Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre - Trà Vinh

PV: Thứ bảy 25/11/2023, 09:35 (GMT+7)

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bến Tre vừa cho biết cầu Cổ Chiên 2 kết nối hai tỉnh Bến Tre - Trà Vinh với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng dự kiến sẽ khởi công vào năm 2025.

Theo đó, cầu Cổ Chiên 2 có tổng chiều dài 5 km, thiết kế dạng dây văng. Trong đó, cầu chính dài 2 km, quy mô 4 làn xe, phần còn lại là đường dẫn, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng xây dựng bằng ngân sách Trung ương. 

Picture2-7633-1700797433

Cầu có độ tĩnh không thông thuyền đảm bảo lưu thông đối với tàu 10.000 DWT, tương tự các cầu Mỹ Thuận, cầu Cao Lãnh.

Địa điểm kết nối phía tỉnh Trà Vinh dự kiến tại xã Long Hòa, huyện Châu Thành. Còn phía tỉnh Bến Tre dự kiến tại xã An Qui, huyện Thạnh Phú.

Như vậy, vị trí dự kiến đầu tư cầu Cổ Chiên 2 sẽ nằm cách cầu Cổ Chiên hiện hữu khoảng 30km về phía hạ nguồn sông Cổ Chiên.

Năm 2023 - 2024 là giai đoạn chuẩn bị cho dự án, thời gian thực hiện khoảng từ 2025 - 2029 và dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trong năm 2030.

Công trình thuộc dự án đường ven biển kết nối Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh. Ngoài cầu này, trên tuyến còn có 2 dự án thành phần gồm cầu Ba Lai 8 qua tỉnh Bến Tre, kinh phí hơn 2.200 tỷ đồng, cầu Cửa Đại nối Bến Tre - Tiền Giang tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng.

Dự án đường ven biển nối Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh dài hơn 25 km, tổng mức đầu tư hơn 7.900 tỷ đồng từ vốn vay và ngân sách tỉnh đối ứng đang được tỉnh Bến Tre trình các bộ, ngành Trung ương.

Khi toàn hoàn thành, tuyến đường sẽ giúp phương tiện đi từ từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP.HCM, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn cho quốc lộ 1 và quốc lộ 50.

Trước đó, cầu Cổ Chiên nối Bến Tre, Trà Vinh thông xe năm 2015, giúp giảm áp lực xe lưu thông trên quốc lộ 1 qua TP Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.