Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Lắp dải phân cách di động trên đường Phạm Hùng

Phóng viên - 24/05/2021 | 17:01 (GTM + 7)

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM thông báo về việc tổ chức giao thông trên đường Phạm Hùng (Quận 8). Cụ thể, Sỏ sẽ lắp đặt dải phân cách di động trên đường Phạm Hùng tại vị trí giao lộ Phạm Hùng – Hưng Phú (Quận 8) từ ngày 29/5 và thí điểm trong 30 ngà

Đoàn xe nối đuôi nhau trên đường Phạm Hùng, Quận 8 (Ảnh: Dân Trí)

Tại cuộc họp góp ý điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao cầu Nguyễn Tri Phương – Hưng Phú – cầu Chánh Hưng (Quận 8), qua ý kiến đóng góp của các đơn vị, Sở GTVT TP.HCM đã thống nhất thí điểm phương án tổ chức giao thông như đề xuất của Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ.

Cụ thể, thời gian đóng - mở dải phân cách tim đường Phạm Hùng tại vị trí giao lộ Phạm Hùng – Hưng Phú (Quận 8) như sau:

Giờ cao điểm từ 6h – 9h và 16h – 20h, thực hiện đóng dải phân cách tim đường Phạm Hùng, đèn tín hiệu giao thông hoạt động chế độ chớp vàng.

Giờ thấp điểm từ 9h – 16h và 20h – 6h hôm sau, thực hiện mở dải phân cách tim đường Phạm Hùng, đèn tín hiệu giao thông hoạt động xanh, vàng, đỏ. 

Thời gian dự kiến triển khai việc điều chỉnh từ ngày 29/5 và sẽ thí điểm trong 30 ngày.

Sở GTVT TP.HCM giao Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ triển khai thực hiện việc lắp đặt dải phân cách di động, biển báo, treo băng rôn thông báo thời gian thực hiện trước 7 ngày, nhằm đảm bảo thông tin đến với người dân cũng như các lực lượng chức năng.

Sau khi lắp đặt xong, Trung tâm bàn giao dải phân cách di động cho Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt để thực hiện việc mở dải phân cách theo khoảng thời gian đã thống nhất. Đồng thời, điều chỉnh hoạt động của hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ này cho phù hợp với thời gian đóng - mở dải phân cách.

Ngoài ra, tổ chức theo dõi và đánh giá kết quả thí điểm sau 30 ngày, kể từ ngày bắt đầu triển khai việc điều chỉnh, đề xuất phương án cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế để Sở GTVT xem xét, quyết định

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt tiếp nhận việc quản lý dải phân cách di động để thực hiện việc điều chỉnh đóng - mở theo đúng phương án và thời gian đã thống nhất. 

Cuối cùng, Công an TP.HCM và UBND Quận 8 được Sở GTVT TP.HCM giao nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng đóng - mở dải phân cách di động và điều tiết giao thông trong khu vực. Và tăng cường công tác phối hợp điều tiết giao thông trong thời gian thực hiện đóng dải phân cách tại khu vực cầu Nguyễn Tri Phương – Hưng Phú – cầu Chánh Hưng (Quận 8).

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //