Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án 'siêu sân bay' quốc tế Long Thành

Phóng viên - 10/02/2022 | 13:53 (GTM + 7)

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 1.

Theo đó, Ban chỉ đạo sẽ do ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng ban, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm phó trưởng ban thường trực và ông Bùi Quang Thái - Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Bộ GTVT làm phó trưởng ban.

Cùng 11 lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Nam làm thành viên Ban chỉ đạo.

Ban chỉ đạo có nhiệm vụ, trách nhiệm đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện kế hoạch triển khai Dự án sân bay Quốc tế Long Thành theo các quyết định của Thủ tướng.

Đồng thời, thường xuyên kiểm điểm, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện kế hoạch triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành; xem xét, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị liên quan trong triển khai thực hiện dự án theo thẩm quyền của Bộ GTVT hoặc đề xuất với Chính phủ có giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ dự án theo đúng quyết định của Thủ tướng.

Để giúp việc cho Ban chỉ đạo, Bộ GTVT cũng giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng GTVT chủ trì đề xuất thành lập Tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (trên cơ sở kiện toàn Tổ công tác hỗ trợ triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được thành lập theo Quyết định của Bộ GTVT).

Được biết, hồi tháng 6/2015, Dự án xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành đã được Quốc hội thông qua. Theo đó, sân bay Long Thành sẽ được xây dựng với công suất thiết kế 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Chi phí đầu tư cho giai đoạn 1 rơi vào 5,45 tỷ USD (tương đường 114.450 tỷ VNĐ).

Trước đó, ngày 1/1/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Dự án xây dựng sân bay Quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 4.664,89 triệu USD; thời gian thực hiện từ năm 2020 – 2025 với 4 dự án thành phần.

Đến đầu tháng 1/2021, Dự án được khởi công với mục tiêu phấn đấu hoàn thành vào năm 2024 và đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ đầu năm 2025.

Đến nay, Dự án này vẫn đang chậm tiến độ triển khai dự án giải phóng mặt bằng, tái định cư (do UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện) và có khả năng ảnh hưởng đến biện pháp thi công tổng thể giai đoạn 1 của Dự án sân bay Long Thành.

Chưa kể, gói thầu san nền, thoát nước thi công sân bay còn được đánh giá có tiến độ không đáp ứng yêu cầu…

Chính vì vậy, để đảm bảo Dự án đạt đúng tiến độ, Bộ GTVT đã ra văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà thầu, thương thảo ký kết hợp đồng và sớm khởi công các hạng mục công trình; khẩn trương xây dựng hệ thống quản lý chất lượng của chủ đầu tư, chỉ đạo các nhà thầu xây dựng hệ thống quản lý chất lượng để thống nhất triển khai, đảm bảo chất lượng dự án.

Đối với gói thầu san nền phải triển khai thi công nhiều mũi đồng thời; chịu trách nhiệm đảm bảo công tác san nền để không thiếu mặt bằng làm ảnh hưởng đến các hạng mục, công trình. Kiên quyết thay thế các nhà thầu thiết kế, thi công yếu kém làm chậm tiến độ…

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //