Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tháo dỡ công trình sai phạm trong công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Hải Bằng - 18/05/2023 | 15:20 (GTM + 7)

Sau nhiều năm đưa vào khai thác với hoàng loạt hạng mục xây dựng và sử dụng sai mục đích, đến nay chủ đầu tư công viên Tuổi trẻ Thủ đô đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ các hạng xây dựng trái phép này.

Máy móc được điều động đến để phá bỏ phần công trình kiên cố trong khu vực công viên

Máy móc được điều động đến để phá bỏ phần công trình kiên cố trong khu vực công viên

Sáng ngày 18/5, lực lượng chức năng phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức tháo dỡ, phá bỏ những công trình sai phạm tại khu vực Công viên Tuổi trẻ Thủ đô.

Tại đây, hàng loạt máy móc và công nhân được huy động đến công viên, công trình sai phạm được phá bỏ đầu tiên là nhà của sân bóng đá.

Trao đổi với phóng viên Kênh VOV Giao thông, ông Phạm Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là đối với các công trình CĐT tự giác khắc phục thì chúng tôi sẽ hỗ trợ lực lượng để đảm bảo an toàn trong quá trình tự giác tháo dỡ, đối với các công trình không tự giác tháo dỡ chúng tôi sẽ thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định của pháp luật. Toàn bộ chi phí tháo dỡ, cưỡng chế sẽ được lập dự toán để thông báo đến các chủ đầu tư. Thực hiện thông báo của UBND TP sau khi các hạng mục sai phạm được tháo dỡ, trong tháng 5 này công viên sẽ được bàn giao về UBND quận để thực hiện đầu tư theo đúng quy hoạch, đảm bảo cho cộng đồng dân cư”.

Cũng trong sáng 18.5, các công nhân sẽ tiếp tục phá dỡ phần nhà nổi. Các công trình này sẽ phải hoàn thành dỡ bỏ trước 30.6 tới đây

Cũng trong sáng 18.5, các công nhân sẽ tiếp tục phá dỡ phần nhà nổi. Các công trình này sẽ phải hoàn thành dỡ bỏ trước 30.6 tới đây

Như nhiều phản ánh của PV Kênh VOV Giao thông trước đó, vì nằm trên khu "đất vàng" nên Công viên Tuổi trẻ Thủ Đô từng là 1 trong những công trình trọng điểm của Hà Nội.

Thế nhưng do gặp nhiều vướng mắc nên gần 20 năm nay, công viên Tuổi trẻ Thủ đô vẫn là dự án “treo” với nhiều sai phạm trong quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng. Đây cũng từng được “ví von” là một trong những công viên nhiều “tai tiếng” nhất trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi phá dỡ, toàn bộ khuân viên công viên Tuổi trẻ Thủ đô sẽ được bàn giao về quận Hai Bà Trưng để đầu tư, khai thác và sử dụng phục vụ cộng đồng dân cư và du khách.

Sau khi phá dỡ, toàn bộ khuân viên công viên Tuổi trẻ Thủ đô sẽ được bàn giao về quận Hai Bà Trưng để đầu tư, khai thác và sử dụng phục vụ cộng đồng dân cư và du khách.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, tại Dự án Công viên Tuổi trẻ Thủ đô có 14 hạng mục công trình sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng như: khu nhà văn phòng, nhà hàng, sân tennis ngoài trời... Lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, trong một thời gian dài, đơn vị chủ quản là Công ty TNHH MTV Dịch vụ tuổi trẻ Hà Nội phát sinh nhiều vi phạm như: Trật tự xây dựng, quy hoạch và các vi phạm khác. Quận Hai Bà Trưng đã thực hiện quyết liệt với quan điểm thực hiện nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Tất cả công trình vi phạm đều phải được lập hồ sơ. Đây là biện pháp nhằm đem lại trật tự, kỷ cương cho công viên tuổi trẻ.

Trong sáng ngày 18.5, khu vực nhà xây dựng tạm trong công viên đã được phá bỏ.

Trong sáng ngày 18.5, khu vực nhà xây dựng tạm trong công viên đã được phá bỏ.

Được biết, việc phá dỡ các hạng mục công trình sai phạm sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 thực hiện đến hết tháng 6, giai đoạn 2 thực hiện trong tháng 8 để đảm bảo bàn giao công viên Tuổi trẻ Thủ đô cho quận Hai Bà Trưng trong tháng 9 tới đây./.

Ý kiến của bạn
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột khó tiếp cận thi công, làm sao để tháo gỡ?

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có chiều dài 117,5 km, tổng mức đầu tư gần 21.000 tỉ đồng, được đánh giá là tuyến đường nối rừng với biển, được kỳ vọng là trục ngang kết nối vùng Tây nguyên với duyên hải Nam Trung bộ.

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Cấm xe khách theo làn, liệu có giúp lập lại trật tự quanh bến?

Để ngăn chặn tình trạng xe khách xếp hàng “diễu phố”, mới đây, đại diện Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất cấm xe khách ở làn ngoài cùng (giáp vỉa hè) đường Phạm Hùng.

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Xem kéo lửa thổi thủy tinh giữa trưa hè

Ra đời từ những năm 1960, đến nay làng nghề thổi tủy tinh ở xã Thống Nhất, huyện Thường Tín, Hà Nội đã gần 65 năm tuổi. Trải qua bao thăng trầm, đến nay vẫn còn một số hộ dân tại đây giữ nghề thổi thủy tinh, làm ra nhiều sản phẩm như ống thuốc, cóng đựng nước, cám cho chim...

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng

Trong thời gian qua, đường dây nóng kênh VOVGT liên tục nhận được phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống trong khu dân cư Đồng Diều (phường 4, quận 8, TPHCM) về tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ những chiếc loa thùng công suất lớn.

Cuối tuần của thú cưng

Cuối tuần của thú cưng

Hôm nay là thứ hai, không biết các bạn đã trải qua một cuối tuần thế nào, có thú vị hay không? Thông thường, dịp rảnh rỗi cuối tuần là thời gian lý tưởng để người trẻ đi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè.

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Giao thông công cộng chuyển đổi xanh: Cần quyết tâm đủ lớn của doanh nghiệp

Mới đây Vinasun taxi chính thức tham gia hành trình xanh hoá giao thông bằng việc đưa vào khai thác hơn 800 ô tô hybrid. Việc 1 doanh nghiệp vận tải lớn có động thái cụ thể hưởng ứng chủ trương xanh hoá giao thông trong thời điểm này cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực của cộng đồng doanh nghiệp vận tải.

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Khi xe khách cố định cũng đón tận nơi, vận tải công cộng cạnh tranh cách nào?

Trong bối cảnh vận tải xe hợp đồng càng ngày càng nở rộ, để giữ khách, các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định cũng đẩy mạnh việc đưa đón khách đến bến. Trong khi đó chủ trương của Thành phố là kết nối đối tượng hành khách này chủ yếu bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

// //