Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Tổ chức phân luồng phục vụ thi công đường Vành đai 2

Phóng viên - 26/12/2018 | 10:41 (GTM + 7)

Nhằm phục vụ thi công tuyến đường bộ trên cao Vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở, Sở GTVT Hà Nội đưa ra phương án phân luồng trên đường Minh Khai...

Đoạn đầu đường Trường Chinh - Ngã Tư Vọng thuộc dự án xây dựng đường Vành đai 2 (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Theo đó, từ ngày 25/12, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phân luồng cho các phương tiện lưu thông trên đường Minh Khai và đường Kim Ngưu nhằm phục vụ thi công giai đoạn 2 Dự án Xây dựng tuyến đường bộ trên cao Vành đai 2 (Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở), đồng thời kết hợp mở rộng phần đường từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở với tổng mức đầu tư gần 9.500 tỷ đồng theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

Cụ thể, phương án phân luồng lưu thông trên tuyến đường Minh Khai (Vĩnh Tuy – Mai Động), các đơn vị thi công sẽ rào chắn 1/2 mặt cắt đường Minh Khai hướng trái tuyến (về phía Time City) tại 6 phân đoạn thi công.

Sở GTVT cũng sẽ tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông hướng cầu Vĩnh Tuy đi cầu Mai Động trên phần đường mới hoàn thiện; tổ chức giao thông một chiều cho các phương tiện lưu thông hướng cầu Mai Động đi cầu Vĩnh Tuy trên đường Minh Khai hiện trạng.

Thời gian rào chắn và phân luồng thực hiện từ 25/12/2018 – 10/1/2019.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Tập đoàn Vingroup – Công ty CP và nhà thầu trước khi tiến hành rào chắn phải phối hợp với Ban Duy tu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) và đơn vị quản lý đường để thống nhất khối lượng bàn giao mặt bằng hiện trạng giữa các bên có liên quan trên tuyến đường Minh Khai (Vĩnh Tuy – Mai Động) và các tuyến đường có liên quan.

Ngoài việc hoàn thiện công tác chuẩn bị mới được phép triển khai phân luồng giao thông; các đơn vị thi công cũng phải bố trí đầy đủ hệ thống biển báo để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động khu vực thi công, hệ thống chiếu sáng tạm có người hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông; và chịu hoàn toàn trách nhiệm trong công tác đảm bảo an toàn giao thông toàn tuyến và khu vực nhà dân 2 bên đường.

Các phương tiện phục vụ thi công (xe chở vật liệu, phế thải…) phải đăng ký xin giấy phép của cấp có thẩm quyền mới được phép vào khu vực thi công…

Tuyến đường bộ vành đai 2 trên cao được xây mới hoàn toàn gồm 1 cầu chính và 3 cầu dẫn nối từ các điểm đầu là Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở. Tổng chiều dài toàn tuyến là 5,1km, rộng 19m, có 3 vị trí lên xuống có bề rộng cầu là 17m. Tuyến đường được thiết kế hệ thống chiếu sàng, thoát nước, tường chống ồn, hệ thống biển báo và an toàn giao thông.

Phần đường đi bằng Vĩnh Tuy-Chợ Mơ-Ngã Tư Vọng được thực hiện mở rộng với mặt cắt từ 53,5m-63,5m theo chỉ giới đường đỏ đường vành đai 2 với tổng chiều dài 3,1km. Sau khi được mở rộng, đường vành đai 2 có quy mô 8 làn xe (6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn xe dành cho xe thô sơ), có dải phân cách rộng 4m ở giữa và vỉa hè rộng từ 4-6m mỗi bên...

Đường vành đai 2 (trên cao và đi bằng) đi qua 4 quận là Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Đống Đa với tổng mức đầu tư gần 9.500 tỷ đồng trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 4.194 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2018-2020.

Giai đoạn 1 từ Ngã Tư Vọng đến Ngã Tư Sở có thể thi công trong vòng 15 tháng với điều kiện giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư được lấy từ ngân sách thành phố. Chi phí chuẩn bị đầu tư và thi công xây dựng dự án do Tập đoàn Vingroup đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng, chuyển giao (BT).

Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao này là công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng của Hà Nội. Sau khi hoàn thành, hệ thống đường trên cao được xây mới kết hợp với đường đi bằng dưới thấp được mở rộng sẽ giúp phân luồng và tăng khả năng lưu thông của các phương tiện từ phía Tây đến phía Nam và phía Đông của thành phố, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông tuyến đường vành đai 2, tạo điều kiện phát triển kinh tế trong khu vực và giải quyết cấp bách nạn ùn tắc giao thông đang tăng nhanh trong giai đoạn hiện nay.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Đèn tín hiệu đường Võ Chí Công không hiện số giây: Ý tưởng mới nhưng cần điều chỉnh nhịp nhàng

Sáng 27/4, đèn tín hiệu giao thông trên trục đường Võ Chí Công (Hà Nội) đã được khôi phục đèn đếm ngược, sau một thời gian tạm ngắt theo phương án thí điểm của ngành chức năng Hà Nội để áp dụng hệ thống đèn giao thông thông minh trên một số nút giao trên tuyến đường này.

Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, từ Sài Gòn ra Nha Trang còn 4-5 tiếng

Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, từ Sài Gòn ra Nha Trang còn 4-5 tiếng

Tuyến cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nối thông cao tốc từ TP.HCM đến Nha Trang, giúp giảm một nửa thời gian so với đi Quốc lộ 1, góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam, tạo sức bật quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước.

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

TP.HCM: Đảm bảo TT ATGT thế nào dịp nghỉ lễ

Theo nhận định của Ban ATGT TP.HCM, dịp nghỉ lễ năm nay có sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, nhất là các khu vực cửa ngõ ra vào Thành phố, nhà ga, bến tàu…

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Những công trình biểu tượng của Thủ đô

Hà Nội có nhiều công trình không chỉ mang tính lịch sử mà còn là giá trị tinh thần. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, có công trình được phục dựng hoàn toàn, một phần, có công trình được giữ gần như nguyên trạng, nhưng mỗi lần thay đổi diện mạo, thường đem đến những cảm xúc trái ngược với người dân Thủ đô...

Những mái hiên đợi

Những mái hiên đợi

Hình ảnh những mái hiên che vỉa hè thường gợi nhớ đến những cảm xúc của sự đợi chờ. Ở nơi phố phường tấp nập như Hà Nội, guồng quay cuộc sống diễn ra thật nhanh, đến ngay cả sự đợi chờ của bộ hành dưới mái hiên phố dường như cũng bị cuốn nhanh theo nhịp sống đó.

Ngày thứ 2 kỳ nghỉ Lễ: 71 vụ tai nạn làm 20 người chết

Ngày thứ 2 kỳ nghỉ Lễ: 71 vụ tai nạn làm 20 người chết

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ Lễ 30/4-01/5, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn, làm 20 người chết và bị thương 68 người.

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

// //