Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Đội trưởng Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel nhận Giải thưởng Tình nguyện quốc gia

Hồng Lĩnh: Thứ hai 04/12/2023, 06:06 (GMT+7)

Tối 03/12, tại TP.HCM diễn ra Lễ trao trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023. 10 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc được vinh danh lựa chọn từ 303 đề cử đại diện cho những gương mặt tình nguyện, khao khát lan toả yêu thương và cống hiến cho sự phát triển của đất nước, cộng đồng.

Anh Phạm Quốc Việt - Đội trưởng Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel là một trong 10 gương mặt được vinh danh. Từ khi thành lập đến nay, “thủ lĩnh” Phạm Quốc Việt luôn hướng tới việc xây dựng nhóm ngày càng lớn mạnh và chuyên nghiệp để có thể hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn kịp thời cho mọi người. 

Anh Phạm Quốc Việt đã không ngần ngại xả thân cứu 12 người trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ,Hà Nội

Anh Phạm Quốc Việt đã không ngần ngại xả thân cứu 12 người trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ,Hà Nội

Trong năm 2023, anh Việt đã mở rộng nhóm của mình đến các tỉnh Nghệ An, Hòa Bình và Sơn La. Năm 2023, nhóm đã hỗ trợ và cứu thương kịp thời cho gần 3.000 nạn nhân. Không chỉ vậy, anh và nhóm đã đồng thời mở trạm cứu hộ cung cấp dịch vụ sửa chữa xe, cứu hộ xe tai nạn cho các nạn nhân đến trạm cứu hộ sửa chữa về phương tiện bị hư hỏng sau tai nạn.

Trong năm qua, anh cũng đã thành lập nhóm Fire Angel gồm với 20 tình nguyện viên, họ đều được huấn luyện chuyên sâu về PCCC&CHCN. Đặc biệt, anh Việt đã không ngần ngại xả thân cứu 12 người trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Hà Nội.

Anh Phạm Quốc Việt - Đội trưởng Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel là một trong 10 gương mặt được vinh danh

Anh Phạm Quốc Việt - Đội trưởng Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel là một trong 10 gương mặt được vinh danh

Anh Việt chia sẻ tại lễ vinh danh: “Còn sức khoẻ còn làm và còn cống hiến cho cộng đồng. Thời gian tới, tôi mong muốn có thể mở rộng mạng lưới hỗ trợ của nhóm tới nhiều tỉnh, thành trên cả nước để có thể giúp đỡ kịp thời những người bị tai nạn, tránh những thương vong đáng tiếc. Bên cạnh đó, tôi cùng các thành viên trong nhóm mong muốn sẽ tổ chức các buổi chia sẻ để tuyên truyền về văn hóa giao thông, an toàn giao thông tới người dân”.

Ca sĩ Đen Vâu (tên thật là Nguyễn Đức Cường) là gương mặt nghệ sĩ được vinh danh tại Lễ trao giải. Bằng những sản phẩm âm nhạc của mình, ca sĩ Đen Vâu đã lan tỏa và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng từ Youtube cho bài hát “Nấu ăn cho em" tài trợ hơn 1 tỷ đồng, xây dựng 2 điểm trường tại Lai Châu và Cao Bằng, Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2024 của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, để hỗ trợ xe đưa 2.000 bạn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Bằng những sản phẩm âm nhạc của mình, ca sĩ Đen Vâu đã lan tỏa và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng từ Youtube cho bài hát “Nấu ăn cho em'.

Bằng những sản phẩm âm nhạc của mình, ca sĩ Đen Vâu đã lan tỏa và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng từ Youtube cho bài hát “Nấu ăn cho em".

Ca sĩ Đen Vâu cũng đã được bình chọn Giải thưởng We Choice Awards 2018, 2019; Giải thưởng Cống hiến, Làn sóng Xanh 2021.

“Bữa ăn ở vùng cao không chỉ đơn giản là bữa ăn, mà đó là động lực để các em đến trường. Mình là người viết nhạc, không cần làm gì điều cao xa, mà sáng tác nhạc để tạo sự lan toả, mong rằng có thể giúp được cho các em. Chúng ta hãy làm nhiều hơn cho cộng đồng để cảm ơn cuộc đời này...” – Ca sĩ Đen Vâu chia sẻ.

Hình ảnh từ ca khúc 'Nấu ăn cho em' của ca sĩ Đen Vâu

Hình ảnh từ ca khúc "Nấu ăn cho em" của ca sĩ Đen Vâu

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh khởi xướng. Qua 12 năm liên tiếp tổ chức đã có hơn 260 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu cho hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia.

10 tập thể và cá nhân được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023

10 tập thể và cá nhân được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023

Từ Giải thưởng Tình nguyện quốc gia, nhiều tập thể, cá nhân đã trở thành những tập thể, cá nhân nòng cốt, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Nhiều tập thể cá nhân sau khi đoạt Giải thưởng tình nguyện quốc gia đã trở thành Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và trở thành người truyền cảm hứng trong xã hội.

Danh sách 10 tập thể và cá nhân đoạt Giải thưởng Tình nguyện quốc gia 2023 

Tập thể:

1. Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, thành phố Hồ Chí Minh

2. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Công an Thành phố Hồ Chí Minh)

3. Quỹ từ thiện Kim Oanh, tỉnh Bình Dương

4. Câu lạc bộ thiện nguyện - Hiến máu Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa

5. Đội tình nguyện viên Nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh

6. Nhóm YBS thiện nguyện vì người nghèo, thành phố Hồ Chí Minh

7. Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hồ Chí Minh

8. Đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ Trà Vinh

9. Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô, thành phố Hà Nội

10. Nhóm Hà Nội Xanh

Cá nhân:

1. Phạm Quốc Việt, Đội trưởng Đội Hỗ trợ Sơ cứu FAS Angel

2. Nguyễn Thị Hà, Giáo viên Trường THPT Phan Đình Giót, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

3. Trà Thị Thu, Giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học Trà Tập, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

4. Lê Tuấn Thành, Công an xã H’Ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai

5. Nguyễn Trường Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chú Ve Xanh, tỉnh Cà Mau

6. Nguyễn Đức Cường, Ca sĩ Đen Vâu

7. Phạm Thiên Trang, Nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV, tỉnh Quảng Ninh

8. Phan Anh Tuấn, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Bảo hiểm; Trưởng ban Công tác Thanh niên; Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân, TP. Hà Nội

9. Mai Văn Chuyền, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu; Giáo viên – Tổng phụ trách Đội trường THCS Ngô Mây, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk

10. Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Ủy viên Thường Vụ Hội Cựu Chiến binh quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh; Chủ nhiệm CLB Nữ Cựu Chiến binh quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh; Bí thư Chi bộ 3, phường 8, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Bắt đầu nghỉ lễ, xe cộ nối đuôi nhau ở cửa ngõ TP.HCM

Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, ở cửa ngõ phía Đông, đoạn từ bến xe miền Đông (mới) đến nút giao thông Tân Vạn, lượng phương tiện tăng cao từ 17h ngày 26/4.

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Hóa đơn xăng dầu điện tử: Người mua không biết, người bán không giới thiệu

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đến ngày 31/3/2024 không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử sẽ bị xem xét xử lý, kể cả việc tạm dừng hoạt động kinh doanh và thu hồi giấy phép.

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị phục vụ dịp Lễ và cao điểm hè 2024 thế nào?

Theo dự báo của ngành hàng không, kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 tới đây các cảng hàng không sẽ rất sôi động với lượng hành khách tăng cao đột biến so với ngày thường, riêng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ có khoảng 700.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp này.

Thiên đường thể dục

Thiên đường thể dục

Khi tạm biệt một “Thành phố mưa phùn” của mùa xuân mới, Hà Nội lại đón cơn mưa rào chớm hạ khiến bước chân bộ hành thêm vội vã. Nhưng điều đó càng khiến vùng đất trở nên đáng nhớ khi mang nhiều sắc thái khác biệt vào mỗi mùa trong năm và mỗi thời điểm trong ngày.

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng).

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân hoàn thành sau 4 năm

Sau gần 4 năm khởi công xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoàn thành, xóa nỗi lo ngập nước của người dân TP. Thủ Đức.

Vẫn tồn tại thủ đoạn 'Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa'

Vẫn tồn tại thủ đoạn "Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền bị lừa"

Những ngày qua VOV Giao thông vẫn tiếp tục nhận được thông tin từ thính giả về tình trạng công khai quảng cáo dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền treo, tiền lừa đảo trên mạng. Đây là hoạt động có dấu hiệu lừa đảo khá rõ.