Phân loại rác để đổ ở đâu?
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hẳn không mấy ai cảm thấy dễ chịu bởi sự quen thuộc này, nhất là với những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên các tuyến cao tốc khiến nhiều người thương vong những ngày gần đây.
Giữa năm 2024 vừa qua, VOV Giao thông với chức năng là 1 kênh thông tin giao thông chuyên biệt đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các trung tâm quản lý vận hành cùng các chuyên gia hàng đầu đi tìm lời giải cho bài toán “an toàn giao thông trên cao tốc”.
Khá nhiều cảnh báo quan trọng đã được nêu ra, không ít giải pháp cải thiện đã được đề cập song đến nay số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên các tuyến đường bộ cao tốc vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.
Trong khi các tài xế một mực cho rằng hạ tầng chưa đảm bảo, thiếu trạm dừng nghỉ, lòng đường nhỏ hẹp, ánh sáng hạn chế… thì lực lượng chức năng lại khẳng định ý thức của người điều khiển phương tiện mới là nguyên nhân chính khiến tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, điều đáng buồn nhất là trong khi chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm thì vẫn còn quá nhiều người phải bỏ mạng hoặc mang thương tích suốt đời vì tai nạn giao thông trên cao tốc.
Là đơn vị tiếp nhận thông tin từ nhiều phía sau khi các vụ tai nạn xảy ra, thay vì cố đi tìm mẫu số chung cho thực trạng này thì chúng tôi mong muốn từng cá nhân, tổ chức có liên quan nhận thức đầy đủ được vai trò, trách nhiệm của mình cũng như tiếp thu một cách nghiêm túc các ý kiến phản ánh để cùng hướng tới mục tiêu “an toàn là cao nhất”, hầu cho số vụ tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc được kéo giảm, số người thương vong vì thế cũng vơi đi.
Đất nước đang bước vào vận hội mới với một tinh thần cải tổ quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, điều này ít nhiều tạo được niềm tin vào sự đổi mới trong cả công tác quản lý nhà nước lẫn tinh thần phụng sự nhân dân.
Mong rằng, đây sẽ là tiền đề quan trọng để từng cấp từng ngành từng lĩnh vực trong đó có ngành giao thông tạo ra sự khác biệt trong tư duy quản lý, tiếp cận vấn đề để kịp thời đưa ra phương án giải quyết thấu lý đạt tình.
Còn với mỗi lái xe, cũng cần khách quan nhìn nhận về thói quen, ý thức khi điều khiển phương tiện nhất là trên các tuyến cao tốc, bởi nếu chỉ chăm chăm đổ thừa do đường hẹp trạm thưa đèn tối mà phớt lờ những nguyên tắc, quy định về an toàn thì rồi “đâu cũng vào đấy”.
Chỉ còn ít ngày nữa, người dân sẽ phải phân loại rác theo quy định, tuy nhiên, những điều kiện để có thể đáp ứng quy định về phân loại rác vẫn chưa sẵn sàng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục; trong đó đề xuất nhiều quy định về điều kiện tổ chức dạy và học bằng tiếng nước ngoài; mức thu, sử dụng và quản lý học phí; …
Dịp Tết Nguyên đán, Ga Sài Gòn trở thành một "điểm nóng" giao thông với dự kiến khoảng 8.000-10.000 lượt khách/ngày. Đây là thách thức không nhỏ với các nhân viên Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt).
Có một thời, người ta từng gọi dốc Đoàn Kết là dốc đề pa, bởi độ dốc của nó lý tưởng cho các tay lái luyện bài khởi hành ngang dốc.
Theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, số doanh nghiệp phải thực hiện báo cáo phát thải trong năm 2024 lên hơn 2.100 doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho chuyển đổi xanh.
Là một trong những quốc gia sớm ký công ước quốc tế về quyền trẻ em, nhưng hiện nay, quyền trẻ em tại Việt Nam là chuyện vẫn còn nhiều điều để bàn. Đặc biệt là việc bảo vệ trẻ em trên mạng vẫn còn quá nhiều lỗ hổng, chưa có giới hạn trong việc tiếp cận, truy cập của trẻ em.
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm đang gặp nhiều thách thức; việc thu hồi, xử lý thực phẩm không an toàn thực hiện chưa nghiêm; quy hoạch vùng sản xuất thực phẩm an toàn chưa gắn với thị trường tiêu thụ, xây dựng thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm.