Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Thay vì qua đường bằng lối đi dân sinh được mở, thì hơn nửa tháng qua, anh Bùi Văn Khuể, trú tại CT 1A, KĐT Định Công phải đi hơn một cây số để sang được đường.
Theo anh Khuể, việc chủ đầu tư dùng các tấm bê tông cao để ngăn người dân đi lại giữa 2 khu dân cư là hành động vô lý cản trở việc đi lại chính đáng của người dân trong khu vực và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông:
“Bản thân những người đi làm và các cháu học sinh ở trong làng đi ra rất nhiều, rất bất tiện. Nếu rào chắn phải để lại 1 lối cho người ta đi lại thì thuận tiện hơn, rất dễ dàng. Bây giờ tự nhiên chắn kín đoạn này tự nhiên lại phải vòng đi rất xa, có chỗ sang đường người ta cũng ngăn luôn. Ví dụ dân ở bên kia muốn đổ xăng bên này thì lại phải đi rất xa, cũng chẳng có thông báo gì, tự người ta dựng lên thôi”.
Theo ghi nhận của PV, lối đi chính tiện lợi nhất nối giữa làng Định Công và KĐT mới Định Công nay đã bị chặn bằng tường rào bởi các tấm bê tông lớn cao khoảng 2m, kéo dài hàng trăm mét. Tuyến đường này từ lâu đã được người dân sử dụng để di chuyển thì nay chủ đầu tư đột ngột ngăn rào ngay chính giữa dải phân cách, ngăn đôi con đường.
Theo phản ánh của người dân, với lượng dân cư khoảng hơn 1600 hộ tại làng Định Công cùng với hàng trăm hộ dân của KĐT mới Định Công thì việc dựng hàng rào chắn như đang muốn “ngăn sông cấm chợ”, cản trở cuộc sống hàng ngày của người dân trong khu vực. Vì phải đi đường vòng, khoảng cách xa gấp nhiều lần trước đây nên trẻ nhỏ cũng không thể tự đi học, người già không thể tự qua đường, thậm chí có nhiều người muốn đổ xăng cũng phải đi mất 2 km thay vì vài trăm mét như trước đây.
Ông Nguyễn Bá Hoàng và anh Nguyễn Xuân Đức bức xúc: “Quá khó khăn chứ, tại vì lối đi sang cây xăng bây giờ phải mở 1 đường cho bà con người ta đi cắt sang KĐT lưu thông bao nhiêu năm rồi, bây giờ tự nhiên đem rào thế này rất bất tiện, bây giờ lại phải đi vòng tận cầu Định Công hoặc các ngõ.
Tất cả mọi người ở đây đều lưu thông qua tuyến đường này quá nhiều. Từ 6h30, 7h, 7h30 là đông đặc người dân, rào chắn thế này rất bất tiện cho người dân đi lại. Mà họ cũng chẳng thông báo gì, tự nhiên đem rào chắn đường thế này, bây giờ nếu muốn làm thì cũng phải làm đoạn dưới ngõ 92 đến Đầm Hồng chứ ở đây có liên quan gì đâu mà rào chắn. Chỉ mong các cơ quan chức năng làm việc với chủ đầu tư xem thế nào chứ để thế này người dân chúng tôi bất tiện lắm”.
“Đường của dự án 2.5 rào chắn thế này quá bất tiện cho người dân. Khi nhà thầu làm rào chắn thế này cũng không có thông báo, đến hiện tại người dân rất bức xúc. Mong các cơ quan chức năng vào cuộc để giải tỏa tâm lý cho người dân Định Công chúng tôi, cho các cháu đi học và người dân sinh sống ở khu vực này đi lại thuận tiện chứ không để thế này được, không pháp luật nào để ngăn sông cấm chợ trong thời buổi hiện nay”.
Thông tin với PV Kênh VOV Giao thông, lãnh đạo phường Định Công (Hoàng Mai) cho biết: Qua kiểm tra, lãnh đạo phường đã yêu cầu chủ đầu tư phải cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý, các phương án thi công rào chắn. Thế nhưng, chủ đầu tư vẫn chưa cung cấp được giấy tờ pháp lý liên quan đến việc thi công này.
Phường cũng đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư trước mắt chỉ tháo dỡ riêng phần rào chắn đoạn giao cắt giữa khu đô thị và dự án để tạo điều kiện cho người dân lưu thông thế nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi của chủ đầu tư.
Theo điều 47, luật giao thông đường bộ năm 2008, khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác, đơn vị thi công chỉ được tiến hành khi có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thực hiện theo đúng nội dung của giấy phép và quy định của pháp luật về xây dựng.
Đơn vị thi công cũng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn theo quy định, nếu để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng thì phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Sáng 16/2, đại điện Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT, Bộ Công an) thông tin, đơn vị đã lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển ô tô khách đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Hà Nội chính thức "trang bị" hơn 600 camera để giám sát và xử lý vi phạm giao thông 24/7. Lực lượng CSGT sẽ tăng cường "phạt nguội" qua hệ thống camera, góp phần nâng cao ý thức người dân và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Những nút giao thông khác mức (nhiều tầng) được xây dựng với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và nâng cao hiệu quả giao thông. Tuy nhiên, tại TP.HCM, nhiều người dân đang bày tỏ sự bối rối và lo lắng khi di chuyển qua những công trình này.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Chỉ một quyết định nóng vội, một pha vượt xe thiếu tính toán – và ngay sau đó, mọi thứ rơi vào tình thế không còn đường lùi. Vì sao tài xế lại mắc sai lầm? Hậu quả có thể tránh được không? H