Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiền Giang: Hợp Long đập thép ngăn mặn trữ ngọt trên kênh Nguyễn Tấn Thành

Phóng viên - 24/02/2022 | 17:35 (GTM + 7)

Chiều 24/2, UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức lễ hợp long đập thép ngăn mặn trữ ngọt trên kênh Nguyễn Tấn Thành, trên địa bàn xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉ

Hợp Long đập thép ngăn mặn trữ ngọt trên kênh Nguyễn Tấn Thành

Đập thép ngăn mặn, trữ ngọt trên kênh Nguyễn Tấn Thành được khởi công vào ngày 07/02/2022 và dự kiến sẽ hoàn thành sau 20 ngày thi công. Tuy nhiên, bằng sự nổ lực và quyết tâm của các bàn ngành cùng đội ngũ thi công, công trình cơ bản hoàn thành và được tổ chức hợp long vào sáng nay, sau 18 ngày thi công.   

Đập thép trên kên Nguyễn Tấn Thành được xây dựng bằng cừ Larsen, có chiều dài 82, bề rộng mặt cắt ngang đập là 6m, nối liên đôi bờ 2 xã Song Thuận và Bình Đức của huyện Châu Thành. Tổng kinh phú xây dựng hơn 10 tỷ đồng.   

Hiện này, tình hình xâm nhập mặn trên sông Tiền đến sớm hơn trung bình nhiều năm. Theo dự báo của các ngành chức năng, thời điểm từ cuối thàng 2 và đầu tháng 3 năm 2022, độ mặn 1 gram/lít  sẽ xâm nhập đến vàm kênh Nguyễn Tấn Thành. Do đó, việc hoàn thành đập thép ngăn mặn trữ ngọt này trước thời hạn sẽ góp phần đảm bảo được nguồn nước ngọt cấp bổ cho 2 nhà máy nước lớn của tỉnh Tiền Giang là nhà máy nước Bình Đức và nhà máy nước BOO Đồng Tâm.

Ngoài ra việc trữ nước ngọt trên kênh Nguyễn Tần Thành còn góp phần cung cấp nguồn nước ngọt cho nhà máy nước Nhị Thành của tỉnh bạn Long An, đảm bảo nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho khoảng 1,1 triệu người dân 2 tỉnh Tiền Giang và Long An, trong mùa khô hạn năm 2022.

Đồng thời, kết hợp với với hệ thống các công trình thủy lợi đã được hoàn thiện trước đó, góp phần khai thác có hiệu quả và bềnh vững nguồn tài nguyên nước, thích ứng với biển đổi khí hậu và nước biển dân.   

Trước đó, trong mùa khô năm 2019 – 2020 và 2020-2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang cũng đã triển khai đắp đập thép trên kênh Nguyển Tấn Thành thế này và công trình đã phát huy hiệu quả trong việc phòng chống hạn, mặn, bảo vệ nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân 2 tỉnh Tiền Giang và Long An.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //