Ngổn ngang cao tốc ĐBSCL (Bài 2): Giao mỏ và nâng công suất để sớm có cát
Liên quan đến các dự án cao tốc tại ĐBSCL đang chờ cát thì cách giải quyết được đưa ra là nâng công suất và giao mỏ cho đơn vị thi công tự khai thác. Thế nhưng, cả 2 phương án này tiến hành rất chậm, theo lý giải là do các địa phương còn lúng túng khi thực hiện “cơ chế đặc thù”. Đọc Thêm
Đầu tư mạnh để tháo nút thắt tiêu thụ cho “vựa nông sản”
Trung tâm liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản tại Cần Thơ được định hướng là “trung tâm của các trung tâm” để vận hành dây chuyền từ sản xuất – chế biến – tiêu thụ sản phẩm một cách bài bản, nâng giá trị cho nông sản của vùng ĐBSCL.
7 giờ trước
Nét đẹp văn hóa truyền thống Tết Trung thu
Nhằm giữ gìn nét văn hoá đặc trưng của Tết Trung thu cổ truyền, UBND thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đã tổ chức chương trình Trung thu thành cổ Sơn Tây xứ Đoài 2023.
10 giờ trước
Núi rác chắn ngang dự án cao tốc, địa phương loay hoay xử lý
Bãi rác Đông Thạnh dù bị đóng cửa cách đây 23 năm, những tưởng đã “ngủ yên”, nhưng mới đây, dự án xây dựng đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau đi qua đúng ngay vị trí này. Bãi rác Đông Thạnh nay lại trở thành vật cản trong quá trình giải phóng mặt bằng.
2 ngày trước
Du lịch Phú Quốc: Kì vọng lớn cần nỗ lực nhiều
Được mệnh danh là “đảo ngọc”, Phú Quốc có cảnh quan biển đảo thiên nhiên ấn tượng, với nhiều trải nghiệm độc đáo. Nơi này được đầu tư với định hướng trở thành trung tâm dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế. Tuy nhiên, “điểm nóng” du lịch Phú Quốc lại nguội lạnh ngay giữa hè khi lượng khách sụt giảm đáng kể.
2 ngày trước
Hiệu quả từ việc đa dạng hóa trồng nấm rơm
Những năm gần đây, nghề trồng nấm đã phát triển và trở thành nguồn thu chính cho nhiều hộ nông dân. Thay vì chỉ ủ rơm để làm nấm theo phương pháp truyền thống, hiện nay, nhiều kỹ thuật tiến bộ đã được ngành nông nghiệp nghiên cứu và trang bị cho nông dân, giúp giảm chi phí, nâng cao năng suất.
2 ngày trước
Thu hút FDI vào ĐBSCL: Đừng để chỉ là niềm năng
Đồng bằng Sông Cửu Long là vùng sản xuất nông sản lớn nhất nước, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sau hơn 30 năm đổi mới, đến nay, vẫn chưa có sự bứt phá về thu hút FDI, thiếu vắng các dự án đầu tư có quy mô lớn.
3 ngày trước
Quốc lộ 54: Hư đến đâu vá đến đó, vá đến bao giờ?
Tuyến Quốc lộ 54 đoạn qua huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay, khiến cho việc đi lại và giao thương của bà con gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.
4 ngày trước
Để không phải loay hoay xử lý những khu dân cư tự phát
Cách đây 4 năm, TP Cần Thơ rà soát và phát hiện hơn 100 khu dân cư tự phát, đến nay chưa có hướng xử lý dứt điểm. Trong khi đó, một bộ phận lợi dụng nhu cầu về nhà ở để phân lô, bán nền sai quy định gây khó khăn cho công tác quản lý và thiệt thòi cho người mua.
4 ngày trước
Đầu tư mạnh mẽ cho nghề muối Bạc Liêu
Với 56km bờ biển, thời tiết 2 mùa mưa - nắng rõ rệt đã tạo điều kiện cho tỉnh Bạc Liêu hình thành nghề làm muối hơn 100 năm nay. Tuy nhiên, phương pháp sản xuất thủ công nên năng suất và chuỗi giá trị của hạt muối chưa cao như mong đợi...
5 ngày trước
Chế phẩm sinh học, kháng sinh: “Con dao 2 lưỡi” cho ngành thủy sản
Mua và bán kháng sinh, chế phẩm sinh học tràn lan là một yếu tố dẫn đến việc lạm dụng sử dụng trong nuôi thủy sản. Điều này, được cảnh báo sẽ để lại nhiều hậu quả trước mắt lẫn lâu dài.
