Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Để xe cổ trong nhà uổng lắm...

Hồng Lĩnh: Chủ nhật 12/02/2023, 09:42 (GMT+7)

Niềm mong mỏi của ông Trịnh Văn Lạc - chủ nhân chiếc xe lam (Lambro- sản xuất năm 1965) có một không hai ở TP.HCM là chiếc xe được “sống” cùng nhịp sống hiện đại, để mọi người cùng thưởng lãm vẻ đẹp của nó và để nét cổ không bị chôn vùi cùng thời gian…

Thập niên 60, ngoài xích lô đạp, xích lô máy, taxi thì xe lam (Lambro) là phương tiện công cộng di chuyển chủ yếu, trở thành đặc trưng của đường phố Sài Gòn xưa. Hồi đó, lộ trình xe lam giăng kín Sài Gòn như xe buýt bây giờ. 

Ông Lạc hãnh diện bên chiếc xe cổ Lambro (1965)

Ông Lạc hãnh diện bên chiếc xe cổ Lambro (1965)

Chiếc xe Lambro được ông Lạc sở hữu đã 2 năm. Ông Lạc chia sẻ: “Tôi chơi xe cổ là vì muốn thưởng thức cái đẹp của nó, vì thực ra giá trị của nó rất cao mà đồ phụ tùng không có. Tôi phục chế nó giống như phục hồi được con trâu già bị bệnh lâu ngày khoẻ lại xuống ruộng cày được vậy. Cảm thấy vui lắm!”. 

Diễn viên Kim Tuyến trong trang phục phụ nữ Sài Gòn xưa bên chiếc xe cổ

Diễn viên Kim Tuyến trong trang phục phụ nữ Sài Gòn xưa bên chiếc xe cổ

Hiện chiếc lốp và săm xe đã được ông Lạc đổi sang mâm của ô tô và săm xe máy, và có thêm một chiếc lốp dự phòng phía sau xe. “Xe này đúng nguyên tắc là chở tới 12 người lận. Nhưng tôi đã cải biên nó rồi. Khi đánh lái giống như xe hai bánh, nhưng khi qua những khúc qua thì giống như xe bốn bánh. Tôi cứ nghĩ như là mình đang điều khiển một chiếc xe lai giữa hai xe bốn bánh và hai bánh vậy..”. 

Yêu thích xe cổ, không ít lần gia đình không đồng ý cho ông giữ lại “đứa con” này trong nhà, nhưng ông bảo: “Vợ tôi rồi dần cũng quen, thôi thì cho tôi sống với niềm vui của mình. Chiếc xe giống như một người con gái đẹp, khi đi ra đường ai cũng ngắm nhìn. Vui nhất là có những cháu bé thấy chiếc xe cứ đòi trèo lên. Tôi cũng ráng cho nó chạy một vòng. Thú vị lắm!”.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

 

 

Hồng Lĩnh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.