Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Thay vì dậy sớm đi chợ thì nhiều ngày nay, bà Nguyễn Thị Kim Hợi - Cán bộ hưu trí, ngụ phường Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM chọn cách đi chợ từ xa qua điện thoại.
Không chỉ hài lòng về độ tươi ngon của thực phẩm, bà Hợi cũng cảm thấy yên tâm khi shipper của các siêu thị được trang bị đầy đủ khẩu trang, kính chống giọt bắn và giữ khoảng cách tối thểu 2m khi giao hàng.
“Lúc đầu cứ sợ mua qua điện thoại thì đồ ăn không được tươi ngon như mình muốn, nhưng rồi cũng quen, dù bán online nhưng các siêu thị họ chuẩn bị hàng hóa thực phẩm đầy đủ lắm", bà Hợi cho biết
Còn tại chợ Nhật Tảo (quận 10, TP.HCM), lượng khách đến mua có tăng nhẹ do các chợ khác trên địa bàn quận bị đóng cửa, nhưng cũng không lo ngại nguy cơ mất an toàn phòng dịch, vì các tiểu thương đều có rất ý thức chấp hành nghiêm túc, giá cả cũng ổn định.
Chị Lê Thị Mai - một tiểu thương tại chợ Nhật Tảo cho biết: “Nói chung quận 10 cũng có nhiều chợ đóng cửa, chỉ còn chợ này hoạt động nhưng bà con vẫn bán giá phải chăng, không ảnh hưởng nhiều đến người đi chợ".
Một số người dân, tiểu thương tại TP.HCM lo lắng nguồn thịt heo và nông sản sẽ bị ảnh hưởng khi chợ đầu mối Hóc Môn đóng cửa từ 0h ngày 28/6. Thế nhưng nỗi lo đã được thành phố và ban quản lý chợ Hóc Môn thu xếp ổn thỏa.
Ông Lê Hoàng Phong - Trưởng phòng kinh doanh Công ty Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cho biết: “Heo về không vào chợ được thì sẽ đậu ở 1 bãi xe chưa có dịch bệnh, sau đó chuyển từ xe này sang xe khác đi tiêu thụ. Tất cả đi vào bãi đều phải chấp hành 5K, đó là cách giúp tiêu thụ hàng".
Theo Sở Công thương TP.HCM, hàng hóa về các chợ những ngày qua vẫn ổn định. Lượng rau củ về chợ đầu mối Thủ Đức vào khoảng 3500-3700 tấn/ngày. Riêng lượng thịt heo về chợ đầu mối Bình Điền có tăng lên hơn 200 tấn/ngày do tiếp nhận thêm từ các thương lái ở chợ Hóc Môn.
Vì nguồn cung dồi dào nên giá thực phẩm, rau xanh được bình ổn, riêng giá thịt heo tại các chuỗi siêu thị hay Vissan còn có xu hướng giảm nhẹ.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, Sở đã làm việc với các địa phương và nhà phân phối nhằm đảm bảo nguồn cung: “Thành phố chuẩn bị các vị trí đất trống để trong trường hợp cần phải tạm ngưng một số nhà lồng, ngành hàng thì có thể tạm chuyển ra khu đất trống đó để giao dịch trong thời gian xử lý, khử khuẩn khu vực có ca lây nhiễm trong chợ đầu mối.
Chúng tôi với tinh thần là phải duy trì hoạt động các chợ đầu mối bằng cách này hay cách khác chứ không ngưng hoạt động hoàn toàn các chợ này".
Cũng theo ông Phương, ngay cả trong tình xấu phải đóng cửa 2 chợ đầu mối còn lại chợ Bình Điền và chợ Thủ Đức, thì Thành phố cũng đã có phương án dự phòng cho nhằm duy trì hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm cho người dân.
---
Nghe thêm Nhật ký Đô thị trên Apple Podcast:
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.