1 tuần trước
Xuất khẩu thủy sản, thị trường dần phục hồi
Trong 8 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản đạt gần 5,8 tỉ đô la Mỹ, thấp hơn gần 25% so với cùng kỳ năm 2022. Mặc dù bức tranh xuất khẩu thủy sản nước ta được đánh giá đang có những tín hiệu phục hồi nhưng chưa thật sự như kỳ vọng.
1 tuần trước
Xuống giống lúa Thu Đông: Cân nhắc kỹ tránh lợi bất cập hại
Trước nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô năm 2023–2024 sẽ diễn ra khốc liệt, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất lúa của các địa phương, ngành chức năng thời gian qua đã tích cực khuyến cáo, tuyên truyền người dân chủ động cắt vụ lúa Thu Đông để không bị ảnh hưởng của hạn mặn vụ lúa Đông Xuân...
1 tuần trước
Đề xuất 4 nhóm giải pháp thu hút các chủ đầu tư phát triển nhà ở xã hội
Theo chương trình phát triển NƠXH của Hà Nội giai đoạn 2021–2030, mục tiêu của TP dự kiến phát triển 6,8 triệu mét vuông sàn NƠXH. TP cũng kỳ vọng sẽ thu hút sự tham gia nhiều hơn của các nhà đầu tư và có những đề xuất tại Diễn đàn kinh tế xã hội Việt Nam 2023.
1 tuần trước
Hẻm “mạng nhện” giăng bẫy người đi đường
Thời gian qua, quá trình thi công cải tạo các con hẻm tại TP.Cần Thơ do không đồng bộ với việc di dời các trụ điện đã khiến nhiều con hẻm trở nên "khác lạ" khi hàng trụ điện cứ "hiên ngang" sừng sững giữa đường.
1 tuần trước
“Đừng gọi tôi là anh hùng…”
Ngập tràn trong những bản tin u buồn những ngày qua về vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở một chung cư mini trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, vẫn có những thông tin mang màu sắc của sự hy vọng.
1 tuần trước
Có nên đưa vàng trang sức vào ngành kinh doanh có điều kiện?
Liên quan đến dự thảo báo cáo về việc rà soát các quy định về điều kiện kinh doanh đang được lấy ý kiến, Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam VCCI cho rằng cần loại bỏ kinh doanh vàng trang sức mỹ nghệ ra khỏi danh mục kinh doanh có điều kiện tại Phụ lục 4, Luật đầu tư hiện hành.
1 tuần trước
Ngổn ngang cao tốc ĐBSCL (Bài 3): Dùng cát biển thay thế cát sông, thí điểm đến bao giờ?
Việc tìm đủ nguồn cát phục vụ việc thi công các dự án cao tốc đang là nỗi lo của chủ đầu tư các dự án đường cao tốc tại khu vực ĐBSCL. Phương án dùng cát biển thay thế cát sông đang được thí điểm, với kỳ vọng giải cơn khát cát, đưa việc thi công cao tốc đúng tiến độ đề ra.
1 tuần trước
Thị trường ngư cụ: Đến mùa nhưng thưa khách
Khi nước từ thượng nguồn đổ về nhiều cũng là lúc bà con tại các làng nghề ngư cụ tại ĐBSCL bắt tay vào công việc, hoạt động hết công suất để kịp phục vụ nhu cầu của người dân trong mùa nước nổi.
2 tuần trước
Quốc lộ… chờ dặm vá
Nằm ở phía Đông ĐBSCL, tỉnh Trà Vinh hiện có 04 tuyến Quốc lộ đi qua, đó là: QL.53, QL.54, QL.60 và QL.53B với tổng chiều dài 271 km, chiếm 10,5% tổng chiều dài Quốc lộ toàn vùng ĐBSCL. Lợi thế là như vậy, nhưng hiện nay, 2 trong số 4 tuyến Quốc lộ này đang xuống cấp nghiêm trọng
2 tuần trước
Ngổn ngang cao tốc ĐBSCL (Bài 1): Cao tốc chờ cát
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang có 4 dự án đường bộ cao tốc được triển khai với tổng chiều dài 355 km. Trong đó, 2 trục huyết mạch là Cần Thơ–Cà Mau và Châu Đốc–Cần Thơ–Sóc Trăng đang thiếu cát san lắp nền đường, dẫn đến tiến độ thi công rất chậm so với kế hoạch đề ra.
2 tuần trước