Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Du lịch TP.HCM bắt đầu “hồi sinh”

Hồng Lĩnh: Thứ sáu 26/08/2022, 08:56 (GMT+7)

Ngành du lịch TP.HCM đang có những tín hiệu tích cực sau thời gian dài nỗ lực khôi phục. 7 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu ước đạt 60.000 tỉ đồng, tăng 57,82% so với cùng kỳ, trong đó, khách du lịch nội địa vẫn là nguồn thu chính với hơn 13 triệu lượt; lượng khách quốc tế ước đạt hơn 760.000 lượt.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM lý giải, sở dĩ ngành du lịch TP đang có những chuyển biến mạnh mẽ là do đẩy mạnh công tác truyền thông: “Trong giai đoạn cuối năm, ngành du lịch  không chỉ cùng các doanh nghiệp, cùng các Sở ngành quận, huyện làm mới sản phẩm đã có thương hiệu mà còn xây dựng mới những sản phẩm phù hợp với đa dạng phân khúc thị hiếu khách nội địa, đặc biệt là quốc tế”.

TP HCM đang là điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Người lao động

TP HCM đang là điểm đến lý tưởng tại Việt Nam cho du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Người lao động

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố Bộ Thông tin cơ bản du lịch bao gồm các thông tin về lịch sử hình thành, điều kiện tự nhiên, văn hóa, con người và bộ máy chính quyền Sài Gòn – TP.HCM. Nội dung là giới thiệu tất cả 42 điểm đến thu hút du khách tham quan và 8 sự kiện du lịch nổi bật tại TP. HCM. Trong đó, có 6 di sản lịch sử, 9 di sản kiến trúc nghệ thuật, 6 bảo tàng, 16 di sản tôn giáo - tín ngưỡng và 5 điểm vui chơi - giải trí - mua sắm.

Chợ Bến Thành đã bắt đầu "hồi sinh" sau thời gian dài chờ khách quốc tế. Gần hai tháng qua, các tiểu thương phấn khởi khi số lượng khách đến tham quan, mua sắm ngày càng tăng.

Mỗi ngày, chợ Bến Thành đón khoảng gần 2.000 lượt khách, riêng những ngày cuối tuần, lượng khách tăng gần gấp đôi, khách quốc tế chiếm khoảng 60%.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.