trên những con phố đông đúc của Thủ đô, chắc chắn không ít lần chúng ta bắt gặp chiếc biển số xe “vô hình” sau những miếng khẩu trang, decal hay băng dính. Đây không phải trào lưu thời trang mà là hành vi né camera, né phạt nguội.
Đã có thời, những chiếc xích lô là một trong những phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất của người Hà Nội. Những bà, những cô muốn ra chợ thường gọi xích lô, những ông, những bác người trong phố đi chơi tổ tôm, thăm bạn cũng thường ngồi xích lô như một cách di chuyển gần mà tiện lợi...