Để phụ huynh không còn lý do
Giải thích về hành vi giao xe máy cho con sử dụng khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, hầu hết phụ huynh đều đưa ra lý do như nhà xa, con phải đi học thêm nhiều, đi xe máy để con chủ động hơn trong việc đi lại.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Điều này càng gia tăng tình trạng ùn tắc bởi 1 phần lòng đường bị quây tôn phục vụ thi công, lòng đường vốn đã hẹp lại càng chật hẹp hơn, khiến người dân vô cùng bức xúc.
Theo ghi nhận của phóng viên, dọc theo tuyến đường gom Đỗ Mười, đoạn qua Yên Sở, Hoàng Mai (Hà Nội) nhà thầu đã tiến hành quây tôn 1/3 lòng đường và dọc taluy vành đai 3 để thi công cầu vượt, dự án đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3. Phía trong hàng rào lác đác vài công nhân, tuy nhiên các máy móc dường như nằm im không hoạt động.
Theo người dân sinh sống dọc tuyến đường Đỗ Mười, nhà thầu đã quây tôn gần 1 năm nay để thi công nhưng không thấy chuyển biến, khiến con đường này vốn dĩ đã hẹp lại càng hẹp và ùn tắc, đặc biệt là tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên.
Chị Lê Thị Vân một người dân sinh sống dọc tuyến đường này cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn đoạn đường dài khoảng 100m này đã xảy ra tới 3-4 vụ tai nạn gây tử vong: "Công trường này thi công từ tháng 12 năm ngoái, gần 1 năm rồi, nhưng một tháng thì họ làm 6-7 buổi còn lại đóng cọc để đấy, gây bất tiện cho người dân rất nhiều.
Lòng đường bị thu hẹp trong khi đó toàn xe tải, xe container đi, gây tai nạn và tắc đường nhiều lắm, nói chung quá tắc đường luôn. Ngoài ra công trình còn xả nước bẩn ra đường, khoảng trưa họ xả hết nước ra lòng đường, có hôm người dân đi qua bị tai nạn vì tránh nhau, có vụ chết người rồi".
Việc thi công cầm chừng và kéo dài không chỉ gây khó khăn cho giao thông đi lại mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, sinh hoạt của người dân xung quanh khu vực này; đồng thời lòng đường khu vực này còn thường xuyên phải gồng gánh cái loại xe tải nặng, tạo thành những ổ gà, ổ trâu, người điều khiển phương tiện đi qua đây nếu không cẩn thận rất dễ bị ngã ra đường và bị tai nạn luôn.
Một số hộ dân sinh sống ở ngõ 278 Yên Duyên, phường Yên Sở bức xúc nói:
"Công trình này thi công từ cuối năm ngoái, sắp hết một năm rồi mà mới được 3 cái mố cầu, cứ mở ra làm, xong lại thôi. Chúng tôi ở đây rất ảnh hưởng, nhà cửa của chúng tôi rung nứt hết cả ra, quãng đường này rất là chật bởi đường này họ đi lên cầu Thanh Trì nên rất là chật, đoạn đường này bao nhiêu người ngã rồi, quãng này đã có 4 người chết rồi".
"Vừa rồi là 3 mạng, ngày hôm kia lại 1 đôi nữa, đau xót vô cùng. Tuyến đường này thi công đã ảnh hưởng đến chúng tôi rất nhiều, tiếng ồn ào, bụi bặm, công trình thi công chậm trễ quá nên ảnh hưởng đến đường đi lối lại của bà con. Kiến nghị nhà nước làm cho nhanh gọn, để giải quyết đường đi lối lại cho dân. Chỗ này đèn đỏ đèn xanh không có, đường trên đường dưới xong lại qua 1 hầm chui, cứ tình hình này mãi thì không những tuổi già chúng tôi đi lại khó khăn mà các cháu học sinh đi lại rất nguy hiểm".
Trao đổi với VOV Giao thông, anh Lò Văn Oanh và bà con nhân dân sinh sống ở khu vực này còn cho biết, ngoài việc nhà thầu rào chắn 1 phần lòng đường phục vụ thi công thì vỉa hè, lòng đường đoạn đường này còn bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh hàng ăn, sửa chữa ôtô và thay vá lốp xe, càng khiến cho lòng đường bị thu hẹp. Bởi vậy mà tình trạng ùn tắc tại khu vực này ngày càng nghiêm trọng hơn:
"Công trình xây dựng cầu vươt ảnh hưởng tới người dân sinh sống ở đây rất nhiều, bụi bặm rồi rung lắc khi họ làm móng cọc, ngoài ra công trình đã chiếm 1 nửa lòng đường rồi, còn các quán ăn đối diện như quán cơm xe tải, quán ăn sáng họ đỗ xe ô tô chiếm lòng đường rất nhiều, chiếm gần 1 nửa đường còn lại thì khó khăn lại càng thêm khó khăn. Bởi đường đi lại chung cho mọi người nhưng người ta lại cứ sử dụng lòng đường như nhà người ta như thế thì người dân đi lại rất ảnh hưởng"
"Tôi đề nghị các gia đình bán hàng ở ngoài đường và kể cả hàng lốp dưới kia phải dẹp hết, đường đã chật rồi lại còn đỗ xe vào ăn hàng và thay lốp".
Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường gom chừng 100m mà có tới 3-4 tiệm làm lốp ôtô đối diện với phần đường đã quây tôn để thi công công trình cầu vượt. Ngay tại thời điểm tác nghiệp phóng viên ghi nhận 1 xe ben đang dừng đỗ và được nhân viên tiệm lốp, sửa chữa và thay lốp ngay dưới lòng đường, phần lòng đường còn lại chỉ vừa đủ cho 1 xe đi qua, nguy cơ TNGT rất cao.
Được biết, dự án đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3 được khởi công xây dựng từ tháng 7/2023, có chiều dài 3,4km, tổng mức đầu tư hơn 3200 tỷ đồng, nhằm phân luồng phương tiện từ xa, giảm tải cho vành đai 3 và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, thời gian thi công 760 ngày.
Tuy nhiên, thời gian qua công tác GPMB tại quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì gặp nhiều khó khăn, nên việc thi công bị đình trệ, tuyến đường giải cứu ùn tắc cho khu vực cửa ngõ phía Nam HN có nguy cơ chậm tiến độ.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin phản hồi, hướng xử lý của các địa phương và ngành chức năng liên quan dự án đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3.
Giải thích về hành vi giao xe máy cho con sử dụng khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, hầu hết phụ huynh đều đưa ra lý do như nhà xa, con phải đi học thêm nhiều, đi xe máy để con chủ động hơn trong việc đi lại.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là đối với các công trình, dự án trọng điểm, UBND TP.HCM vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành liên quan cùng UBND các quận, huyện, yêu cầu đẩy mạnh thực hiện đợt cao điểm giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Giấy xác nhận về hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe hai bánh, hay cách gọi khác là “thẻ hành nghề” dành cho xe ôm, shipper – Đây là nội dung đề xuất được UBND TP. Hà Nội đang xây dựng nhằm quản lý hoạt động này. Những tài xế xe ôm, shipper phản ứng thế nào về đề xuất này?
Theo thống kê của Tổng công ty đường sắt Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn Hà Nội xảy ra 28 vụ tai nạn đường sắt, làm 10 người chết, 17 người bị thương. Dù số vụ giảm, nhưng số người chết tăng 25% so với cùng kỳ.
Tình trạng vượt đèn đỏ vẫn còn phổ biến tại nhiều nút giao của thủ đô, CSGT nhận định hành vi trên thuộc về lỗi ý thức người tham gia giao thông, việc vi phạm chủ yếu diễn ra vào các khung giờ cao điểm.
Trong bộ quân phục, Trung tá Vũ Trường Tính luôn là hình ảnh của một người lính dũng cảm, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Nhưng ít ai biết rằng, sau những giờ phút căng thẳng trên tuyến biên giới, anh lại trở về với một vai trò hoàn toàn khác: một người thầy tận tụy, mang tri thức đến cho trẻ em nghèo.
Hiện nay có quá nhiều chất gây ô nhiễm nhưng bụi mịn PM 2.5 là chất nguy hiểm nhất vì gây tác hại đến sức khỏe, hệ hô hấp, tuần hoàn và nó được ghi nhận là tác nhân gây ung thư.