Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sớm hoàn thành các điều kiện thu phí tại dự án BOT tuyến tránh Cai Lậy

Phóng viên - 18/01/2022 | 9:51 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan yêu cầu sớm hoàn thành các điều kiện thực hiện việc thu phí tại dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Trạm thu phí BOT tuyến tránh Cai Lậy. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện những nhiệm vụ quy định trong Thông tư 50/2018/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải và hợp đồng dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy và tăng cường mặt đường đoạn Km1987+500 - Km2014 tỉnh Tiền Giang theo hình thức BOT chỉ đạo doanh nghiệp dự án khẩn trương hoàn thành trách nhiệm đã cam kết trong hợp đồng.

Trường hợp doanh nghiệp dự án không thực hiện những nội dung thuộc trách nhiệm của mình, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm đôn đốc, xử lý theo thẩm quyền.

Trước mắt, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương thống nhất phương án tổ chức giao thông với UBND tỉnh Tiền Giang để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian hoàn thiện xây dựng trạm thu phí và sửa chữa mặt đường khu vực trạm thu phí mới, đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc Ban Quản lý dự án 8, doanh nghiệp dự án và nhà đầu tư dự án BOT khẩn trương hoàn thành xây dựng trạm thu phí mới theo tiến độ hợp đồng đã ký. Đồng thời, khắc phục, sửa chữa ngay các hư hỏng mặt đường thuộc phạm vi dự án; chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, đảm bảo chất lượng công trình xây dựng.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải giao Vụ Đối tác công tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu xử lý kiến nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về xử lý hợp đồng dự án.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải 2 phương án quản lý bảo trì và đảm bảo an toàn giao thông thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT trong thời gian đang tạm dừng thu phí.

Theo đó, phương án 1: Tạm thời thu hồi toàn bộ các đoạn tuyến thuộc dự án BOT này và giao cho Cục Quản lý đường bộ IV tổ chức khai thác, quản lý, bảo trì nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt, êm thuận và an toàn.

Cục Quản lý đường bộ IV sẽ bàn giao lại toàn bộ các đoạn tuyến thuộc dự án BOT cho nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khi dự án BOT đủ điều kiện được thu phí trở lại.

Phương án 2: Báo cáo Chính phủ chấp thuận để Bộ Giao thông Vận tải thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng BOT với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án; thu hồi lại toàn bộ dự án BOT để Nhà nước tổ chức quản lý, khai thác.

Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh Quốc lộ 1 và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 10/6/2017.

Dự án có tổng chiều dài khoảng hơn 38 km; trong đó chiều dài phần tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy là hơn 12 km và chiều dài phần tuyến Quốc lộ 1 cũ là hơn 26 km.

Dự án tổ chức thu phí hoàn vốn bắt đầu từ ngày 1/8/2017. Trong quá trình thu phí xuất hiện nhiều phương tiện, đối tượng gây rối làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự xã hội và gây ùn tắc kéo dài dẫn đến dự án BOT phải tạm dừng thu phí theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 4/12/2017 cho đến nay./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Bắt giữ đối tượng 7 năm lẩn trốn vì tội 'giết người' tại bãi giữa sông Hồng

Bắt giữ đối tượng 7 năm lẩn trốn vì tội 'giết người' tại bãi giữa sông Hồng

Sau 7 năm lẩn trốn vì tội giết người, đối tượng Đỗ Duy Hằng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đã bị Thủy đoàn I (Cục CSGT) và Cục Cảnh sát hình sự bắt giữ trên bè tại bãi giữa sông Hồng vào chiều 31/5. Đây là kẻ giết người đã bị Công an huyện Gia Lâm khởi tố từ năm 2017.

Cấm xe khách giường nằm vào nội đô và kiến nghị của doanh nghiệp

Cấm xe khách giường nằm vào nội đô và kiến nghị của doanh nghiệp

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM có văn bản lấy ý kiến các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan về đề xuất cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô 24/24h, qua đó có cơ sở báo cáo UBND thành phố phê duyệt chủ trương thực hiện.

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Hà Nội và giấc mơ dang dở về bãi đỗ xe

Năm 2023 là tròn 20 năm kể từ ngày Hà Nội công bố Quyết định số 165 phê duyệt quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng định hướng đến năm 2020.

Ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn từ các doanh nghiệp vận tải

Ngăn chặn vi phạm nồng độ cồn từ các doanh nghiệp vận tải

Ngăn chặn các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn cần kết hợp nhiều giải pháp từ cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và bản thân những người tham gia giao thông.

Hà Nội: Điều chỉnh nút giao Lê Trọng Tấn và cầu Định Công từ ngày 3/6

Hà Nội: Điều chỉnh nút giao Lê Trọng Tấn và cầu Định Công từ ngày 3/6

Từ ngày 3/6, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện điều chỉnh giao thông tại 2 nút giao quan trọng là cầu Định Công (quận Hoàng Mai) và Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Văn Khê (quận Hà Đông) nhằm giảm ùn tắc và tăng an toàn cho người tham gia giao thông.

Mù mờ thông tin đơn hàng “bom” - nguy cơ mất tiền mua bực bội

Mù mờ thông tin đơn hàng “bom” - nguy cơ mất tiền mua bực bội

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện trào lưu kinh doanh đơn hàng “bom”. Đây là sản phẩm được người bán quảng cáo là gom ngẫu nhiên các đơn hàng bị hủy, hoàn lại do người mua không nhận.

Cấm xe giường nằm vào nội đô: Cần giải pháp đồng bộ và khả thi

Cấm xe giường nằm vào nội đô: Cần giải pháp đồng bộ và khả thi

TP.HCM đang lấy ý kiến về việc điều chỉnh nâng thời gian cấm xe khách giường nằm lưu thông vào nội đô từ 6h – 22h lên 24/24h, nhằm xử lý quyết liệt hơn tình trạng “xe dù, bến cóc” bấy lâu nay. Đề xuất mới này sẽ tác động thế nào đến hoạt động kinh doanh chở khách của doanh nghiệp?

// //