Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 1.600 chiếc Mercedes Benz bị triệu hồi do dính lỗi nguy hiểm

Phóng viên - 28/06/2019 | 7:47 (GTM + 7)

Số loại xe Mercedes Benz nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200, C250, C300, E200, E250 và E300. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lên đến 1.648 chiếc.

Mercedes-Benz bị triệu hồi tại Việt Nam

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi với 2 dòng xe C-Class (số hiệu W205) và E-Class (số hiệu W213) của Mercedes Benz Việt Nam để kiểm tra và thay thế hộp số điều khiển, cụm cơ cấu lái (cụm thước lái) trên các xe bị ảnh hưởng.

Cụ thể, số loại xe Mercedes Benz nằm trong diện bị ảnh hưởng để triệu hồi gồm: C200, C250, C300, E200, E250 và E300. Tổng số lượng xe bị triệu hồi lên đến 1.648 chiếc, được sản xuất từ tháng 06/2016 đến tháng 11/2017.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm, trên các xe Mercedes Benz bị ảnh hưởng xuất hiện hiện tượng vô lăng lái nặng hơn bình thường, kèm theo âm thanh cảnh báo cũng như cảnh báo đỏ trên đồng hồ đa chức năng.

Nguyên nhân được xác định là do một số dòng xe C-Class, E-Class lắp ráp dạng CKS có khả năng bị ảnh hưởng, hộp điều khiển hệ thống lái có thể nhận các tín hiệu đo không chính xác từ bảng mạch có các vết nứt li ti và khả năng hình thành các sợi dẫn điện trong vết nứt trong điều kiện nhất định.

Ngoài ra, phần mềm hộp điều khiển còn có thể phát hiện các tín hiệu đo không chính xác và ghi nhận ở dạng lỗi, dẫn đến việc kích hoạt hệ thống trợ lực lái khiến vô lăng nặng hơn.

Theo kết quả kiểm tra các phụ tùng bị lỗi cũng như dữ liệu các xe bị ảnh hưởng, Daimler AG đã xác định được khả năng hình thành các đường dẫn điện nhỏ trong vết nứt li ti xảy ra trong thời gian ngắn.

Vì vậy, Daimler AG đã kết luận rằng nếu có điểm khiếm khuyết như vậy xuất hiện cho hệ thống trợ lực lái, nó sẽ xảy ra sớm trong vòng đời của xe. Cụ thể, ngưỡng 4.000 km đã được xác định là ngưỡng an toàn dựa trên kết quả và thực nghiệm trên thực tế. 

Dự kiến việc triệu hồi xe diễn ra từ ngày 25/07/2019 đến hết ngày 31/12/2022. Mỗi xe sẽ mất khoảng 4,5 giờ để kiểm tra và khắc phục.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //