Hướng dẫn đổi GPLX bằng giấy bìa sang thẻ nhựa PET
Thính giả Văn Lâm (Hà Nội) hỏi: “Hiện tôi vẫn dùng giấy phép lái xe giấy bìa rất dễ hư hỏng, gập nát. Xin hỏi các bước để chuyển đổi GPLX sang thẻ nhựa PET là gì?”.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo Công ty cổ phần vận tải đường sắt, vận tải Tết Bính Ngọ 2026 diễn ra từ ngày 03/02/2026 đến 08/3/2026 (tức từ ngày 16 tháng Chạp năm Ất Tỵ đến ngày 20 tháng Giêng năm Bính Ngọ). Ngành Đường sắt tổ chức chạy 55 đoàn tàu, với tổng số toa xe vận dụng trên 800 toa xe, cung ứng khoảng 330.000 vé cho hành khách đi suốt.
Vé tàu Tết Bính Ngọ 2026 được mở bán rộng rãi chính thức từ ngày 20/9/2025, tính đến hết ngày 20/10/2025, tổng số vé đã bán: 64.200 vé, đạt 73% so với tổng số vé bán ra cùng kỳ mở bán dịp Tết Ất Tỵ 2025. Trong đó, kênh bán vé trực tuyến (Website: dsvn.vn, vetau.com.vn, vetauonline.vn...) chiếm tỷ lệ 66% tổng số vé bán ra, còn lại 34% được bán tại cửa vé nhà ga.
Trước Tết, giai đoạn từ ngày 3/2 đến ngày 09/2/2026 (trước ngày 23 tháng Chạp) và từ 14/02 đến 16/02/2026 (27 đến 29 tháng Chạp) hiện vẫn còn vé tàu đi tất cả các ga.
Những ngày cao điểm từ 10/2 đến 14/2/2026 (tức từ ngày 23 đến 27 tháng Chạp năm Ất Tỵ) tổng số vé còn lại trên tất cả các đoàn tàu khoảng 2.500 chỗ đi suốt.
Cụ thể các vé tàu còn có ga đi từ Sài Gòn/Dĩ An/Biên Hòa ra đến các ga Vinh/Hà Nội) như sau:
Ngày 10/02/2026 (tức 23 tháng Chạp) còn 1.045 vé, đi tất cả các ga.
Ngày 11/02/2026 (tức 24 tháng Chạp) còn 199 vé, phần lớn là ghế ngồi mềm, có ga kết thúc là ga Vinh.
Ngày 12/02/2026 (tức 25 tháng Chạp) còn 121 vé, phần lớn là ghế ngồi mềm, có ga kết thúc là ga Vinh.
Ngày 13/02/2026 (tức 26 tháng Chạp) còn 175 vé, phần lớn là ghế ngồi mềm, có ga kết thúc là ga Vinh.
Ngày 14/02/2026 (tức 27 tháng Chạp) còn 1.044 vé, đi tất cả các ga.
Ngoài ra, ngành Đường sắt đã mở bán vé các đoàn tàu Thống nhất chạy thường xuyên trong dịp Tết Dương lịch 2026 như sau: Tàu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8 (Sài Gòn – Hà Nội), Tàu SE21/SE22 (Sài Gòn – Đà Nẵng), Tàu SNT1/SNT2 (Sài Gòn – Nha Trang), Tàu SPT1/SPT2 (Sài Gòn – Phan Thiết). Khi nhu cầu của hành khách tăng cao, Công ty CP VTĐS sẽ tổ chức chạy thêm tàu, nối thêm toa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
Thính giả Văn Lâm (Hà Nội) hỏi: “Hiện tôi vẫn dùng giấy phép lái xe giấy bìa rất dễ hư hỏng, gập nát. Xin hỏi các bước để chuyển đổi GPLX sang thẻ nhựa PET là gì?”.
Gần 53 tỷ USD, tương đương khoảng gần 1,4 triệu tỷ đồng, đó là số tiền mà Thành phố Hà Nội dự kiến sẽ đầu tư để giải quyết tình trạng tắc đường.
Với suy nghĩ học trường tư sẽ giảm bớt áp lực học hành, và hơn nữa tăng khả năng tư duy, nâng cao kỹ năng sống… nhiều phụ huynh đã quyết tâm bỏ trường công chuyển con sang học trường tư.
Sáng ngày 21/10, Bệnh viện S.I.S Cần Thơ cho biết Nam bệnh nhân bị đột quỵ xuất huyết não (người được lực lượng CSGT Cần Thơ mở đường trong đêm 17/10) hiện đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, giao tiếp và vận động tốt sau quá trình điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.
Tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội- Hải Phòng là tuyến đường sắt được đầu tư mới đường đơn, khổ 1,435m, vận chuyển chung hành khách, hàng hóa với vốn đầu tư sơ bộ 203.231 tỉ đồng, tương đương 8,37 tỉ USD. Dự án đi qua 6 tỉnh, thành phố và dự kiến khởi công vào tháng 12/2025 và hoàn thành chậm nhất vào năm 2030.
Từ ngày 1/9 đến 30/11/2025, Hà Nội triển khai Chiến dịch 90 ngày làm sạch, làm giàu dữ liệu đất đai, nhằm minh bạch hóa, giải quyết tình trạng dữ liệu đất đai thiếu thống nhất. Tuy nhiên, chủ trương đúng đắn này đang nhận nhiều phản đối vì cách làm không hợp thời và bất hợp lý.
Báo cáo của Cục CSGT, Bộ Công an cho thấy, mặc dù số lượng phương tiện ô tô kinh doanh vận tải chỉ chiếm khoảng 10% tổng số ô tô đăng ký trên toàn quốc, song số vụ TNGT liên quan đến phương tiện này lại chiếm tới hơn 50% và có chiều hướng diễn biến phức tạp.